Chương 44

3.5K 346 69
                                    

Chương 44: Tẩu thoát (nhị)

Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: tad.

Không thể nào, chắc chắn là hoa mắt rồi. Bách Lý Quyết Minh nghĩ, một cái xác già cỗi ở trại Âm Mộc đã hàng trăm năm thì sao có thể gọi tên y được?

Bách Lý Quyết Minh với Mục Tri Thâm thay phiên nhau trông chừng, tự động bỏ qua Bùi Chân. Thằng lõi này thanh tú yếu ớt, nghỉ ngơi gần nửa canh giờ rồi mà mặt vẫn trắng bệch như tờ giấy, sợ hắn chẳng may sinh bệnh vì kiệt sức nên cũng không cho canh gác nữa. Nghỉ ngơi đủ nửa canh giờ thì tiếp tục lên đường. Đi thêm được nửa đường thì quầng sáng màu đỏ cũng dần tắt lịm, Quỷ Quốc lại trở về là màn đêm tối tăm như hồi mới đến. Điều này cũng có nghĩa là ả đàn bà cổ dài đi đời thật rồi, ba người an tâm thở phào nhẹ nhõm.

Một đường vô lo trở lại chỗ khe nứt, quay về Tông môn. Lúc gần về đến nơi Bách Lý Quyết Minh túm cổ áo đe dọa Mục Tri Thâm, yêu cầu hắn phải thận trọng từ lời nói đến hành động, đừng nói những điều không nên.

Thần sắc Mục Tri Thâm không hề gợn sóng, hắn bình tĩnh đáp lời: "Tiền bối yên tâm."

Nếu không để tên này nói chuyện thì Bách Lý Quyết Minh còn thực sự cho rằng hắn là con rối gỗ đấy. Cho dù là đối mặt với nữ quỷ cổ dài hay Bách Lý Quyết Minh, nếu là người bình thường thì đã bị dọa cho nhũn cả chân, thế nhưng chỉ mình hắn ta là mặt không thèm đổi sắc. Bùi Chân phải lấy danh dự bản thân ra đảm bảo tên này sẽ không nói bậy nói bạ, Bách Lý Quyết Minh mới từ bỏ ý định lấy mạng hắn. Nhân tiện viết thêm gia thế bối cảnh của hắn lên quyển sổ tay – cha mẹ mất sớm, người nối nghiệp của Mục gia, kế thừa Lôi pháp. Tính tình trầm ổn, dáng người cũng xuất sắc. Bách Lý Quyết Minh hết sức hài lòng, đánh giá cho hắn bằng một từ "Cực phẩm".

Sau khi rời khỏi Quỷ Quốc mới nhận ra một điều, tuy bọn họ cảm thấy chỉ đi có mấy ngày, cùng lắm là bốn đến năm ngày, nhưng bên ngoài đã trôi qua hơn một tháng rồi. Thuật pháp của Quỷ Mẫu Hoàng Tuyền làm cho thời không bên trong hỗn loạn, đồng thời cũng khiến nó trở nên không đồng nhất với bên ngoài. Mọi người đều kết luận cả ba người đã gặp phải chuyện bất trắc, còn đang nghĩ xem nên thông báo tin dữ Tần Thu Minh táng thân nơi Quỷ Quốc cho Tạ Tầm Vi thế nào. Lão già nhà họ Mục ngất lên xỉu xuống ba lần, đến khi nhìn thấy Mục Tri Thâm đầu bù tóc rối quay về thì vui mừng quá đỗi mà bật khóc, suýt chút nữa lại ngất xỉu. Chỉ có mình Khương Nhược Hư ngày ngày canh giữ ở khe nứt với niềm tin mãnh liệt rằng bọn họ nhất định có thể trở về.

Nhưng suy cho cùng vẫn là đánh giá quá cao Bùi Chân, tên nhãi ấy mới vừa về đã đổ bệnh, hoạt thủy tiểu trúc đóng cửa từ chối tiếp khách, ngay cả Bách Lý Quyết Minh cũng chỉ thấy hắn lúc chạng vạng. Tầm Vi thì càng không cần phải nói, vẫn là bộ dạng ốm đau bệnh tật ấy, lúc tỉnh táo cũng không chịu nói chuyện với Bách Lý Quyết Minh nhiều thêm mấy câu, đút được hai miếng tổ yến liền xua tay, kêu no rồi không ăn thêm được nữa.

Bách Lý Quyết Minh thấy vậy thì vừa đau lòng vừa nóng ruột. Sau hai lần thi triển thuật pháp ở Quỷ Quốc, tay phải của y về cơ bản đã hoàn toàn bị phế bỏ, bên trong quần áo phải dùng băng gạc quấn lại, tay đeo găng, cũng không thường xuyên ra khỏi cửa mới có thể tạm thời che đậy, nhưng thời gian còn lại đã giảm đi rất nhiều.

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ