Chương 49

3K 354 250
                                    

"Một ngày nào đó ta muốn tiên môn nghe thấy âm thanh gào thét của quỷ dữ, ta muốn khắp Giang Tả này đầy rẫy những quỷ hồn đẫm máu."

Chương 49: Hồng nhan bạc phận (nhị)

Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: tad.

"Quả thực là diễm sắc vô song." Sở Chí Thiện tán thưởng.

Bé gái rửa mặt chải đầu xong, lặng lẽ đứng trên nền gạch xanh. Nàng mặc bộ y phục mà mợ mới cho mình, chiếc áo ngắn dáng cổ đứng với vạt áo màu xanh kèm một chiếc váy hoa trắng thêu con thỏ nhỏ, dưới gấu váy để lộ mũi chân như đôi búp măng, giày cũng thêu hình con thỏ trắng.

Sở Chí Thiện chắp tay với Viên Bá Khanh, "Chúc mừng tông chủ có được giai nhân."

Viên Bá Khanh kéo tay Tạ Tầm Vi cười ha hả, bắt đầu vuốt ve bàn tay nhỏ nhắn trắng bệch của nàng, mân mê hồi lâu mới nói: "Mặc đơn giản quá."

Dụ phu nhân ngồi xem bên cạnh, cũng không ngăn cản hành vi của Viên Bá Khanh. Trong mắt bà Tạ Tầm Vi chẳng khác gì kỹ nữ, trước sau gì cũng rợi vào miệng đám hổ sói này, nên có sớm hay muộn gì cũng không sao cả. Bà phe phẩy cái quạt tròn, lười nhác nói: "Để con bé này tự chọn đi." Bà liếc bàn tay không an phận của Viên Bá Khanh, Tạ Tầm Vi đã co người thành con chim cút bên cạnh hắn, cuối cùng cũng mở miệng nhắc nhở, "Bá Khanh, nó còn chưa tới lượt đến ở phủ ngươi đâu. Nó mới vào Dụ gia chưa được bao lâu, ngươi đã lân la qua phủ bái yết, có mấy tháng cũng chờ không được à?"

"Ta biết rồi, biết rồi," Viên Bá Khanh cười nói, hắn vỗ mu bàn tay Tạ Tầm Vi mấy cái, "Tầm Vi, ở chỗ Bách Lý Quyết Minh chịu khổ lắm đúng không? Nghe nói mỗi ngày trời còn chưa sáng y đã lôi con dậy xuống núi khổ sai rồi. Đáng thương quá, mới còn bé mà không được ngủ đủ giấc gì cả. Yên tâm nhé, con quỷ nghèo đó đã bị phong ấn rồi, con tới chỗ của chúng ta đương nhiên là ăn ngon mặc đẹp, cuộc sống chẳng khác gì thần tiên. Nếu thiếu cái gì thì cứ việc bảo mợ cho người đi mua nhé."

Tạ Tầm Vi khẽ nâng mày nhìn hắn, đôi mắt của đứa nhỏ này rất đen, đen đến mức kì quái. Bình thường cúi đầu lầm lì chẳng nói chẳng rằng, giờ mới phát hiện ánh mắt nàng lúc nhìn người khác cứ như phủ một lớp băng, khiến cho người ta khó chịu. Viên Bá Khanh cả kinh trong lòng, hắn cẩn thận nhìn lại thì thấy dáng vẻ nước mắt lưng tròng của nàng, nhìn thấy mà thương. Hắn nghĩ thầm chắc là mình nhìn nhầm rồi, một con nhóc tí tuổi sao có thể mang ánh mắt như vậy được chứ?

Nàng hạ mắt, nhẹ giọng nói: "Cảm ơn Viên thúc thúc săn sóc ạ."

"Sở thúc thúc của con cũng săn sóc con lắm, cảm ơn người ta đi." Viên Bá Khanh nói.

Tạ Tầm Vi quay sang hành lễ với Sở Chí Thiện, "Cảm ơn Sở thúc thúc săn sóc ạ."

Âm điệu vừa nhỏ nhẹ vừa mềm mại, nghe ngọt ngào biết bao, tựa như có lông chim phe phẩy qua lỗ tai. Dụ phu nhân khinh miệt nghĩ, đúng là hồ ly tinh trời sinh, bộ dạng này giọng nói này, sinh ra rõ là để quyến rũ người khác.

Năm đó nàng cất tiếng khóc chào đời, Dụ phu nhân đến Tạ gia thăm mẹ nàng, vừa vào sân đã thấy mấy trưởng lão trong tộc Tạ gia đang thương lượng với nhau định bóp chết đứa bé này từ trong tã lót. Bà vô cùng tán thành ý kiến này, thể chất lô đỉnh trời sinh, dung mạo thân thể đều xinh đẹp quyến rũ bỏ xa người bình thường, tương lai nhất định sẽ trở thành đồ chơi trong tay kẻ khác mặc bao người đùa bỡn, hà tất phải để nàng sống trên đời chịu tội? Lưu Quận Viên thị cùng với tông tộc do hắn cai quản đứng đầu trong việc dùng lô đỉnh giữ sức khỏe, mỗi năm có rất nhiều nam nữ được đưa đến sơn trạch Lưu Quận và Tất Kim thủy tạ ở Sơn Âm. Chưa kể đến đám tiên môn hạ phẩm, năm nào cũng có người đi khắp các hương trấn vơ vét những đứa trẻ mới sinh có thiên tư lô đỉnh, đưa về nhà nuôi dưỡng, một nửa làm cống phẩm dâng cho tiên môn, nửa còn lại để cho mình hưởng dụng.

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ