"Trong sử thi dài và trang nghiêm về dòng nguồn Tạ thị, Tạ Sầm Quan là vị anh hùng hiển hách nhất, mà Tạ Tầm Vi hắn là đứa con trai duy nhất của ông."
Chương 103: Vòng lặp (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.Vẻ mặt của Ứng Bất Thức trở nên quái gở, ông nhìn Bùi Chân, rồi lại nhìn Bách Lý Quyết Minh, sau đó nói: "Các ngươi đều biết người con gái này, chẳng những thế còn từng gặp mặt và nói chuyện nữa."
Trong lòng Bùi Chân bỗng hiện lên một đáp án không tưởng tượng nổi, trong ánh mắt có vẻ kinh ngạc, "Chẳng lẽ..."
Thảo nào chỉ nghe thấy tiếng bước chân của một người, nếu là như vậy, mọi chuyện càng trở nên quỷ dị hơn.
Bách Lý Quyết Minh không hiểu gì hết, "Rốt cuộc là ai? Các ngươi nói chuyện đừng úp úp mở mở được không, ta ghét nhất mấy đứa cố làm ra vẻ huyền bí đấy, nói rõ ra hết cho ông."
Ứng Bất Thức hít một hơi, sau đó nói: "Là Mục Quan Quan."
Bách Lý Quyết Minh mở to hai mắt, "Con bé đó sao lại chạy theo Tạ Sầm Quan đến Tây Nan Đà chứ?"
Sắc mặt của Ứng Bất Thức càng quái gở hơn, "Ngươi không biết Mục Quan Quan là ai ư?"
"Ta biết chứ, là em họ của Mục Tri Thâm, là một con bé rất lanh lợi." Bách Lý Quyết Minh đầy thắc mắc, "Vì sao khóa Liên Tâm lại không có tiếng bước chân của nàng ấy? Nàng ấy ăn no rửng mỡ đi theo Tạ Sầm Quan đến Tây Nan Đà làm gì, hay là thằng ngu Tạ Sầm Quan kia bắt cóc nàng ấy?"
Bầu không khí chìm vào im lặng, ngay cả quỷ hầu cũng im thin thít. Cái này thực sự rất là khó giải thích, huống hồ hôm trước Bách Lý Quyết Minh còn rêu rao khắp nơi là y muốn cưới Mục Quan Quan. Nếu y biết Mục Quan Quan chính là Tạ Sầm Quan, e là y sẽ đào hố chôn mình thêm lần nữa mất.
Cuối cùng ánh mắt mọi người đều đổ dồn về phía Bùi Chân, trông cậy hắn giải thích. Bùi Chân không biết làm sao, đành ho nhẹ hai tiếng, nói: "Chỉ có tiếng bước chân của một người, nhưng lại có giọng của hai người, lời giải thích hợp nhất là giọng nói ấy đều là do một người nói ra."
"Hả?" Bách Lý Quyết Minh nghe không hiểu.
Bùi Chân thở dài, đỡ trán nói: "Tiền bối, Tạ Sầm Quan và Mục Quan Quan vốn là một người. Lúc đầu ta định nói cho người biết, nhưng thật sự không biết phải mở miệng thế nào. Hồi giữa tháng bảy ta liên minh với quỷ thôn Li Thủy bao vây tiễu trừ núi Thiên Đô, muốn nhân loạn lạc trộm tim hoa sen sáu cánh. Tạ Sầm Quan đục nước béo cò dùng thân phận Mục Quan Quan vào Tông môn, nhân lúc ấy vào mười tám tầng ngục trộm Cửu Tử Ách, bị nhị cô nương và Mục đại lang quân ngăn cản. Tạ Sầm Quan am hiểu thuật dịch dung, khẩu kỹ cũng vô cùng lợi hại, nên tiền bối mới mắc mưu ông ấy."
Từng chữ của Bùi Chân Bách Lý Quyết Minh đều hiểu, nhưng gom lại thành lời thì y không hiểu gì cả.
"Cái quái gì vậy?" Bách Lý Quyết Minh không thể tin nổi, "Ngươi nói lại lần nữa cho ta nghe xem nào."
"Lão tiền bối, ngài bị lãng tai hả?" Ứng Bất Thức mất kiên nhẫn, "Ý của Sư lang quân chính là Tạ Sầm Quan là Mục Quan Quan!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Ficção AdolescenteĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...