"Tình yêu của cô quá liều lĩnh. Huynh trưởng có chí lớn, tuyệt đối sẽ không vì cô mà tha hương nơi đất khách, cam tâm phai mờ giữa biển người, làm một hạt cát vô danh."
Chương 125: Phong nguyệt khi ấy (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.A Lan Na trở thành khách quen của hai huynh đệ Bách Lý, vừa tới giờ cơm là trên bàn hai huynh đệ sẽ xuất hiện một cô nương váy đỏ, nàng gõ chén gõ đũa hồ hởi tuyên bố: "Ta tới ăn chùa đây!"
Có đôi lúc nàng tự mang theo nguyên liệu nấu ăn, nấm hái dưới chân núi Nam, vịt trời bắt được trên sông, chim sẻ dính bẫy,... Bách Lý Quyết Minh cảm thấy trải nghiệm của bọn họ khi đến Mã Tang quá mức lạ lùng, vốn huynh trưởng định xem kinh Mã Tang để tìm cách cưỡng chế siêu độ quỷ hồn. Bọn họ dùng chuyện trị bệnh cảm cho Vương quân Mã Tang để trao đổi, khiến Vương quân mở cửa kinh đường ra cho họ vào xem. Đến đây được một tháng rồi, huynh trưởng còn chưa tìm được bí thuật cao minh trong kinh sách mà đã liên lụy hắn trở thành đầu bếp của A Lan Na.
Tài nấu nướng của huynh trưởng khá lợi hại, hắn giúp vặt lông gà, hái rau, còn phải hỗ trợ rửa chén. A Lan Na chẳng làm gì cả, nàng chỉ ngồi đó ôm bụng đói chờ cơm. Huynh trưởng không giỏi từ chối, người khác thỉnh cầu y cũng sẽ không cự tuyệt. Chính vì tính cách này mà tiên môn Trung Nguyên dành cho y rất nhiều lời khen. Bách Lý Quyết Minh không giống vậy, xưa nay hắn một thân một mình, cách xa đám đông. Lúc đến Mã Tang, Vương quân bảo bọn họ ở lại Vương trại, Bách Lý Quyết Minh nói vì để tiện cho việc hái thuốc nên xây một gian nhà nhỏ bên khe suối dưới thung lũng. Vài lần hắn định mở miệng bảo A Lan Na đừng đến ăn chùa nữa. Bọn họ không thân, nếu muốn báo ân đương nhiên hắn sẽ đáp tạ bằng cách khác. Nhưng khi hắn nhìn thấy lúm đồng tiền xinh xắn cùng với đôi mắt sáng lấp lánh của A Lan Na, hắn lại không thể thốt thành lời.
"Tiểu Minh, đệ vừa định nói gì á?" A Lan Na nghiêng đầu.
"..." Bách Lý Quyết Minh im lặng thật lâu, sau đó nói: "Đừng gọi ta là Tiểu Minh, đổi tên khác đi."
"Ôi..." A Lan Na sửng sốt.
"Đệ đệ, A Lan Na, ăn cơm thôi!" Bách Lý Độ gọi bọn họ.
A Lan Na chợt nghĩ ra, bèn cười nói: "Vậy ta sẽ bắt chước A Độ gọi đệ là đệ đệ nha!"
Dần dà, A Lan Na không chỉ đến vào giờ cơm nữa, sáng sớm tinh mơ, lúc Bách Lý Quyết Minh còn chưa rời giường đã nghe thấy giọng nói líu ríu của nàng. Huynh trưởng bảo A Lan Na hỗ trợ bốc thuốc cho người bệnh, dạy nàng phân biệt dược liệu, dùng cân tiểu li để cân, sau đó gói phương thuốc đắng vào một bao giấy dầu vàng. A Lan Na sợ người khác nhận ra mình, bèn che mặt lại bận rộn trong đống dược liệu. Nàng cách chiếc bàn Bách Lý Quyết Minh đang ngồi chẩn bệnh khoảng năm bước, Bách Lý Quyết Minh chỉ cần thoáng quay đầu là có thể nhìn thấy tay áo đỏ rực của nàng.
Dạo ấy, thời gian Bách Lý Quyết Minh bắt mạch lâu hơn bình thường một xíu, ngoại trừ hắn thì không một ai phát hiện.
Bọn họ dần thân thiết với nhau hơn, từ người xa lạ trở thành bạn bè có thể tâm sự nhiều điều, tuy rằng nhiều điều này toàn là A Lan Na nói thôi. Thật ra Bách Lý Quyết Minh và huynh trưởng đều biết nàng chẳng phải là thị nữ gì cả, mà là Thiên Nữ Mã Tang danh bất hư truyền. Bởi vì ở Mã Tang, thân phận thấp hèn của thị nữ không có tư cách mặc đồ đỏ, A Lan Na ngủ quá lâu nên quên cả sơ hở rõ như ban ngày này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Novela JuvenilĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...