Chương 88: Bách Lý Quyết Minh (nhất)
Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: Bảo Bảo.Tuy kiểu dáng khác nhau, nhưng liếc mắt cái Bách Lý Quyết Minh đã có thể nhìn ra tất cả những chiếc gương đồng này đều là pháp khí do tiên môn chế tạo. Tạo tác của tiên môn Giang Tả rất được coi trọng, trên mỗi một pháp khí đều sẽ khắc tên người chế tạo và ngày vận chuyển, nếu có tì vết hoặc sai sót gì thì tiện bề truy cứu trách nhiệm. Tạp hóa mua bán ở chợ nào được chú trọng như thế, bán được rồi là kệ luôn, bị hỏng hóc thì chỉ có thể coi như là gặp xui thôi. Đó là lý do vì sao mà pháp khí do tiên môn chế tạo có thể sử dụng rất lâu, giá chào mời trên thị trường cao ngất.
Bách Lý Quyết Minh xoay đèn tìm ngày tháng giao đống gương đồng này, có cái từ tám mươi năm trước, có cái thì hai trăm năm trước, đa phần là ba mươi năm trước. Ngày tháng giao gương từ ba mươi năm trước, thời gian để vận chuyện đống gương đồng này đến Mục Gia Bảo chỉ có thể muộn hơn. Mẹ nó thế thì lại kỳ quái quá, ba mươi năm trước thì y cũng đã biến thành quỷ từ lâu rồi, hết đánh cờ rồi lại ngủ lăn ngủ lóc ở núi Bão Trần, đống hàng này tuyệt nhiên không phải do y đưa đến. Hoặc là Mục Bình Vu lại ăn gan hùm đánh lừa y, hoặc là ngay cả Mục Bình Vu cũng không biết rằng có một nhóm người đã âm thầm vận chuyển lô hàng thứ tư đến Mục Gia Bảo.
Mặt gương cầm trong tay này có niên đại lâu đời nhất, vào hai trăm bốn mươi năm trước. Bách Lý Quyết Minh quyết định sẽ bắt đầu xem từ chỗ này.
"Tìm thấy rồi ạ?" Sư Ngô Niệm đi tới, thấy bên tay Bách Lý Quyết Minh là một hòm gương đồng, trong mắt cũng toát lên sự ngạc nhiên.
"Chưa tìm thấy," Bách Lý Quyết Minh nói, "Đây không phải là gương của Mục Bình Vu."
Sư Ngô Niệm ngồi xổm xuống, dùng một con dao nhỏ cạo bên mép hộp gỗ sắt rồi soi dưới đèn xem xét. Trên lưỡi dao có một vệt đỏ, là máu bùn đã khô.
"Thú vị đấy," hắn nở nụ cười, "thì ra còn có lô hàng thứ tư. Sau khi Mục Gia Bảo bị máu bẩn ăn mòn, có ai đó đã bí mật chuyển chúng nó vào căn hầm."
"Vừa đọc quyển kinh xong có phát hiện được gì không?" Bách Lý Quyết Minh bắt đầu vẽ phù chú trên mặt gương, thử mở khóa nó.
"Chủ yếu là ghi lại lịch sử thuở xưa của hắc giáo Mã Tang và Mã Tang, viết rất nhiều về những điều huyền bí mà họ tín ngưỡng. Tạm thời không có ích mấy với chúng ta, về rồi sẽ nói rõ sau." Sư Ngô Niệm nói.
Nét vẽ cuối cùng của hỏa phù đã xong, ánh sáng vàng hồng từ phù chú tức thì lụi tắt. Mặt gương gỉ sét trở nên rõ ràng, thoảng như có từng vòng gợn sóng lăn tăn mở ra, hình ảnh bên trong hiện ra sắc nét. Quả nhiên, đống hàng này là do núi Bão Trần gửi tới, chắc là cái lão Vô Độ kia rồi. Bách Lý Quyết Minh thấy mà buồn bực trong lòng, rốt cuộc thì Vô Độ còn giấu y bao nhiêu chuyện nữa đây? Trong năm mươi năm y biến thành ác quỷ, Vô Độ không bế quan thì cũng ra ngoài, Bách Lý Quyết Minh không ngờ rằng lão còn ghé qua Mục Gia Bảo.
Soi chiếc gương đồng dưới ánh đèn, hai người cùng chăm chú nhìn vào mặt gương, cảnh tượng trong gương hiện ra đầy đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Fiksi RemajaĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...