Chương 96

2.5K 258 57
                                    

"Tầm Vi, muội thay đệ ấy xem nhé, coi như là ta... không nuốt lời."

Chương 96: Pháo hoa (nhị)

Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: Bảo Bảo.

Ác Đồng dẫn hắn lên mái hiên, hai người cùng ngồi xuống trên nóc nhà. Bầu trời đêm yên tĩnh như dải lụa Hàng Châu xanh thẫm trải ra trên đỉnh đầu, không có lấy một nếp nhăn. Mặt trăng treo giữa trời chẳng khác gì một cái lỗ tròn bị thủng to bằng đồng xu trên lớp vải lụa, ánh sáng lung linh từ đó rọi xuống, vương trên mái tóc bọn họ. Ác Đồng nâng tay phải lên, những đốm sáng tỏa ra từ lòng bàn tay nó tựa như đàn đom đóm. Tia sáng càng ngày càng nhiều, càng ngày càng lớn, từ trong lòng bàn tay nó dần dần nở ra một đóa hoa sen lửa đỏ thẫm, đầu tiên là chồi non nảy mầm, sau đó từng cánh hoa hé mở rồi từ từ bay ra.

Vô số hoa sen lửa bung nở từ lòng bàn tay Ác Đồng, nhẹ nhàng bay lên bầu trời đêm thênh thang. Xa xa nhìn lại, trông giống như có rất nhiều chiếc đèn hoa đăng đang trôi lững lờ trong màn đêm. Vầng sáng ấm áp ánh lên trong đôi mắt Ác Đồng, và con ngươi của nó cũng như thể được thắp sáng lên.

"Thật lâu, thật lâu về trước, ta đã từng hứa với một người rằng sẽ cho đệ ấy xem bắn pháo hoa. Nhưng sau đó xảy ra biến cố, cuối cùng thì lời hứa này đã không thể thực hiện được." Ánh sáng từ hoa sen phủ lên bên sườn mặt an tĩnh của Ác Đồng, nó nói, "Tầm Vi, muội thay đệ ấy xem nhé, coi như là ta... không nuốt lời."

Tạ Tầm Vi biết, người mà nó nhắc đến chính là cậu bé "Tang" đã chết cách đây ba trăm năm. Nhìn kỹ con quỷ xa lạ này dưới ánh sáng từ hoa sen, trên người nó trào dâng một nỗi đau xót thê lương tựa như thủy triều, như thể trong mấy trăm năm đã chết này, nó chẳng lúc nào ngưng sầu thương. Sư tôn chưa từng có cảm xúc như vậy bao giờ, cái người tự xưng "Ác Đồng" này thật sự là Ác Đồng ư?

"Sư tôn đâu rồi?" Tạ Tầm Vi hỏi.

"Y đang ngủ." Ác Đồng đáp, "Mặc dù ta mạnh hơn y gấp trăm lần, nhưng y lại nắm giữ thân thể, chỉ khi nào y ngủ ta mới có thể ra ngoài."

"Ra ngoài?"

"Ta ở trong tâm vực của y." Ác Đồng chỉ chỉ vào ngực Tạ Tầm Vi, "Ba trăm năm trước, ta dùng Cửu Tử Ách bổ ra khe nứt Hư Môn để chạy trốn khỏi Quỷ Quốc, sau đó Vô Độ phong ấn ta lại. Ta ngủ yên ba trăm năm, ngày mà Bách Lý Quyết Minh lấy thân phận Tần Thu Minh trở lại nhân gian cũng là lần đầu tiên ta thức tỉnh."

Tạ Tầm Vi đã rõ, thì ra đại nhân vật trong tâm vực sư tôn mà Tạ Sầm Quan nhắc đến lúc ở Quỷ Quốc chính là Ác Đồng.

Vô Độ đã phong ấn quỷ đồng, Bách Lý Quyết Minh 'thật' thì nhốt nó tại tâm vực của sư tôn.

Vậy sư tôn là ai?

Tạ Tầm Vi tựa đầu nhìn nó, trong đôi mắt sáng ngời đầy vẻ nghi hoặc, "Vậy trước đây ca có quen biết sư tôn của muội không? Sư tôn là đồ quỷ đáng ghét, lúc nào cũng giấu muội chuyện này chuyện kia, chẳng cho muội biết bất cứ điều gì hết. Ác Đồng ca ca, ca sẽ không giấu muội giống y chứ."

"Muội gọi ta là gì?" Ác Đồng có chút ngẩn ngơ.

"Ca ca đó." Tạ Tầm Vi nghiêng đầu mỉm cười, "Mặc dù dựa theo tuổi tác của chúng ta thì muội nên gọi ca là cụ tổ mới đúng. Nhưng như vậy thì xa cách quá, muội gọi huynh là ca ca, có được không?"

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ