EJ POV.
Nandito kami sa Rooftop ni Tenchi, nag papalamig ng ulo.
" Ej.. naiintindihan kita kasi Mahal mo si Vina, pero bakit kailangan mopang ganonin si Kevin? Alam naman natin kung gaano nya Kamahal si Vina kaya kahit sya ayaw nya sa nangyari. Ej.. Hindi nya to ginusto kaya sa tingin ko, kailangan mong mag sorry din." Sabi nya..
" Walang male sa mga sinabi ko."
" Ej.. kaya molang siguro yan Sinasabi dahil di mo matanggap na sya ang pinili, Ej.. alam kong mahirap pero kailangan monang pakawalan ngayon si Vina. Para sa ika tatahimik ng lahat." Sabi ni Tenchi.. napa higpit nalang ang kapit ko si railing at napa tungo.
" Siguro nga Tama ka, dahil di ko pa kayang tanggapin na kahit kailan di nasya magiging akin, dahil kahit kailan wala nakong makikitang babaeng katulad nya." Naiiyak na sabi ko..
Sobrang Mahal ko si Vina, higit pa sa buhay na meron ako. Si Vina.. Si Vina lang naman ang gusto ko, sya lang..
Bakit pinag kait payon ng Tadhana? May mali bakong nagawa? Meron ba?
" Ej.. makakahanap karin, wag kang mainip kasi darating din yan. Wag mong madaliin ang lahat. Dahil di lahat ng bagay duma dating agad. Minsan kailangan din natin mag intay ng para talaga satin." Sabi ni Tenchi..
" Tss.. kahit ano namang gawin ko sila parin naman ang mag kakatuluyan.." Sabi ko at pinunasan ang luha ko, at naka pamulsa na nag lakad pabalik.
Naka sunod lang si Tenchi. Papasok na sana ako ng makitang gising na si Vina at nag tatawanan sila.
" Hehehe.. osya Kevin wag kanang iiyak kasi di bagay, I love you." Sweet na Sabi ni Vina.
Parang piniga naman ang puso ko, at di kona napigilan umiyak, tini tigan ko muna si Vina bago sinara ulit ang pinto.
" Oh bakit?."
" Aalis nako.. sa tingin ko di naman ako kailangan." Sabi ko at nag lakad na.
" Teka.. gising na pala si Vina eh, ayaw mobang makausap?."
" Para saan pa? Tss."
" Teka.. saan kaba pupunta?."
" Babalik nako sa states." Sabi ko.. at hinarap sya. Halata ang gulat sa kanya.
" Teka.. bakit?."
" Para mag move on.."
" Ej.. Hindi lahat ng naalis nakaka move on, pedi ka naman mag move on dito, tutulungan kita.. mas mahirap mag move on pag nag iisa. Dahil walang yayakap sayo pag iiyak ka."
" Pano ako makakamove on kung lagi ko naman makikita si Vina, ayoko naman na iwasan sya."
" Kaya nga ako nandito diba.. tyaka anong sa tingin mo sa gagawin mo? Diba pag iwas din yon?." Sabi nya..
Tama nga sya, siguro mag bakasyon nalang muna kami..
" Sige nanga, tutal sabi mo nandyan ka naman, bakasyon nalang tayo. Mamasyal tayo kung saan." Sabi ko.
" Sige Ikaw bahala." Ngiting Sabi nya.
VINA POV.
Habang nag ke-kwentuhan kami, ng may napansin ako samin, para kasing may kulang sa mga kaibigan ko.
" Teka.. nasaan sila Tenchi at Ej? Gusto ko kasi silang makita eh." Sabi ko.
" Ahm.. Kakaalis lang nila kanina lang nung tulog kapa, wag kang mag alala baka mamaya o bukas dumalaw ulit sila." Sabi ni Kevin..
" Oo nga.. tyaka sabi ng nurse sa isang araw pedi kanang lumabas." Sabi ni Winston..
Napa tango nalang ako, at nakipag kwentuhan nalang ulit sa kanila..
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanficIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...