Chương 122

2.2K 240 116
                                    

"Người Trung Nguyên... giảo quyệt... Nó... ngốc, không nhận ra..."

Chương 122: Phong nguyệt khi ấy (nhất)

Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.

Bách Lý Quyết Minh giơ ngọn lửa trong lòng bàn tay lên, ánh sáng vàng nhạt tỏa ra xung quanh. Nơi này là một đường hầm, trần cao hơn con đường hồi nãy bọn họ bò một xíu, chỉ cần khom lưng là có thể đi qua. Dưới chân lót gạch đất, thoạt nhìn rất cũ kĩ, có nhiều chỗ đã bị hỏng. Bách Lý Quyết Minh hơi sửng sốt, y phát hiện mình đã đi vào một con đường ngầm mà Bách Lý Quyết Minh sinh thời để lại. Y xoay người, sợ hãi nhận ra rằng cánh cửa ban nãy không thấy đâu nữa, chỗ mà y vừa bước vào đã biến thành vách tường đất bằng phẳng, ngay cả khe cửa cũng không có. Y nghi ngờ mình bị trúng tà, bèn tự nhéo mình vài cái, song trước mắt vẫn là tường đất.

Thôi xong, mắc mưu rồi. Nhất định là Quỷ Mẫu đã mở quỷ vực ra, ghép nối không gian lại lần nữa. Cánh cửa vừa mới nãy là một cánh cửa giả, rất có thể Quỷ Mẫu đang nấp đâu đó chờ y sập bẫy. Y giơ lửa lên nhìn hai bên, bên trái dẫn đến bóng tối đen như mực, còn hình như cuối đường bên phải có một cánh cửa nhỏ. Y nhìn chằm chằm cánh cửa kia, cảm giác 'Vẫy gọi' khi nãy lại xuất hiện, tựa như có một thứ gì đó rất quen thuộc ở phía sau cánh cửa kia, cảm giác sợ hãi vô vàn bất giác dâng lên nơi đáy lòng y, giống như có vô số con nhộng chen chúc nhau sắp phá vỡ vật chứa.

Đừng qua đó. Y nghĩ.

Y đi phía bên kia, được một quãng đường dài thì ngoái đầu lại nhìn thử, cánh cửa đó vẫn đứng ở vị trí cách y không xa, dường như khoảng cách giữa y và nó không hề thay đổi.

Bách Lý Quyết Minh: "..."

Y đi nhanh hơn, tiếp tục bước về trước, lúc ngoái đầu lại lần hai thì vẫn thấy cánh cửa ở phía sau mình, lẳng lặng đứng đó giống như đang chờ y mở ra. Y ngồi xổm xuống, thở hổn hển hai hơi, đi bên trái không thoát, còn bên phải thì sao nhỉ? Y đứng dậy, cố gắng bước vài bước rồi đi tới trước cánh cửa.

Được rồi, y đã hiểu, với tình hình hiện tại y không thể không đẩy cánh cửa này ra.

Cảm giác sợ hãi này càng thêm mãnh liệt, sâu trong não tủy như thể có vô số cây kim thép nhảy ra bên ngoài, khiến đầu y đau muốn nứt ra. Dưới nền gạch có dấu vết hai bánh xe, kéo dài tới cửa. Y nhớ tới suy đoán của Bùi Chân, Bách Lý Quyết Minh lúc sinh thời đã xây dựng đường hầm này là vì để một chiếc xe vận chuyển đồ vật ra vào. Người đó đã đẩy thứ gì ra ngoài, hay là mang tặng đồ gì đó vào bên trong?

Mình thật sự là Bách Lý Quyết Minh sao? Nếu như không phải, vậy mình là ai?

Tay phải y run run, mỗi khi sợ hãi đều không khống chế được, cái tật xấu không thể sửa này đã đi cùng y trong suốt cả quãng đời ngắn ngủi. Ngắn ngủi ư? Vì sao mình lại nói "ngắn ngủi"? Trong đầu y tựa như có rất nhiều từ ngữ xa lạ lần lượt bật ra bên ngoài. Y cầm ngọn lửa đến gần cánh cửa, trên cửa có điêu khắc một biểu tượng rất rõ ràng – hỏa phù. Bách Lý Quyết Minh hiểu ra, thứ đồ mà người đó tặng là dành cho y sau khi chết.

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ