Chương 48

3.2K 352 241
                                    

"Bây giờ bọn họ muốn ngươi làm kỹ nữ, dâng nguyên âm của ngươi lên, hầu hạ con trai của bọn họ, cũng có thể là chính bản thân bọn họ."

Chương 48: Hồng nhan bạc phận (nhất)

Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: tad.

Trời vẫn còn đang mưa, những hạt mưa tuôn xối xả trên ngói hiên nhà. Dụ phu nhân không ngủ được, bà đứng dậy vén rèm giường bằng vải nhung dày cộm lên móc. Bà ngồi trên giường bạt bộ trông ra ngoài, chiếc bóng nặng nề đổ dài dưới nền đất, sa mành màu xanh nhạt trên song cửa sổ phản chiếu tán cây loang lổ. Trong phủ ngoại trừ tiếng mưa gió ra thì rất yên tĩnh, hệt như không hề có người sống.

Bà bất giác rùng mình một cái, sau đó nghĩ tới ác quỷ Bách Lý Quyết Minh kia. Bà biết không phải vì mưa nên bà không ngủ được, mà là vì sợ hãi. Sớm muộn gì ác quỷ cũng sẽ tới cửa, bà ra lệnh cho đệ tử tuần tra liên tục ngày đêm nhưng vẫn không loại bỏ được nỗi kinh hoàng dày đặc như ve sầu trong lòng mình.

Tám năm trước bà đưa Tạ Tầm Vi về nhà. Đứa nhỏ này không cha không mẹ, bà là em dâu của mẹ Tạ Tầm Vi, cũng là góa phụ của đội ngũ Dụ Tạ mất tích trong Quỷ Quốc, phủ Dụ gia là nơi hợp lý nhất cho Tạ Tầm Vi nương thân. Nhưng thực tế không phải vậy, bà đã hao tổn rất nhiều tâm cơ để lợi dụng đứa nhỏ này.

Hết thảy đều bắt đầu từ tám năm trước.

Tám năm trước.

Sau khi kết thúc trận chiến trên núi Bão Trần, ngày hôm sau, các tông chủ trưởng lão của bốn nhà Giang Tả đều tề tựu trên đỉnh núi cháy đen ấy. Mọi người đều nhanh chóng đồng ý việc phong ấn xác chết và hồn phách của Bách Lý Quyết Minh dưới mười tám tầng ngục, sau đó thương thảo chuyện Tạ Tầm Vi sẽ đến nơi nào.

"Tầm Vi ốm yếu, Viên thị sẵn sàng dốc hết sức mình." Chủ quân Viên gia Viên Bá Khanh lên tiếng đầu tiên.

"Năm nay đứa bé này mười bốn tuổi, Tri Thâm lớn hơn nó sáu tuổi, hai đứa nó rất xứng đôi," Mục lão nói, "Lão phu định bụng sẽ định hôn ước cho hai chúng nó, đón bé gái này vào cửa lớn Mục gia. Chư vị có ý kiến gì không?"

Tất cả mọi người đều cười khẩy trong lòng, ai mà chẳng rõ tâm tư của nhau chứ? Tạ Tầm Vi có thân thể thuần âm, là lô đỉnh trời sinh, nếu dùng hồng diên của nàng luyện đan dược, chắc chắn tu vi sẽ tiến bộ rất nhanh. Tư chất tốt một chút, dưỡng khí tu thân, con đường Tông sư rộng mở cũng không phải là không có khả năng.

"Lão Mục, căn cốt của Tri Thâm nhà ông hiếm thấy, Lôi pháp lợi hại, hà tất phải cậy nhờ vào một bé gái chứ?" Viên Bá Khanh vê râu cười nói, "Chi bằng cứ thoải mái nhường nàng cho người khác đi. Tuy trong tay Viên gia bọn ta không có gì quý giá, nhưng mũi tên vàng thì cũng không ít. Viên gia nguyện chi một trăm cánh cung vàng và một ngàn mũi tên vàng để đổi lấy bé gái này, ý lão Mục thế nào?"

"Mục gia tu đao không tu tiễn, Viên tông chủ khách sáo rồi." Mục lão ngoài cười nhưng trong không cười.

Chủ quân Sơn Âm Sở thị Sở Chí Thiện đứng ra nói đỡ cho Viên gia, "Viên thị và Tạ thị có giao tình nhiều đời, ai mà không biết lúc Tạ tông chủ còn sống là bạn thân của Viên chủ quân chứ, Sở mỗ tán thành việc giao Tạ tiểu cô nương cho Viên gia." Sơn Âm thuộc quản lý của Lưu Quận, Sở gia vẫn luôn thay mặt Viên gia nói chuyện. Hắn nói xong, tông tộc dưới trướng Viên thị sôi nổi gật đầu tán thành.

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ