"Hắn gọi châm bạc của mình là "Độ Ách". Cái tên này đến từ "Kinh Linh Xu" của núi Bão Trần, nó thật hay nhưng lại quá đỗi mỉa mai."
Chương 50: Hồng nhan bạc phận (tam)
Biên tập: Thủy Mật Đào.
Sửa lỗi: tad.Châm bạc độ mạch kéo dài suốt hai năm, Dụ gia vẫn không thể tìm ra vị trí của huyết trớ trong cơ thể Tạ Tầm Vi. Dụ phu nhân càng ngày càng sốt ruột, cuối cùng bà ta phát hiện ra trong trận vây quét núi Bão Trần, Dụ gia đã tổn thất hơn phân nửa tinh nhuệ nhưng lại không thu hoạch được gì. Không ai có thể sử dụng được tim hoa sen sáu cánh moi từ lồng ngực Bách Lý Quyết Minh ra, ngọn lửa mãi không tắt trên cánh hoa khiến bọn họ không thể nào chạm vào nó được. Nơi nào có tim hoa sen sáu cánh đi qua, nơi đó không khí nóng bừng, cỏ cây cháy khô. Tiên môn chỉ đành chọn cách phong ấn nó ở tầng ngục thứ mười tám tại núi Thiên Đô, chờ tương lai tìm cách sử dụng nó sau.
Mà Tạ Tầm Vi thân mang chú trớ, không ai có thể lấy nguyên âm của nàng. Lời nguyền của Sở Chí Thiện đến nay vẫn chưa giải được, hầu như ngày nào cũng ở lì trong Tất Kim thuỷ tạ bế quan, áp chế lời nguyền lửa cháy trên tay phải, thi thể khiêng ra khỏi thuỷ tạ nhiều gấp đôi ngày xưa.
"Hay cho tên Bách Lý Quyết Minh này!" Dụ phu nhân nghiến răng nghiến lợi.
Con cái không nên thân, mà tuổi tác bà ta lại càng ngày càng già đi, xử lý công việc chậm chạp hơn trước rất nhiều, lực bất tòng tâm, thế lực của Dụ gia đang suy yếu. Tên nhóc Mục gia nhìn thì có vẻ lầm lì ít nói, song thủ đoạn lại kinh thiên động địa. Một năm qua việc rèn đúc của Mục gia có xu thế ngầm lấn át Dụ gia, thiết khí[1] của Dụ gia khi xưa lũng đoạn đao tiên môn thế nhưng lại đánh mất thị trường ở Tầm Châu.
[1] Thiết khí: vũ khí làm bằng sắt.
*Lũng đoạn: tập trung vào trong tay mình mọi đặc quyền để từ đó khống chế và kiểm soát hoạt động sản xuất hoặc kinh doanh.Nhất định phải tìm ra biện pháp tốt hơn, dường như bà ta có manh mối nên triệu y môn tới, "Tạm thời không cần dùng châm với Tạ Tầm Vi nữa, bảo nó điều dưỡng cơ thể cho tốt đi."
Y môn gật đầu, "Vâng."
Trong bóng tối chỗ góc tường, có một cái bóng im lặng dán vào khe hở lùi ra ngoài. Bầu trời âm u, không có mặt trời, sắc trời trắng bệch ảm đạm. Nó theo bóng nha hoàn và tiểu tư đang đi qua cửa thính đường, sau đó lách dưới bóng của núi giả và cây hoa tươi tốt rồi đi qua dưới mái hiên rộng, bay vào Tĩnh Viên như một con quạ sà vào trong ngôi mộ, trở về bên chân Tạ Tầm Vi.
Quỷ ảnh không có thân xác, không thể mở miệng nói chuyện nên uốn éo thân mình trên mặt đất, bò theo một quỹ đạo ngoằn ngoèo như rắn tạo thành chữ. Tạ Tầm Vi xem xong hạ mắt nói: "Tai họa mới sắp tới rồi."
Mấy cái bóng nhao nhao vùng dậy như bầy ong vỡ tổ, sống lưng cong như lưỡi đao. Tạ Tầm Vi nhỏ máu xuống mặt đất, máu ngấm vào bóng đen.
Máu thuần âm thích hợp tu luyện hơn máu người bình thường, đạo hạnh quỷ hầu hắn nuôi tăng lên rất nhanh, Sơ Nhất, Sơ Nhị và Sơ Tam đều không còn sợ ánh mặt trời nữa. Có lẽ thêm một thời gian nữa, bọn họ có thể sẽ phát triển thành Ác Sát chân chính. Hắn cũng không hoàn toàn ỷ lại vào những quỷ hầu đó, cứ cách bảy ngày hắn phải học châm pháp của châm bạc độ mạch. Hắn thử nghiệm trên cơ thể mình, thu hoạch được khá nhiều về y đạo. Hắn viết lại "Kinh Linh Xu" ngày xưa từng đọc trên núi Bão Trần, dốc lòng tìm hiểu. Còn cả Phong pháp mà sư tôn dạy hắn, hắn mở lòng bàn tay ra, ngọn gió xoay tròn trong tay hắn, châm bạc được nâng lên chầm chậm chuyển động, ánh bạc lạnh lẽo phát sáng lấp lánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Teen FictionĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...