"Ân oán ngày trước của bọn mày ông không tính toán, nhưng chuyện sau này đều do ông định đoạt. Nghe cho rõ đây, từ nay về sau, Tạ Tầm Vi chính là đồ đệ của Bách Lý Quyết Minh ông."
Chương 15: Sư tôn là đồ ngốc! (tam)
Biên tập: Bảo Bảo.
Cuối cùng cũng đuổi được bọn họ đi, Bách Lý Quyết Minh ngoắc ngoắc ngón tay với cái bóng nấp sau cây cột hành lang, "Ra đây đi, trốn làm gì nữa, phát hiện mi lâu rồi."
Bé con chạy ra nhào vào lòng Bách Lý Quyết Minh, vòng tay lên cổ y, sau đó hôn 'Chụt' lên má y một cái thật kêu.
"Bách Lý thúc thúc tốt quá đi!" Nó hô to, còn chạy vòng vòng quanh chân y. Đôi mắt của bé gái nhỏ sáng lấp lánh tựa như cất giấu muôn vàn vì sao sáng rực ở trong đó.
Bách Lý Quyết Minh ngây người, đầu óc trống rỗng, phải mất một lúc lâu sau mới sực tỉnh, hình như mình vừa bị một con nhãi ranh khinh nhờn thì phải! Âm thọ[1] của y những năm mươi năm hơn, mấy năm này chưa từng bị ai hôn lên má. Y chỉ vào Tạ Tầm Vi, ngón tay run rẩy, "Mi mi mi..."
[1] Âm thọ: số tuổi thọ của người đã chết.
"Con đi giặt đồ đây!" Tạ Tầm Vi vẫy vẫy tay, hết sức phấn khởi chạy đi mất. Bộ dạng tung tăng vui vẻ của nó như một chú bươm bướm nhỏ.
Bách Lý Quyết Minh che bên má bị hôn, cảm thấy không thể tưởng tượng được. Y nhìn vào gương hộp trang điểm, không thấy gì đặc biệt cả. Cái hôn của con bé kia như chuồn chuồn lướt nước, ngay cả vệt nước miếng cũng không có. Y không biết mình có cảm giác gì, song nhớ lại bóng dáng tung tăng bỏ chạy của nó, trong lòng tựa như có một chú bướm nhỏ nhẹ nhàng đập cánh bay lên bay xuống.
Hình như cũng không tệ lắm. Y nghĩ.
Chợt nhận ra lòng mình xao động, y đứng bật dậy, cũng không tệ lắm cái rắm, tiểu Đăng Đồ Tử này, đừng mơ có lần sau nhé! Y chính là ác quỷ trong ác quỷ, đám khốn kiếp kia còn phải gọi y hai tiếng ông nội, khuôn mặt này há có thể tùy tiện để người khác hôn? Y soi gương, giả bộ chỉnh trang y phục, sau đó khoanh tay làm bộ nghiêm túc xuống phòng bếp nấu cơm cho bé con.
Buổi tối y không cho nó bê chậu nước rửa chân nữa, kẻo lần nào cũng tự tắm cho mình trước. Bọn họ đổi sang cùng nhau ngâm chân, hai người ngồi dưới mái hiên rộng lớn, hai đôi bàn chân lớn nhỏ cho vào cái chậu gỗ lớn sơn đỏ, hơi nước nóng hừng hực phả lên mặt hai người. Chiếc đèn lồng màu đỏ trên mái hiên chiếu sáng một góc sân nơi bọn họ đang ngồi. Khắp ngọn đồi chìm vào màn đêm, chỉ có chút ánh sáng le lói tản ra từ vườn thuốc nhỏ của Bách Lý Quyết Minh. Tạ Tầm Vi nhẹ nhàng dẫm lên gợn nước, cảm thấy bình yên trong lòng.
Nó càng ngày càng chăm chỉ, trở thành nữ công dưới sự dạy dỗ của Bách Lý Quyết Minh, mặc dù chưa bao giờ tiến bộ. Mỗi ngày nhân lúc trời còn chưa sáng nó đã kéo thùng gỗ ra sau núi múc nước, nó đã thông minh hơn, lần nào cũng chỉ múc nửa thùng là nó có thể xách được. Nó đi qua con đường mòn đầy bùn đất, dẫm lên mấy tảng đá to tròn băng qua sông rồi nghỉ chân dưới tàng cây cao lớn có treo một sợi dây thừng thắt vòng tròn. Mấy nhánh dây leo xanh mướt quấn quanh dây thừng cũ nát, nó chống cằm nghĩ, có lẽ trước đây đã từng có một người tuyệt vọng thắt cổ ở chỗ này. Đương lúc nghĩ ngợi, một cái bóng đen dài như đám mây đen bao phủ trên đỉnh đầu nó. Nó ngây thơ ngẩng đầu lên, chợt thấy thích khách áo đen từ trong rừng đi ra, người nào kẻ nấy như những con ác quỷ đang nhe cái răng nanh trắng ởn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Roman pour AdolescentsĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...