Chương 106

2.7K 232 25
                                    

Chương 106: Lên đường (nhất)

Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: Chị M.

Ngày hôm sau Bách Lý Quyết Minh thông báo quyết định đến Tây Nan Đà, chuyến đi này có ba mục đích chính, mục đích quan trọng nhất là lắng nghe Thiên Âm, tìm cách phá giải mệnh cách của Tầm Vi và chữa trị châm bệnh cho Bùi Chân, tiếp đó là giải cứu Tạ Sầm Quan. Nghi rằng Tạ Sầm Quan như bị trúng chiêu, rất có khả năng đã vô phương cứu chữa, Bách Lý Quyết Minh định sẽ gắng hết sức đưa hồn phách của ông về, còn chuyện khác để sau hẵng nói. Thằng cha kia tuy điên điên khùng khùng dở nam dở nữ, nhưng nói gì đi chăng nữa ông vẫn là cha của Tầm Vi, Bách Lý Quyết Minh không thể mặc xác ông được.

Bùi Chân bên kia mái hiên gật đầu với Bách Lý Quyết Minh, "Ta sẽ đi cùng với tiền bối."

"Ngươi có chắc muốn đi theo ta không?" Bách Lý Quyết Minh nhướn mi.

Không phải y không nghĩ tới, Tây Nan Đà hung hiểm, sức khỏe Bùi Chân lại không ổn, không nên theo cùng. Nhưng suy tính cẩn thận, y càng không yên tâm hơn khi để Bùi Chân ở lại phủ đệ . Bùi Chân và Tầm Vi hai người ở cùng với nhau, trai đơn gái chiếc, ngày nào cũng thường xuyên gặp nhau, chưa biết chừng chờ đến khi Bách Lý Quyết Minh phong trần mệt mỏi người đầy bụi trở về thì đến cả con hai người cũng có luôn rồi. Vợ ngoan đã thành con rể, Tầm Vi là viên ngọc quý trên tay y, y có thể giết Bùi Chân để Tầm Vi ở góa được chắc?

Cách tốt nhất chính là dẫn người đi cùng, y tự trông coi, kẻo Bùi Chân lại gạ gẫm lăng nhăng bên ngoài.

Bùi Chân trông rõ mồn một cái bụng dạ hẹp hòi của Bách Lý Quyết Minh như trong lòng bàn tay. Hắn mím môi cười, "Tiền bối yên tâm để ta ở lại Tầm Châu hả? Nếu tiền bối không lo, đương nhiên ta cũng không vấn đề gì."

"Ngươi thích đi thì đi." Bách Lý Quyết Minh vội nói, "Đến Tây Nan Đà rồi ngươi đợi ở ngoài, chờ ta xong việc đi ra là được."

Mấy ngày tiếp đó, mọi người thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng. Bùi Chân yêu cầu tất cả phải học thuộc lòng bản đồ, thuộc nằm lòng chữ Vũ Trùng Triện của Mã Tang, đọc được bao nhiêu kinh sách hay bấy nhiêu. Ngay cả Bách Lý Quyết Minh cũng không thoát được, bị Bùi Chân ấn vào bàn ngồi chép ký tự. Quỷ hầu ra ngoài đào trộm mộ cổ, đào một lượt phần mộ tổ tiên của các tiên môn Giang Tả, thu thập ngọc băng thiền được chôn cùng mộ để thân xác chống phân hủy. Những ngày này Giang Tả sôi sùng sục lên, không biết là tên nào thất đức chuyên đi đào phần mộ tổ tiên của người ta, gia chủ mấy nhà tức đến lở miệng, thế mà không bắt được cái bóng quỷ nào.

Thời gian gấp gáp, bọn họ chỉ chuẩn bị trong mười lăm ngày. Mất mười ngày để dự tính các loại vật tư, bọn họ hoàn toàn không biết gì về lũ quỷ và thuật pháp Tây Nan Đà, nên chỉ có thể dùng quỷ ở Mục gia quỷ bảo để mô phỏng kẻ địch. Bọn họ trộm hẳn một xe mũi tên vàng bách luyện trong kho chứa của Viên gia hòng đối phó với máu bẩn có khả năng sẽ xuất hiện ở Tây Nan Đà. Năm ngày sau đấy, Dụ Thính Thu xuất quan, còn dẫn theo Mục Tri Thâm đến.

Dụ Thính Thu bỏ nhà ra đi, hiện giờ làm việc dưới trướng Bùi Chân nên đi theo cũng không bất ngờ gì. Nhưng sao Mục Tri Thâm cũng đi cùng? Bách Lý Quyết Minh dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn hắn, Mục Tri Thâm hờ hững nói: "Có hẹn với nhị cô nương."

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ