Chương 38: Minh quang (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: tad.Bách Lý Quyết Minh tung thẳng một quyền vào ngay giữa khuôn mặt già nua của ả. Nữ quỷ rụt cổ lại, mồi lửa rơi xuống đất, Bạch Già sợ gỗ cháy nên vội vàng nhặt nó lên. Nữ quỷ rụt hết cả tay chân lui vào bóng tối. Ả lùi không sâu lắm, bọn họ vẫn nhìn thấy ả, trông ả như một con nhện treo ngược trên xà nhà, dáng vẻ cực kì khủng khiếp.
Ả xoay hai vòng trên nóc nhà, đột nhiên bổ nhào về phía này, Bách Lý Quyết Minh hô một tiếng "Tản ra", Mục Tri Thâm và Bạch Già đồng thời lăn sang hai bên. Bách Lý Quyết Minh rút đao bổ xuống người ả, nữ quỷ há miệng cắn lưỡi đao, y thấy hàm răng nhọn hoắc của ả còn bén hơn cá mập nữa. Mẹ nó bộ hàm này mà cạp người thể nào cũng tàn phế nửa người mất thôi.
Một tay y đè đầu ả lại, tay kia rút mạnh đao ra. Lưỡi đao như nước cọ xát răng nanh của ả phát ra tiếng vang chói tai. Bách Lý Quyết Minh trở tay nắm đao, đang định cắt cổ ả, bỗng nhiên thân thể ả dần trở nên mơ hồ rồi bốc hơi như nước, thoáng cái đã không thấy tăm hơi đâu cả. Đang tìm kiếm xung quanh, đột nhiên Bạch Già rống to với y: "Trên lưng kìa!"
Bách Lý Quyết Minh rùng mình một cái, chưa kịp suy nghĩ đã cầm đao thọc từ dưới nách ra sau lưng. Nữ quỷ kia thực sự đang nằm sấp trên lưng y, vậy mà y không cảm nhận được chút trọng lượng nào cả. Ánh đao kề sát mặt, ả bật ngửa ra ngoài.
Mục Tri Thâm muốn giúp y chém quỷ, Bạch Già vẫy tay với hắn, "Qua đây phụ coi!"
Hắn nhíu mày, có hơi chần chừ, quay đầu lại nhìn Bách Lý Quyết Minh thì thấy tên kia và nữ quỷ đang xâu xé nhau, y đã hoàn toàn lộ ra bộ dạng vốn có của ác quỷ, sát khí đầy người, hai mắt đỏ ngầu như máu. Ánh đao thoắt ẩn thoắt hiện dưới ống tay áo dính máu của y, vẽ ra đường cong sắc bén diễm lệ. Y và nữ quỷ lao vào cắn xé nhau, hệt như hai con quái thú đang vật lộn.
Bạch Già gấp đến mức dậm chân, "Y là quỷ quái, để mình y cầm chân ả không sao đâu, ngươi mau tới giúp ta đi!"
Mục Tri Thâm chạy đến chỗ Bạch Già, Bạch Già muốn hắn cạy nắp hòm sắt ra. Hắn không biết dụng ý của Bạch Già là gì, thời khắc nguy cấp không kịp nghĩ nhiều, chỉ có thể làm theo. Hai người bọn họ dịch cây đinh đóng nắp, sau đó dùng sức đẩy nắp quan tài xuống. Bên trong là dịch thi thể vừa đen vừa dính nhớp, đặc sệt như mực nước, một mùi hôi tanh xộc thẳng vào mũi. Bạch Già che miệng mũi lại, để Mục Tri Thâm đẩy quan tài. Hai người kề vai cùng nhau đẩy cái quan tài bằng sắt, nghiến răng kèn kẹt.
Quan tài sắt sắp ngã, Bạch Già hét lớn với Bách Lý Quyết Minh: "Dụ ả đến đây!"
Bách Lý Quyết Minh vừa quay đầu lại nhìn thì hiểu ngay. Bên kia 'rầm' một tiếng, quan tài sắt ngã xuống đất, dịch thi trong quan tài đổ ra ngoài như mực tàu loang ra tấm ván gỗ, mùi hôi thối nồng nặc lan khắp căn phòng nhỏ. Bách Lý Quyết Minh vung đao về phía trước, lấy sống đao đối địch, ánh đao từ dưới ống tay áo chém ngược lên, mạnh mẽ đâm vào bụng nữ quỷ. Nữ quỷ bị y đâm văng ra ngoài, ngã sõng soài trên bãi dịch thi. Ả nằm đó như một con nhện, tay chân bị dính chặt, hệt như dã thú bị đầm lầy vây khốn, không thể động đậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Roman pour AdolescentsĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...