"Chỉ cần ngươi vĩnh viễn là phế vật, chúng ta sẽ không trở thành kẻ thù."
Chương 51: Hồng nhan bạc phận (tứ)
Biên tập: Vũ Vi.
Sửa lỗi: tad.Đôi mày dài của Tạ Tầm Vi khẽ cau lại, trong mắt xuất hiện sự nghi ngờ xen lẫn vô tội, "Mục ca đang nói gì vậy?"
"Gọi ta là Mục Tri Thâm." Mục Tri Thâm lấy một cuộn giấy từ trong tay áo rồi trải ra trước mặt Tạ Tầm Vi, phía trên tờ giấy viết chi chít những tên người. Hắn nhìn tờ giấy kia nói: "Mười hai năm trước Mục Gia Bảo có biến, sau khi Mục gia chuyển nhà, trong nhà đã quyết định dùng đèn Quang Minh để chiếu sáng. Một tháng trước, quản sự Sơn Âm Sở thị ở Tầm Châu đến nhà bái kiến, dưới ánh đèn Quang Minh, hắn không có bóng."
Tạ Tầm Vi cười cười, vẻ mặt không thay đổi: "Ồ? Quỷ quái trà trộn vào tiên môn?"
"Cử chỉ của quỷ quái này giống hệt người thường, không giết người, không khát máu, không giống như quỷ quái thông thường. Ta phát hiện trong tiên môn cũng có quỷ quái lẩn trốn, nhưng ta chưa làm lớn chuyện, vẫn luôn âm thầm điều tra. Kết quả ta tra ra được mười bốn con quỷ, bọn chúng đều có điểm chung là đã từng đến đạo tràng Hàn Sơn. Không chỉ vậy, khi ta lật xem lại ghi chép tử vong trong vòng một năm qua của tiên môn Giang Tả, những người đã đến đạo tràng Hàn Sơn hoặc là chết bất đắc kỳ tử, hoặc là chết trong trận chiến giết quỷ, hoặc mắc bệnh hiểm nghèo mà chết, nói chung là mười người không còn một ai. Nếu ta đoán không sai, đây là do số lượng quỷ quái làm việc cho ngươi có hạn, ngươi không thể tích trữ "người" sống một lúc quá nhiều, nên mới cho bọn họ "chết" mỗi lần một ít." Mục Tri Thâm dừng lại một chút, cuối cùng nói, "Đừng dối gạt ta, Tạ Tầm Vi, ngươi đã trao đổi gì đó với quỷ đúng không?'
Bị vạch trần bộ mặt thật, Tạ Tầm Vi cũng không kích động, ý cười trên mặt vẫn ấm áp. Hắn nghiêng đầu nhìn Mục Tri Thâm, "Nếu ta nói đúng thì sao?"
Mục Tri Thâm nhướng mi, ánh mắt trở nên lạnh lùng nghiêm nghị.
"Thiêu thân lao đầu vào lửa, tự tìm đường chết."
Tạ Tầm Vi chầm chậm đứng dậy, thong thả bước đến bên hiên cửa sổ. Ánh tuyết và sương mù bên ngoài xuyên qua song cửa sổ mục nát giống như ánh sáng lấp lánh của châu báu, khiến người ta hoa cả mắt. Nó phản chiếu lên nửa gương mặt của Tạ Tầm Vi, khiến bóng dáng mơ hồ của hắn vừa xinh đẹp vừa đau thương. Hắn bi thương nói: "Chẳng lẽ đạo tràng Hàn Sơn không phải là lò thiêu? Chẳng lẽ ở trong tay những gã đàn ông đó mặc họ chơi đùa không phải là đường chết? Cha ta là chủ quân Tạ gia, mẹ ta là con gái danh gia vọng tộc, đại Tông sư dạy ta kinh sách, sư tôn dạy ta pháp thuật. Nhưng bây giờ ta hèn mọn chịu đựng bị người khác giẫm đạp, ngay cả đất bùn cũng bằng, huynh nói xem làm sao ta không hận cho được? Ta không xin huynh rủ lòng thương xót, nếu huynh cao thượng như vậy, không bằng rút đao kết liễu tính mạng của Tầm Vi đi."
Hắn nhắm mắt lại, nước mắt trong suốt tựa pha lê lặng lẽ chảy xuống từ đôi má sứ mịn màng, giống như viên ngọc trai vỡ vụn.
Mỹ nhân rơi lệ, như hải đường dưới mưa.
Không ai không xúc động trước cảnh tượng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Novela JuvenilĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...