Chương 127

2.4K 246 303
                                    

"Năm nó là ta đích thân đón nàng đến đây, bây giờ chính tay ta cũng tiễn đưa nàng rời đi."

Chương 127: Phong nguyệt khi ấy (tứ)

Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: Bảo Bảo.

"Vô Độ gia gia có yêu A Lan Na không?" Bùi Chân thấp giọng hỏi.

"Tầm Vi, cõi đời này có rất nhiều người, và mỗi người đều khác nhau." Bách Lý Tiểu Kỉ nói, "Một số người coi tình yêu là cái để họ theo đuổi cả đời, sống chết song hành không đổi. Có vài người lại coi nó là mây khói phù vân, cả một đời người rất dài và tình ái chỉ là một phần rất nhỏ trong đó. Huynh trưởng chính là kiểu người thứ hai, huynh ấy không tin vào những cảm xúc đam mê bất ngờ, càng không tin mấy lời thề non hẹn biển sắt son. So với tâm hồn thiếu nữ, thì huynh ấy tin vào mối quan hệ huyết thống hơn.'

"A Lan Na thì khác." Bùi Chân nói.

"Đúng vậy." Bách Lý Tiểu Kỉ thở dài, "Nàng ấy thì khác."

Khả năng tự kiềm chế của Bách Lý Độ thực sự rất tốt, bị A Lan Na sỉ nhục dưới con mắt bao người như thế mà y lại không nói gì. Thu xếp ổn thỏa cho Lý Ngân Cơ xong, trời xẩm tối y đi đến tiểu viện của A Lan Na. Y biết tính tình A Lan Na ương ngạnh, chắc chắn sẽ quấy quá một trận, thế nên lại gọi Bách Lý Quyết Minh tới, nếu như có đấu võ thật thì hi vọng là hắn sẽ giảng hòa giải vây cho. Tiểu Linh Đồng cũng chạy tới bên cạnh thúc thúc của nhóc, hai người ngồi xổm dưới mái hiên phòng ngủ của mẫu thân nhìn nắng chiều đi qua trên đầu ngón chân. Hầu gái và nô bộc đều lui ra, không ai dám chạm đến vận rủi của chủ nhân.

Bên trong truyền đến tiếng ầm ĩ của hai người, âm thanh cười khẩy kia là từ A Lan Na, "Bách Lý Độ, chàng đường đường là một Đại Tông sư, thế sao không làm người mà cứ muốn làm chó thế?"

A Lan Na ở Trung Nguyên mấy năm rồi, tiếng Hán thực sự tiến bộ rất nhiều, miệng lưỡi sắc bén, câu nào cũng đầy gai góc.

Người bình tĩnh thờ ơ là Bách Lý Độ, y nói: "A Lan Na, nàng quá đà rồi đấy."

Phụ thân đã hơi cáu rồi, Tiểu Linh Đồng nghe ra được, cậu đã quen bị phụ thân và thúc thúc dạy giỗ, rất biết nghe lời đoán ý. Phụ thân là người không dễ tức giận, lớn đến từng này mà Tiểu Linh Đồng chưa thấy phụ thân thật sự nóng giận bao giờ. Nếu phụ thân không vui thì vẫn dịu dàng, vô hình trung tạo cho người ta cảm thấy một loại áp lực, tựa như quang cảnh trước cơn mưa rào mùa hè đổ xuống, khiến người khác khó thở.

Nhưng A Lan Na không phải Tiểu Linh Đồng, nàng đã từng là Thiên Nữ Mã Tang đầy kiêu hãnh, cho dù bây giờ không còn là Thiên Nữ nữa thì nàng vẫn kiêu ngạo, không cần phải nhìn sắc mặt người khác. Nàng chất vấn: "Cái ả tên Kim Kê hay Ngân Kê kia, chàng ngủ với cô ta rồi đúng không?"

Căn phòng im lặng một lúc, Bách Lý Độ nói: "Nàng và ta thành hôn tám năm rồi, núi Bão Trần không nạp thiếp hay nhạc nữ, ta tự thấy đã giữ đủ thể diện cho nàng rồi đấy. A Lan Na, đừng tự chuốc lấy xấu hổ."

"Chàng với ả ta," A Lan Na gằng từng câu từng chữ, "đã ngủ chưa?"

Bách Lý Độ chỉ đáp lại một câu, "Nàng ấy là người của ta."

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ