"Một người sau khi chết sẽ thấy ba tầng ánh sáng, phản chiếu niềm vui và tức giận của đời người, cuối cùng quy về yên tĩnh."
Chương 110: Tà quái (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.Một nén nhang sau, mọi người đều đã tập trung đủ. Sơ Nhất kể lại những gì mình thấy ban nãy cho Bùi Chân và Bách Lý Quyết Minh nghe, Bùi Chân dùng kính thiên lý nhìn một hồi, bên kia không còn bất kỳ ánh đèn nào nữa, như thể những gì bọn Sơ Nhất thấy chỉ là ảo giác. Nhà trên cây quá nhiều, Sơ Nhất chỉ nhớ mang máng là hướng nào, chứ không thể xác định đâu là căn nhà gỗ phát ra ánh đèn.
Bóng người bên trong đó là quỷ quái, là Tạ Sầm Quan, hay là người Mã Tang may mắn còn sống sót đến tận bây giờ? Nhất định phải qua đó nhìn thử.
Bùi Chân bảo những người khác ở lại, mình và Bách Lý Quyết Minh đạp lên dây mây lặng lẽ tiến vào phạm vi dãy nhà trên cây.
Tấm ván gỗ mục nát dưới lòng bàn chân vang lên mấy tiếng kẽo kẹt giữa rừng cây yên tĩnh. Bách Lý Quyết Minh cố gắng bước nhẹ nhàng, nắm lấy một dây mây vắt ngang đỉnh đầu rồi đu qua căn nhà cây đối diện. Sau khi đặt chân xuống nấc thang bằng dây mây, y xoay người đón lấy Bùi Chân. Hai người ngồi xổm trước cửa, lắng tai nghe động tĩnh bên trong.
Tĩnh lặng, không có bất kỳ âm thanh nào.
Bách Lý Quyết Minh giơ ngón tay nhẹ nhàng đẩy cửa gỗ vào. Cối cửa vang lên tiếng cót két, nghe như tiếng rên rỉ đau đớn, cánh cửa gỗ chậm rãi đẩy vảo, bóng tối bên trong lặng lẽ mở ra. Bùi Chân thắp đèn bão, cầm cán đưa vào bên trong, gian nhà mới sáng sủa hơn đôi chút. Đây là một căn nhà gỗ chật hẹp, bên trong chỉ chứa nhiều nhất được ba người nằm. Một chiếc quan tài màu đen đặt giữa gian nhà, tất cả bàn ghế đều được đặt sát vào vách tường, như để nhường khoảng trống cho chiếc quan tài này.
Nhìn thấy chiếc quan tài này, hai người bất giác liên tưởng đến con quỷ trong Mục Gia Quỷ Bảo. Nếu nơi này có một con quỷ tiết máu chắc cũng cỡ một hồ đủ cho bọn họ uống.
Bách Lý Quyết Minh "Chậc" một tiếng, "Ban nãy ngươi nói muốn xem thi cốt của người Mã Tang đó, sao, muốn mở quan không?"
"Tiền bối, chiếc quan tài này đã từng mở rồi." Bùi Chân nói.
Bách Lý Quyết Minh sửng sốt, đoạn cúi người nhìn kẽ hở nắp quan tài. Quả nhiên đinh quan tài không còn nữa, chiếc quan tài này từng bị mở ra.
Bùi Chân tìm thấy chiếc đinh quan tài dưới đất, nó bị phủ một lớp bụi, bên cạnh còn có dấu vết bị cạy.
Tám chín phần mười là do Bách Lý Quyết Minh lúc còn sống kia mở. Tên Bách Lý Quyết Minh đó từng đi qua Tây Nan Đà, giúp bọn họ dò trước một con đường tương đối an toàn. Nhưng bây giờ đêm đen như mực, hoàn toàn không thấy gì cả, đừng nói chi đến việc xác định vị trí của bọn họ trên bản đồ, cũng không biết bọn họ có đi đúng đường hay không nữa.
Vậy cứ dứt khoát không đi theo hướng dẫn của Bách Lý Quyết Minh, cho dù có làm theo lời hắn ta thì cũng chưa chắc bảo đảm được an toàn tuyệt đối. Muốn thực sự an toàn thì phải hiểu rõ chỗ này như lòng bàn tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Ficção AdolescenteĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...