"Con có nghĩ rằng cách mà con yêu Bách Lý Quyết Minh chẳng hề đúng hay không?"
Chương 121: Đường hầm (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.Bùi Chân ho nhẹ mấy tiếng, hai người im lặng, đồng thời nhìn về phía hắn. Hắn đi đến cửa đường hầm, gật đầu với Tạ Sầm Quan, "Tạ tông chủ, cảm phiền dời bước nói vài câu." Sau đó nhìn sang Bách Lý Quyết Minh, "Tiền bối không được nghe lén đó."
Bách Lý Quyết Minh: "..."
Thằng nhóc này tạo phản rồi, dám quang minh chính đại nói chuyện lén lút với người khác ngay trước mặt y luôn?
Bùi Chân lại nói thêm: "Tiền bối phải hứa không được nghe lén."
"Hừ," Bách Lý Quyết Minh buồn bực nói, "Ta không thèm nghe đâu."
Bùi Chân liếc Tạ Sầm Quan một cái, đoạn khom lưng đi vào đường hầm, Tạ Sầm Quan mang thần sắc phức tạp cũng bước vào theo. Bách Lý Quyết Minh ngồi xuống cạnh lửa trại, trong lòng ngứa ngáy. Rốt cuộc hai người họ nói gì mà y không thể nghe chứ? Cái thằng nhóc Bùi Chân chết tiệt này, sắp gả cho y rồi mà còn giấu diếm y cả đống bí mật. Y rất muốn nghe lén, nhưng thân là trưởng bối, sao y có thể làm mấy chuyện hèn hạ này? Đặc biệt là còn có tiểu bối ngay bên cạnh, y xoay mặt sang, thấy Dụ Thính Thu và Mục Tri Thâm ngồi bên cạnh lửa trại im lặng nhìn y.
Đều do mấy cái tên gai mắt này, hại y không thể nghe lén. Tâm tình của y rất kém, bèn tháo tay nải của Bùi Chân rồi lấy hết quần áo của hắn ra, tự mặc cho mình một bộ, sau đó trải những bộ còn lại ra đất làm đệm nằm. Bách Lý Quyết Minh nằm ngửa, đắp khăn tay của Bùi Chân lên mặt rồi ngủ khò khò.
Bùi Chân ngồi dưới đất trong đường hầm, trên người hắn dính một ít bụi bặm, dáng vẻ không còn sạch sẽ tinh tươm như mọi ngày. Nhưng dù cho cả người nhếch nhác, thần thái của hắn vẫn ôn tồn lễ độ. Thoạt nhìn bên ngoài thì dịu dàng điềm tĩnh, không biết nội tại ra sao. Tạ Sầm Quan ngồi xổm xuống cạnh hắn, vẻ mặt vô cùng phức tạp. Cái tên Bách Lý Quyết Minh kia suốt ngày toàn là dáng vẻ ngốc nghếch vô lo vô nghĩ, nếu nói y dụ dỗ Bùi Chân, chỉ e là y không có năng lực này. Lần đầu tiên liên lạc với hắn ở quỷ thôn Li Thủy thông qua khóa Liên Tâm, Tạ Sầm Quan đã biết "Sư Ngô Niệm" này tuyệt đối không phải hạng tốt lành gì. Tàn sát đệ tử núi Thiên Đô, máu chảy thành sông, trong lòng ông rất rõ đứa trẻ bề ngoài ôn hòa thân thiết này còn đáng sợ hơn cả ác quỷ.
Tạ Sầm Quan thở dài, nói: "Con chắc chắn Bách Lý Quyết Minh sẽ không nghe lén hả?"
Bùi Chân chậm rãi lắc đầu, "Sư tôn làm người ngay thẳng, khinh thường những việc hèn hạ này."
"Lúc sinh thời y giết nhiều người Mã Tang như vậy, ta chỉ sợ sư tôn của con không có dễ gần như con tưởng tượng đâu."
Bùi Chân không muốn giải thích nhiều, chỉ nói: "Ở đây nói chuyện tuyệt đối an toàn."
"Được rồi," Tạ Sầm Quan khổ não bứt tóc, "Tầm Vi, rốt cuộc là con đang nghĩ gì vậy, sao ta không thể hiểu nổi chứ? Là Bách Lý Quyết Minh trêu chọc con, hay là con trêu chọc người ta vậy? Nếu y bắt nạt con, chỉ cần con nói một tiếng, ta có liều cả cái túi da thối rữa này cũng phải đồng quy vu tận với y."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Novela JuvenilĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...