Chương 41

3K 370 60
                                    

"Hoá ra từ đầu tới cuối, hắn đã là một đứa trẻ bị người ghét bỏ."

Chương 41: Gặp gỡ vui vẻ (tam)

Biên tập: Thủy Mật Đào.
Sửa lỗi: tad.

"Ngươi nói cái chó má gì vậy?" Bách Lý Quyết Minh cực kỳ phẫn nộ.

"Tiền bối có biết tại sao cơ thể thuần âm cực kỳ hiếm gặp không?" Tạ Sầm Quan phủi phủi vạt áo dính vết bẩn, "Lật hết kinh thư sử truyện, gia phổ các tộc, trước Tầm Vi chưa từng xuất hiện đồng tử thuần âm."

"Ngươi tưởng ai cũng gặp phải bát tự năm âm tháng âm ngày âm giờ âm sao?"

Tạ Sầm Quan lắc đầu, "Không phải vì bát tự tứ âm cực kì hiếm có, mà là một khi có đồng tử thuần âm ra đời sẽ bị gia tộc bóp chết từ trong tã lót để tránh dẫn đến tai hoạ tày trời. Năm xưa Tầm Vi ra đời, tiên phụ tiên mẫu, từ đường trưởng bối đều bắt ta phải hạ quyết tâm. Đệ tử thế gia, gia tộc trên đầu. Cả đời ta đều hành sự theo lời cha, bốn tuổi đọc sách thuộc kinh, tám tuổi luyện kiếm, mười tám tuổi cưới vợ, mười chín tuổi sinh con. Đây là đứa trẻ sẽ mang đến tai hoạ cho Tạ gia, ta phải giết nó." Ánh mắt ông trở nên xa xăm, ông nở nụ cười cay đắng, "Ta nhớ ngày hôm đó trời đổ mưa, ta cầm kiếm tới chỗ nhũ mẫu. Tầm Vi mới ra đời, xấu như một củ khoai lang nhỏ bị luộc chín vậy. Nó cứ khóc mãi không ngừng, ta đón nó từ tay nhũ mẫu. Kể cũng lạ, nó nín khóc ngay, sau đó nhìn ta cười. Chỉ cần là ta bế thì nó sẽ cười toe toét, người khác ôm thì nó lại khóc. Ta trả Tầm Vi lại cho nhũ mẫu, đến trước cửa phòng cha quỳ một đêm. Đó là lần đầu tiên ta làm trái ý gia tộc, ta muốn giữ Tầm Vi lại, cho dù có đuổi ta ra khỏi Tạ gia, ta cũng phải giữ nó lại."

Bách Lý Quyết Minh nghẹn lời, nỗi tức giận dần dần tiêu tan. Y nhìn người đàn ông trước mặt mà không nói nên lời. Tạ Sầm Quan đổi thân xác khác, thi thể ông sử dụng chết sớm, thoạt nhìn chỉ khoảng mười bảy mười tám tuổi, nhưng ánh mắt không thể lừa được ai, trong con ngươi ông ánh lên sự cô độc quạnh quẽ, vượt xa tuổi tác bề ngoài.

Tạ Sầm Quan nói: "Tất cả mầm mống tai vạ đều đến từ thể chất thuần âm. Chỉ cần Tầm Vi trở thành một đứa trẻ bình thường, tất cả vấn đề lửa sém lông mày này tự nhiên sẽ được giải quyết dễ dàng. Ta từ chối tất cả mọi lời cầu thân mưu mô khó lường, đích thân đến Quỷ Quốc tìm báu vật chuyển đổi cơ thể thuần âm. Bảo vật này nhất định phải thuần dương bẩm sinh, hấp thụ dương khí cực thịnh đủ bốn trăm năm. Nhìn khắp nhân thế, Hoàng Tuyền Quỷ Quốc là nơi duy nhất có hi vọng."

"Ngươi tìm được chưa?"

Tạ Sầm Quan nhìn y bằng ánh mắt sâu xa, "Lúc đầu mọi chuyện rất thuận lợi, trên đường không hề gặp bất cứ trở ngại nào, chúng ta thấy linh thụ Vân Sam, cự bách hơn hai trăm năm, còn cả linh chi bối mẫu, thảo dược quý hiếm. Cự bách sinh ra từ nước, đệ đệ Dụ gia nghe nhiều biết rộng, đoán rằng chúng ta đã tới biên thuỳ Tây Nam thông qua khe đất nứt, tiếp tục đi về phía trước thì hẳn là sẽ thấy sông Giang. Trời mãi không sáng, bọn ta cũng không kinh ngạc, đây là quỷ vực của Quỷ Mẫu, nhất định có điều dị thường. Vì thế bọn ta đã tới trại Âm Mộc này. Sau khi vào đây, mọi thứ đều thay đổi."

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ