"Nếu Tầm Vi cô nương làm chuyện mà người không thích, người có ghét bỏ nàng ấy không?"
Chương 43: Tẩu thoát (nhất)
Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: tad.May là Mục Tri Thâm sức dài vai rộng, thằng oắt này bẻ gãy tấm gỗ làm kẹt vai trái của Bách Lý Quyết Minh, cùng lúc đó Bùi Chân một tay nắm cổ áo, một tay giữ mông y đẩy ra ngoài. Bách Lý Quyết Minh đạp lên dây xích sắt lớn, mắt nhìn chằm chằm vào cái chân của nữ quỷ cổ dài. Ả dường như không có ý định nhúc nhích, hẳn là do chưa phát hiện ra bọn họ. Bách Lý Quyết Minh thoáng yên tâm đôi chút, ra hiệu cho Bùi Chân và Mục Tri Thâm nhỏ giọng. Bùi Chân leo lên xích sắt trước, sau đó đến Mục Tri Thâm, ba người cẩn thận nhìn về hướng cái lỗ trên tường rồi nhanh chóng lùi lại trong im lặng.
Bách Lý Quyết Minh cách khá xa, lại cộng thêm mắt mờ thành ra nhìn không rõ lắm. Tựa như có thứ gì đang lấp ló trong bóng tối, lại còn đang phát ra âm thanh "kẽo kẹt kẽo kẹt" quái đản.
"Sao lại thế này?" Bách Lý Quyết Minh làm khẩu hình với Bùi Chân và Mục Tri Thâm.
Mục Tri Thâm cau chặt mày, lắc đầu.
Bùi Chân dùng thuật truyền âm đáp lại, "Thi thể có gì đó."
"Quỷ hồn bám vào người, khởi thi rồi à?" Bách Lý Quyết Minh lại hỏi.
"Không thể nào." Bùi Chân khẳng định, "Châm bạc của ta còn cắm ở đó, chắc chắn không thể khởi thi."
Thằng nhãi này rất tự tin vào thuật pháp của bản thân, Bách Lý Quyết Minh lại không tin tưởng hắn ta cho lắm. Gượm đã, Bách Lý Quyết Minh chợt nhớ ra một chuyện, thời điểm lần đầu bắt gặp tên khốn kiếp Tạ Sầm Quan là lúc hắn ta đang lén lút sờ mó cái túi bọc xác. Chắc chắn ông ta đã làm gì đó, Bách Lý Quyết Minh thầm mắng, ngay cả thi thể của mình mà tên khốn đấy cũng không tha!
Ba người rón ra rón rén dọc theo xích sắt lẩn vào trong màn tối. Dây xích không đủ to thật sự rất thử thách lực cân bằng, chỉ cần có người bước lên thôi là sẽ đung đưa, bên dưới là vô số những cái xác ngàn mắt bị treo lơ lửng, tiếng hít thở hừ hừ quẩn quanh trong gian nhà nhỏ tĩnh mịch.
Âm thanh "kẽo kẹt kẽo kẹt" kỳ dị càng lúc càng lớn, trong phòng vốn im ắng lại càng khiến âm thanh này vang lên hết sức đột ngột, thoạt nghe như tiếng trẻ sơ sinh kêu khóc. Ba người bọn họ cố gắng dùng tốc độ nhanh nhất rời xa khỏi cái lỗ trên tường, vừa mới chìm vào bóng tối đã thấy ngay một cái cổ gầy nhẳng tái nhợt đang trườn lên cột sóng dưa[1] to bằng cả vòng tay phía đối diện mà dò tìm, khuôn mặt vô hồn của nữ quỷ cổ dài thoắt ẩn thoắt hiện. May là ả không nhìn về hướng bọn họ mà bò thật nhanh về phía khung trang trí, dừng lại trước cái lỗ trên tường rồi chui đầu vào trong.
[1] Cột sóng dưa: Loại cột nhà được ghép từ 8 khúc gỗ nhỏ, giống hình quả mướp Trung Quốc.
Bùi Chân nhìn cái thứ giống như mãng xà quấn quanh cây cột, sắc mặt vô cùng phức tạp.
Bách Lý Quyết Minh lại làm khẩu hình với hắn, "Chưa nhìn thấy nữ quỷ cổ siêu dài bao giờ đúng không? Cổ vịt mà dài như vầy thì lại hay quá, ăn bao nhiêu tùy thích."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Ficção AdolescenteĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...