Chương 91: Chớ mơ quá lâu (nhất)
Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: Bảo Bảo.Dụ Thính Thu sau khi bị tóm phản ứng lại rất nhanh, ngay lập tức cởi áo ngoài ra, thoát khỏi sự kìm kẹp của móng vuốt rồi lăn sang một bên. Mục Tri Thâm và quỷ hầu cùng lao tới, nhìn thấy Dụ Thính Thu không bị làm sao mới thở phào một hơi. Bọn họ trốn ở dưới rất lâu, cuối cùng vẫn bị Mục phu nhân phát hiện. Mục Tri Thâm quay sang, người phụ nữ kia tóc tai bù xù nom chẳng khác gì một cái cây trúc khẳng khiu, đứng trơ trọi trong màn đêm. Móng vuốt trắng bệch của bà nắm lấy quần áo của Dụ Thính Thu, mạch máu màu xanh lam bò khắp mu bàn tay như loài giun. Nhìn thấy một người như vậy, không ai sẽ nghĩ rằng bà là một người còn sống.
"Thâm Nhi, mẹ rất thất vọng." Bà mở lời ý sâu xa, "Quả nhiên đàn ông Mục gia đều bạc tình bạc nghĩa như nhau, ông của con ban cho mẹ lụa trắng khuyên mẹ tự sát, để bảo toàn cho danh dự hàng trăm năm của Mục gia con đấy. Còn nói gì mà lão sẽ giúp cha của con tìm một cô gái hiền huệ, thay mẹ chăm sóc cho anh em con, để mẹ được thanh thản chết đi."
Con ngươi Mục Tri Thâm khẽ co lại, "Mẹ..."
"Mẹ bắt đầu nghĩ như vậy cũng tốt, chỉ cần anh em các con lớn lên mạnh khỏe, mẹ còn cầu mong gì nữa đâu? Mẹ là người bị ác quỷ ám, sống chỉ gây thêm phiền phức cho người khác. Ấy mà, cha của con không đồng ý để mẹ phải chết, luôn miệng nói sẽ cùng mẹ chiến đấu chống lại ma quỷ. Mẹ đã tin lời hoang đường ấy, cả ngày lẫn đêm cố chịu đựng những cơn ác mộng, một lòng tu luyện Thanh Tâm Quyết, kết quả là người cha hiền của con lại trở mặt lên giường với ả đàn bà khác!"
Mục phu nhân bất chợt nổ cơn thịnh nộ, móng vuốt sắc bén cứng như sắt tóm lấy Mục Tri Thâm. Mục Tri Thâm vô thức giơ vỏ đao lên đỡ, móng tay sượt qua vỏ đao đen kịt bằng sắt, tóe ra một tia lửa sáng rực.
"Dối trá, đều là dối trá." Lệ máu tuôn chảy từ nơi hốc mắt đen ngòm của Mục phu nhân, "Quỷ ảnh của ta nói không sai, đám đàn ông Giang Tả các người giả tạo gian trá. Huynh đệ Bách Lý dối gạt A Lan Na lương thiện, còn cha con thì dối gạt mẹ!"
Mục Tri Thâm cố hết sức để tránh né móng vuốt của bà, vuốt nhọn và vỏ đao va vào nhau kêu leng keng. Hắn từ đầu đến cuối không hề rút đao ra, nhưng rốt cục vỏ đao vẫn không thể cản được những cái cào xé, móng vuốt của Mục phu nhân cào xước má hắn, để lại bốn vệt máu đỏ tươi trên mặt. Mục Tri Thâm lộn người lùi về sau, kéo dãn khoảng cách với Mục phu nhân, máu chảy dài trên khuôn mặt của hắn, tí tách nhỏ xuống mu bàn tay, nở ra những đóa hoa nhỏ diễm lệ.
"Mẹ, hãy thả đồng bạn của con ra đi, con sẽ ở lại với người." Mục Tri Thâm nói.
"Tại sao con không rút đao ra!" Mục phu nhân cuồng nộ, thế công của bà dữ dội như cơn mưa xối xả, Mục Tri Thâm liên tục bại lui dưới tràng tiến công của bà. Viền mắt bà đen kịt ứa máu ánh hơi sương, giọng nói khàn khàn lại khó nghe, "Rút đao đi, Thâm Nhi. Giết mẹ rồi thì tất cả cũng kết thúc. Vì sao con lại không rút đao?"
Lúc này, tất cả mọi người có mặt mới hiểu ra, Mục phu nhân đang van xin cái chết.
Hèn chi đã lâu vậy rồi mà lũ Người Không Xương còn chưa mò tới, Mục phu nhân đến không phải để giết Mục Tri Thâm, mà là để con của bà tự tay kết liễu bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Teen FictionĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...