Chương 60: Vì người rút đao (nhất)
Biên tập: Thủy Mật Đào.
Sửa lỗi: tad.Mười lăm tháng bảy, cuộc tỉ thí trong Tông môn.
Nắng sớm tờ mờ chiếu lên Tịch Tà[1] uy nghiêm chồm hỗm trên góc mái cung Thiên Xu, toàn bộ những viên ngói đều phát sáng rực rỡ như ngọc lưu ly. Vô số đệ tử chờ đợi xuất phát ở dưới điện, hướng dương bằng chỉ bạc trên cổ áo lóe lên ánh sáng lạnh lẽo. Khương Nhược Hư và gia chủ ba tộc Mục, Viên, Khương đứng trên đài cao, nhìn xuống những đệ tử trẻ tuổi đang nóng lòng được tỉ thí này.
[1] Tịch Tà: tượng đặt trên mái nhà để trừ tà.
Khương Nhược Hư đứng khoanh tay, giọng ông vang vọng như gióng chuông, "Tứ phương núi rừng, lồng giam của năm con ác quỷ đã được mở ra, chúng ta sẽ dựng kết giới trên không trung núi Thiên Đô, che khuất ánh nắng, cho nên chúng sẽ chỉ hoạt động trong khu vực của núi Thiên Đô. Các ngươi cần phải tìm được chúng trước khi mặt trời lặn, sau đó phong ấn bọn chúng. Các ngươi có thể hợp tác, có thể cạnh tranh. Chỉ có người phong ấn quỷ quái thành công mới có thể thăng phẩm cấp." Ông mỉm cười, "Ta mong rằng, trong số các ngươi có thể xuất hiện được một thượng thượng phẩm."
"Lần tỉ thí này do trưởng lão và đệ tử Lưu Quận Viên thị ta phụ trách quan sát giới nghiêm, trấn thủ tháp canh." Viên Bá Khanh nói, "Các ngươi không cần lo lắng địch không lại quỷ quái mà bị giết, đến thời điểm then chốt Viên gia sẽ tự ra tay cứu giúp. Chỉ có điều khi quyết chiến với ác quỷ, bị thương là điều khó tránh, thể hiện bản lĩnh đệ tử tiên môn của các ngươi đi, đừng để phụ huynh và gia tộc các ngươi hổ thẹn!"
"Vâng!" Tất cả đệ tử đồng thanh đáp.
"Gõ chuông." Khương Nhược Hư nâng tay, "Cuộc thi chính thức bắt đầu."
Tiếng chuông như sấm rền vang khắp bầu trời núi Thiên Đô, đệ tử trông coi ở tháp canh bốn phía đồng loạt giơ cờ hiệu, kết giới hình thành bên trên núi Thiên Đô, nắng sớm dần biến mất, trong kết giới dần chìm vào đêm tối. Nhìn từ bên ngoài, phía trên núi Thiên Đô như được bao bởi một cái lồng đen. Cùng lúc đó, phù văn trong năm chiếc lồng giam dần phai màu, quỷ quái thức tỉnh từ giấc ngủ say, tiếng gào thét chấn động biển rừng. Mục Quan Quan cũng nằm trong số đó, hôm nay nàng mặc váy đỏ, eo buộc lụa đỏ, khi chạy trông như nắng chiều tung bay.
"Tiểu sư muội, muội vào đội chúng ta đi!" Mấy tấn sư huynh đuổi theo Mục Quan Quan, "Bọn ta đều là trung thượng phẩm, bọn ta bao trọn năm con ác quỷ hôm nay rồi. Muội không cần làm gì hết, đi theo sau bọn ta là được!"
"Tốt quá tốt quá!" Mục Quan Quan cười ngọt ngào, "Vậy thì làm phiền mấy vị sư huynh rồi!"
Ánh nắng bị che khuất, khu rừng tối đen. Bọn họ giơ đuốc tìm quỷ khắp nơi. Tán lá dày đặc, tầng tầng lớp lớp, bóng cây lay động, nhìn đâu cũng thấy như có quỷ đang ẩn nấp. Diệp sư huynh và sư Trương sư huynh lấy bùa chú ra, bùa chú này gặp âm khí sẽ tự bốc cháy, bọn họ giơ bùa dò xét xung quanh.
Đi được chừng nửa canh giờ, đằng trước truyền đến tiếng khóc nức nở, tất cả mọi người đều dừng bước. Tiếng khóc phiêu diêu, dường như không có độ ấm, nghe mà lạnh cả người. Diệp sư huynh đi đầu tiên, bùa chú trong tay không lửa tự cháy. Mọi người nhìn nhau, sau đó gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Ficção AdolescenteĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...