"Tựa như tám năm khổ cực đều được đền đáp, con đường tăm tối cuối cùng cũng có ánh mặt trời. "
Chương 104: Khi mùa hoa nở (nhất)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.Sau đó dù cho có lắc qua lắc lại thế nào, khóa Liên Tâm cũng không còn phát sáng nữa. Tạ Sầm Quan bên kia ngưng rót linh lực vào, bọn họ không thể liên lạc tiếp với ông ta. Bùi Chân sầm mặt, im lặng nhìn chòng chọc khóa Liên Tâm.
Hắn không muốn đến Tây Nan Đà chút nào, càng không muốn sư tôn đi.
Tây Nan Đà là chốn nào, Vô Độ và Bách Lý Quyết Minh hàng thật đều hao tâm tổn sức muốn sư tôn đến đó, chẳng biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa. Hắn mở to mắt nhìn bản đồ, nơi nơi đều là "Đường cùng hiểm hóc", có bao nhiêu di cốt của núi Bão Trần bị chôn vùi dưới đất hoang kia? Quả thực sư tôn khó mà tránh khỏi có liên can đến Mã Tang. Nhưng Bùi Chân nghĩ, sư tôn vốn đã không còn nhớ những chuyện cũ, bây giờ bình yên vui vẻ là chuyện quan trọng nhất.
Không ngờ rằng, Tạ Sầm Quan lại bị nhốt ở nơi đó.
Ứng Bất Thức ở bên kia cứ lẽo đẽo theo năn nỉ Bách Lý Quyết Minh, mồm mép không ngừng, um sùm đến mức khiến Bùi Chân cảm thấy bực bội. Hắn vẫy tay, nhóm quỷ hầu hiểu ý, đẩy Ứng Bất Thức đuổi ông ta đi.
Bách Lý Quyết Minh cũng bị Ứng Bất Thức ầm ĩ làm cho bực dọc, cuối cùng cũng thoát được. Hôm qua trông chừng Bùi Chân cả một đêm, còn chưa nghỉ ngơi, từ sáng đến giờ y chỉ muốn về phòng ngủ cho đã đời. Dù cho quỷ quái không cần ngủ, nhưng ai bảo Bách Lý Quyết Minh lười biếng chứ? Y quay đầu nhìn Bùi Chân, sắc mặt của tên nhóc này tái nhợt, còn mặc một bộ y phục trắng, trông như người giấy vậy, gió thổi một cái là bay mất tiêu. Y búng trán Bùi Chân, nói: "Về nghỉ ngơi đi, chuyện của Tạ Sầm Quan không liên quan đến ngươi, không cần ngươi lo đâu."
"Tiền bối..." Bùi Chân kéo cổ tay y.
"Chuyện của Tạ Sầm Quan đừng nói cho Tầm Vi biết, ta tự có sắp xếp." Bách Lý Quyết Minh dặn dò, "Được rồi, ta đi nghỉ một lát, ngươi cũng về nghỉ ngơi đi."
Bách Lý Quyết Minh chắp tay sau lưng bước đi trong sân tràn ngập ánh mặt trời. Lúc đi ngang Yến Tử Lâu của Tầm Vi, y dừng bước, trong lâu khá im ắng, màn che cửa sổ vẫn buông xuống, có lẽ nàng vẫn chưa tỉnh dậy. Buổi tối lại đến thăm nàng vậy, y đi loanh quanh, song không về phòng mà đến nhà kho đặt mấy thùng gỗ sắt.
Kinh sách đều được nhóm quỷ hầu phân loại và đặt ngay ngắn trên kệ sách. Bản đồ Tây Nan Đà mà lúc trước bọn họ vẽ lại cũng được treo lên, che kín cả một vách tường. Bách Lý Quyết Minh kéo cái ghế dựa sang, ngồi xuống đối diện bản đồ. Y thừ người nhìn bản đồ hồi lâu, sau đó thở dài nhắm mắt lại.
Tâm vực, hoàng hôn rực lửa diễm lệ như màu máu tươi. Bé trai có đôi đồng tử đỏ thẫm đang ôm cánh tay đứng trên nóc nhà, gương mặt tái nhợt của cậu đón lấy ánh chiều tà như dòng nước đổ tới. Bách Lý Quyết Minh ngồi xổm xuống bên cạnh cậu, cúi đầu moi móc ngói đen của trại Âm Mộc.
"Nhóc con chết bầm, ta nghĩ kĩ rồi." Bách Lý Quyết Minh nhẹ nhàng nói.
"Ừm."
"Ta muốn đến Tây Nan Đà." Bách Lý Quyết Minh nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Novela JuvenilĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...