Chương 79: Hắc Bảo (tam)
Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: tad.Sư Ngô Niệm chưa kịp trả lời, bỗng một cái đầu nhỏ đầy lông chui ra từ cổ áo của Bách Lý Quyết Minh. Bách Lý Tiểu Kỉ ngóc cái đầu lên nhìn y, đôi mắt đen to như hạt đậu ngó trừng trừng, bộ lông dựng đứng, đập cánh nhảy bổ lên, nhằm đúng cái gáy của Bách Lý Quyết Minh mà mổ. Bách Lý Quyết Minh bị con gà này làm hốt hoảng, nó chui vào quần áo của y và bám theo y đến Quỷ Bảo từ lúc nào vậy?
Có vẻ như Bách Lý Tiểu Kỉ phát điên rồi, đục đục mổ mổ không ngừng, nom điệu bộ như muốn mổ Bách Lý Quyết Minh thành cái sàng mới thôi. Bách Lý Quyết Minh tay chân luống ca luống cuống trốn cái mỏ nhọn của nó, vì nó là gà con của Tầm Vi, sợ bóp nó thì bẹp dí nên không dám bắt, trên gáy đều là mấy vết đỏ đỏ.
Hai ngón tay thon dài trắng nõn tóm lấy nó, Sư Ngô Niệm nheo mắt lại, ngón tay lạnh lẽo chạm vào ngực Bách Lý Quyết Minh, tim hoa sen sáu cánh đập liên hồi tựa như một ngọn lửa nơi đầu ngón tay hắn.
"Cha nuôi đúng là quý nhân hay quên chuyện, định trở mặt không nhận người hay sao? Bạc tình đến thế, ngay cả con gà con của người cũng nhìn không nổi nữa rồi kìa."
Bách Lý Quyết Minh bị mổ mãi một lúc lâu, rốt cuộc mới nhớ ra tên này là thằng con nuôi nhặt được ở Mười tám tầng ngục. Mấy ngày qua xảy ra nhiều chuyện, trong lòng cứ quay cuồng vì cái tên Bùi Chân khiến người ta phát ghét, nên y cũng quên béng cái đứa con "của hời" này lên tận chín tầng mây luôn. Có tí xấu hổ, y đứng dậy rồi nói: "Nơi này tối quá, không nhận ra. Ngươi..." Chết dở, tên cũng đếch nhớ, y ho khan mấy tiếng hòng lấp liếm, "Tại sao ngươi lại đến đây?"
"Mấy ngày trước con nhận lời nhờ vả của đại lang quân Mục gia tiến vào Mục Gia Bảo để vẽ bản đồ, không may một người đồng bạn đã rớt lại ở đây nên hôm nay mang nhân thủ đến tìm, có ai nghĩ lại tình cờ gặp cha nuôi đâu." Sư Ngô Niệm nghiêng đầu nhìn y, "Không phải cha nuôi đang ở núi Thiên Đô sao? Tới đây làm gì vậy?"
"Ngươi biết Mục Tri Thâm ư?" Bách Lý Quyết Minh kinh ngạc.
Sư Ngô Niệm gật đầu, "Cũng quen biết nhiều năm rồi, hắn có việc muốn nhờ con, giá cả đưa ra cũng hợp lý nên ra tay giúp đỡ thôi." Hắn nói xong, cụp mắt cười cười, "Tuy nhiên, nếu là cha nuôi có việc sai phó thì một xu con cũng không nhận đâu."
Bách Lý Quyết Minh kể tóm tắt chuyện đi tìm Mục Tri Thâm và đống hàng hóa nọ, nói đến đống hàng y giấu nhẹm thông tin về Quỷ Quốc cùng xác nghìn mắt, chỉ nói với hắn là mấy thứ lấy ra từ quỷ vực Ác Sát mà thôi. Tuy rằng là con nuôi nhưng dù sao cũng là nhặt bừa ở giữa đường, không thể tin tưởng hoàn toàn.
Sư Ngô Niệm rất có chừng mực, cũng không hỏi thêm gì nữa, chỉ nhếch môi cười, "Có thể gặp nhau ở cái chốn này, con và cha nuôi quả thực rất có duyên. Chi bằng đi cùng đi, có gì cũng tiện chăm sóc cho nhau." Hắn ngả người ra sau, để Bách Lý Quyết Minh nhìn thấy đám thủ hạ của mình. "Những người này đều rất được việc, sẽ tốt hơn là cha nuôi chiến đấu một mình."
Bách Lý Quyết Minh không quá muốn đi với hắn, ánh mắt của hắn ta có đôi khi khiến cho người khác phải rợn tóc gáy. Đôi mắt đen thâm thúy ấy, khi nhìn vào Bách Lý Quyết Minh thì vô cùng chăm chú, như thể y chỉ là một miếng thịt sắp dâng đến miệng hắn vậy. Gã đàn ông này lai lịch không rõ, chẳng hiểu sao lại xuất hiện ở cái chốn này, có mùi bất thường. Có lẽ bởi vì bị Bùi Chân tạo thành bóng ma nên Bách Lý Quyết Minh cứ có cảm giác trinh tiết của mình đang gặp nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Genç KurguĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...