"Sau khi xong hai việc này, duyên phận giữa ngươi và ta chấm dứt tại đây."
Chương 131: Tro đèn và bóng tối (nhị)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M."Linh Nhi... về nhà..." A Lan Na cố chấp lặp lại.
Bách Lý Quyết Minh lắc đầu, "Con vẫn còn chuyện chưa hoàn thành, không thể quay về được. Con muốn lắng nghe Thiên m, sửa mệnh cho Tầm Vi, chữa bệnh cho Bùi Chân. Và cả..." Y siết nắm tay, nói, "Và cả nghĩ cách cứu mẹ nữa, đừng ngăn cản con."
A Lan Na lắc đầu nguầy nguậy, "Tạ Tầm Vi, Bùi Chân... là đồ dối trá!"
Bách Lý Quyết Minh sửng sốt, "Gì cơ? Dối trá gì?"
Y thầm kinh hãi trong lòng, lẽ nào Bùi Chân giấu y dụ dỗ Tầm Vi?
A Lan Na nói không rõ, bèn dứt khoát kéo tay Bách Lý Quyết Minh đặt lên trán mình.
"Vào tâm vực của mẹ."
Chắc chắn là mẫu thân đã nhìn thấy gì đó mới nói chắc như đinh đóng cột vậy. Bách Lý Quyết Minh hơi sợ hãi, nếu y thấy Bùi Chân và Tầm Vi lén lút tư thông, mây mưa với nhau thì y sẽ điên mất! Bình tĩnh nào bình tĩnh nào, y ép bản thân mình lấy lại lý trí, Bùi Chân không có lý do để làm thế. Vậy là chuyện gì? Y bỗng nhớ ra mẫu thân nhắm vào Bùi Chân rất nhiều lần, thậm chí là ra tay rất tàn nhẫn. Không nghĩ nữa, vào xem là biết ngay thôi. Y hạ quyết tâm, khí đen từ thất khiếu trào ra chui vào tâm vực A Lan Na.
Bên trong tâm vực, ảo ảnh ký ức mở ra trước mắt Bách Lý Quyết Minh. Chung quanh là một màu xám xịt, giống như màn sương mù tràn ngập khiến tầm nhìn tối om. Thị giác của quỷ hồn khác với quỷ quái và người sống, cho nên rất hay bị lạc đường. Mọi người thường thắp đèn Trường Minh cho người chết vào đầu thất[1] là để dẫn lối cho hồn phách về nhà, tránh bị lạc hướng. Y nhận ra cây phù dung và Yến tử lâu, là biệt thự của Bùi Chân ở Tầm Châu. Có vẻ như là mẫu thân dùng trạng thái quỷ hồn lẻn vào Tầm Châu để nhìn thứ gì đó.
[1] Đầu thất: cúng người chết, cứ 7 ngày cúng 1 lần cho đến 49 ngày.
Từ góc nhìn của quỷ hồn, màu trắng vốn có của cây phù dung biến thành sắc tro đen sẫm, hoa cỏ trong vườn đều đen như mực. A Lan Na chỉ ngọn đèn dầu trong Yến tử lâu cho y xem, đó là nơi có ánh sáng duy nhất giữa thế giới tối tăm. A Lan Na dẫn y vào Yến tử lâu, bên trong màn cửa dày, Tầm Vi đang ngồi trước bàn trang điểm chải đầu tẩy trang. Chân nến bằng đồng hình con hạc chứa sáp, ánh sáng chảy xuôi trên chiếc cánh nhũ kim loại.
Bách Lý Quyết Minh nhìn quanh quất tìm Bùi Chân, xem có phải hắn đang nấp đâu đó hay không. A Lan Na kéo y, bảo y nhìn bàn trang điểm.
Ánh đèn dầu chiếu sáng gương mặt Tầm Vi, nàng thấm ướt khăn, dùng đậu tắm ngâm nước rồi lau mặt. Phấn trang điểm dính lên khăn, mặt nước trong vắt nổi một lớp phớt hồng, lớp trang điểm trên khuôn mặt nàng dần được tẩy sạch. Cơn rét lạnh từ tay chân bắt đầu lan khắp cả người Bách Lý Quyết Minh, y thấy khuôn mặt của Tầm Vi trong gương từ từ biến thành Bùi Chân.
Tẩy trang xong, Tầm Vi đứng dậy cởi dải lụa trên eo xuống, áo trắng và chiếc váy xếp li dài chấm đất trượt khỏi cơ thể nàng, Bách Lý Quyết Minh nhìn thấy vai lưng trắng nõn của nàng, xương bướm đẹp đẽ cùng với cơ bắp mảnh mai mà rắn rỏi chỉ thuộc về đàn ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Teen FictionĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...