Five

917 51 10
                                    

Ceslie's POV

Ugh that bitch! Ang lakas pa ng loob niyang sagutin ako? Damn her, she don't even know me! Isa pa kasi tong si Brake eh, bakit ba kasi pinapunta punta niya pa ko dito?! Kung di ko lang siya mahal nako. 

Brake Calling...

Malamang itatanong niya sakin kung asan na ko, di marunong mag-antay! Bat kasi dito pa nag-aral? Mas maganda naman dun sa school namin e.

"Whuuut?" Ganyan ako magsalita, aangal?

"Tss, where the hell are you?" See? Napaka-antipatiko! Siya na nang utos siya pa galit? Ugh, im gonna kick his ass later!

"Nahiya naman ako sayo Brake! Andito ako sa may canteen, please dalian mo. Ang init dito! Gosh!" Bat kasi ang daming estudyanteng nakakalat dito? Nakakairita!

"Shut up okay? I'll be there in 5 minutes." Then he ended the call. Walang manners! 

I decided to go to the small canteen. Luckily, wala masyadong tao. Pero dun sa kabila ang daming tao, anong meron? Psh, pake ko ba dun. I texted Brake na nasa small canteen ako then he said okay. Madaling kausap grabe.

Nagaantay lang ako ng anino ni Brake ng may gwapong nilalang na umupo sa may tapat ko. Alam ko namang maganda ako so hindi na nakakagulat kung halos lahat ng boys dito gagawin lahat makatabi at makausap lang ako. *flips hair* 

Pwera biro, gwapo siya. Matangos yung ilong, maputi, makinis yung mukha, maganda yung pilik mata at may kissable na labi. *lip bite*

"Uh, miss? Are you okay? Hungry? I can share my food." Then he smile at me. Masyado na pala akong namamangha sa kagwapuhan niya.

"No thanks. May inaantay lang ako." He nods. Ang tagal naman ni Brake! Five minutes pala ha? Yari ka talaga sakin. May next class pa ko! Ugh

"Hindi ka dito nag-aaral no?" Shocks, pano niya nalaman?! Stalker ko ba to?

"How did you know?" I needed somenone like you in my life. Kwekwe, ang corny ko. 

"Your I.D" Tapos ngumiti na naman siya. Hilig niya ngumiti ha. Psh, palibhasa gwapo. Pero si Brake gwapo, kaya lang di ngumingiti.

"Uh-oh. I see, yeah. Taga kabilang school ako." Tapos na siyang kumain lahat lahat wala parin si Brake.

"Hmm, so mauna na ako. May klase pa kasi ako eh. See you when i see you." I just smiled. Wala akong interes eh, kahit pa gwapo siya. Wala naman akong pake sa mga lovelife. Iiwan ka rin nyan pagdating ng araw.

Umalis na siya at naiwan akong mag-isa dito. I texted Brake at pinagmumumura ko pa siya. Subukan niya kong indianin di na siya makakapunta pa sa bahay namin.

"Uhm sorry, but what's your name miss?" Oh holly jolly! Akala ko naman kung sino yung bigla biglang nagsasalita sa gilid ko. Muntik na akong mapatili dun psh.

"Oh God! You bastard! Ginulat mo ko! Tss, im Ceslie. Now go!" Kaloka, i told you. Ganyan ako kaganda.

"Im sorry, okay gotta go. See you around Ces." 

Nagring naman yung phone ko sign na may tumatawag. I checked it out and i saw Brake's name.

"Whuuut? Buhay ka pang hayop ka?" Nakakagigil talaga tong pinsan kong to eh! Palibhasa spoiled!

"Your words Ceslie, andito ako sa labas. Lumabas ka." Akala mo siya di nagmumura. At ang kapal, ako pa talaga uutusan niyang lumabas? Aba sinuswerte siya kung ganun.

"Ikaw may kailangan ikaw pumasok." Tsaka ko siya binabaan. Akala niya siya lang marunong. Tss, Nakita ko naman siya sa labas na ang sama na ng tingin sakin. I just smiled at him para naman maasar siya lalo. Duh, kanina pa kaya ako dito!

Minutes have passed at di siya nakatiis. Papasok din naman pala ang arte arte pa. Inirapan ko lang siya habang naglalakad papunta sakin. Ang gwapo gwapo nito pero di parin nagkakagirlfriend. Choosy pa, kung ako sa kanya sinagot ko na si Kirstin Shayne Avellana. Yes, siya pa ang nililigawan. Hahaha tuuuuruuuy diba? 

"Tss, akin na yung paper bag." Teka, dahil pinag-antay nya ko, pagtitripan ko to.

"Kiss ko muna baby?" Then i wink. 

Asar na asar sakin yan pag nagwiwink ako eh. Ewan ko ba jan sa pinsan kong yan, abno ata.

"Ceslie tigilan mo ko, dalian mo at may last subject pa ko." Nah, ako din naman meron. Pero di na ko papasok kasi super late na ko dahil sa pinakamamahal kong pinsan.

"Me too, pa VIP ka eh, magdusa ka. Have a sit baby." Pag nag-uusap talaga kami baby ang tawag ko sa kanya. Sanay narin naman siguro siya sakin.

"Ceslie ano ba? Wala akong panahon sayo." Naaasar na siya. Haha, dama ko na naman ang victory woooo! Ganda ko. *flips hair*

"Aw, samantalang ako naglaan pa ng panahon sayo. Oh common, ang unfair mo baby." Nagpout din ako sa harapan niya. Ayan na, konting konti nalang mapipikon ko na siya.

"Look, sorry kung nalate ako okay? Now, give me the paper bag." Is he trying to act like a good dog? Oh my God! Gaano ba kaimportante yung laman ng paper bag? Nah, i wont gave it to him.

"No no no, unless kakantahan mo ko ng girl on fire ni Alicia Keys." Ganyan ako sa mga pinag-aantay ako. Im gonna make you as my personal clown.

"Ceslie." Madiin niyang pagkakasabi sa pangalan ko. So galit na siya? Hahahaha! Well, sorry siya. Di ako natatakot.

"Whuuuut? Make it fast. Habang wala pang tao, o baka naman gusto mo pa ng audience?" Tawa ako ng tawa habang pinagmamasdan yung mukha niya. Huh, ako pa ba? Im Ceslie, at lahat ng gusto kong gawin gagawin mo.

"Damn. Mamaya ka sakin sa bahay." I just mouthed the words 'nyenye'. Then he checked if may tao pa ba sa canteen. At ng nakuntento na siya, nagsimula na siyang kumanta. But i cut him off.

"Ang panget, sabayan mo na rin pala ng face dance. Hihi, now start." Todo pigil na ko sa pagtawa ko. Iniimagine ko palang, oh my holly golly! Hahaha

"I swear, im gonna kill you after this Ceslie." As if naman talagang matatakot ako! Hahahaha

Nagsimula na siyang kumanta. Nakaka excite naman to.

She's just a girl and she's on fire 

Sabay nguso niya habang kumakanta at duling ang mata. Hahaha Oh my God, too gullible.

Hotter than a fantasy, lonely like a highway

Omg! Hahaha, wait di ko na ata kaya! He's doing a great face dance. Yung bibig nya nagmomove pakaliwa at pakanan habang nakanguso and then pinalaki nya ng sobra yung mata niya.

She's living in a world and it's on fire

"OMG! Hahahahaha." Wala na, di na ko makapagpigil. Paano ba naman kasi yung mukha niya sira na. Yung mukhang takot na takot tapos ang laki pa ng mata niya tapos yung bibig niya pinangiwi niya ng pinangiwi OMG ang panget niya. Hahahaha

"God, stop! Hahaha oh here." At inabot ko na sa kanya yung paper bag. Grabe ang sakit ng tyan ko kakatawa sa pinsan kong to.

"Damn you Ceslie!" At tsaka siya lumabas agad sa canteen samantalang ako tawa parin ng tawa. What a great day!

Lumabas na ko ng canteen at dumiretso sa parking lot. Andun kasi yung car ko. Still, di parin ako makaget over kay Brake. Ang gullible niya dafaq. Hahaha, pero lagot ako sa kanya mamaya. Well, okay lang. Di ako natatakot, subukan niya lang akong saktan, ipapakalat ko yung video niya. Yes vinideo ko ang kagaguhan niya.

Bawal na Pag-ibig [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon