"Đáng sợ. Đây là nhận định của Dụ Thính Thu về hắn."
Chương 52: Đoàn tụ (nhất)
Biên tập: Bab.
Sửa lỗi: tad.Tia chớp lóe lên vắt ngang màn trời đen tối tựa loài rắn lục dữ tợn, tiếng sấm đánh vang rền nghe thật giống như cái bánh xe to lớn nghiền ép qua phía cuối chân trời. Dụ phu nhân khắc khoải trong lòng, trằn trọc trở mình mấy lần rồi lại đứng lên, cất giọng gọi nha hoàn ở gian ngoài rót nước cho bà. Nhưng trong căn phòng tối tăm, không có người đáp lại.
"Tiểu Đào?" Bà lại gọi thêm một tiếng.
Vẫn vắng lặng như tờ.
Rốt cuộc bà cũng nhận ra có điều gì đó không ổn, đặng bật dậy, vung tay lên, các ngọn đèn dầu trên giá cắm nến lần lượt được thắp lên, quầng sáng màu cam giao nhau tựa như lớp mật ong chảy xuôi, xua đi cái lạnh lẽo còn lắng đọng trong gian thất. Ngọn đèn cuối cùng được thắp sáng, cũng là lúc soi rõ bóng người mờ ảo đang ngồi quỳ sau lớp màn trắng.
Lưng thẳng tựa như cây tùng, thần thái điềm đạm, an tĩnh.
Tạ Tầm Vi ngẩng mặt lên, nét cười ấm áp lên tiếng chào bà.
"Tầm Vi bái kiến mợ."
"Tạ Tầm Vi!?" Dụ phụ nhân kinh ngạc, "Sao mày lại ở đây?"
Bà đặt chân trần xuống đất, mành rèm tự động mở ra. Lúc này phải chăm chú nhìn thật kỹ mới phát hiện Tạ Tầm Vi đang mặc một bộ y phục màu xanh của nam giới, tóc mai được buộc lên gọn gàng, khuôn mặt trắng nõn sạch sẽ chẳng chút phấn son, không có vẻ diễm lệ ngày thường mà hiển lộ một loại cảm giác mượt mà như dòng nước chảy dịu dàng. Bà bất giác nhận ra, vừa rồi tiếng Tạ Tầm Vi nói chuyện ôn hòa nhưng trầm thấp, rõ ràng đó là giọng nói của đàn ông.
"Mày!" Dụ phu nhân chỉ thẳng vào hắn, vẻ khiếp sợ không giấu nổi trên mặt, "Mày là đàn ông!"
"Như mợ thấy đấy," Tạ Tầm Vi nghiêng đầu khẽ cười, "Tầm Vi che giấu suốt tám năm nay, quả thực không dễ chút nào."
"Hay cho mày Tạ Tầm Vi, coi bọn tao như mấy con khỉ mà bỡn cợt!" Lòng bà căm giận, tự oán trách chính mình vì đã không chú ý nhiều hơn. Tạ Tầm Vi thực ra lại là đàn ông, vậy chẳng lẽ ác chú bảo vệ tầng sinh môn[1] trên người hắn ta cũng không có tác dụng? Một tên thấp hèn là cái lô đỉnh trời sinh, nhìn bọn họ ngây ngốc chẳng hay biết gì, trong lòng cười nhạo đến cỡ nào đây.
[1] Tầng sinh môn: là khu vực nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm đáy chậu và phần xung quanh (search google là biết nó ở đâu liền)
"Mày vào đây bằng cách nào? Vì sao không có người thông tri?" Dụ phu nhân lạnh lùng nhìn hắn.
"..." Tạ Tầm Vi mỉm cười, hàng mi rũ xuống, hắn xoay xoay cái nhẫn ban chỉ màu ngọc lam nơi ngón tay cái, trên đó còn dính lại vệt máu đỏ tươi. Hắn lấy khăn lụa từ trong tay áo ra thong thả lau sạch, dịu giọng trả lời, "Mợ yên tâm, giết có mấy tên đệ tử canh cửa mà thôi. Tầm Vi không thích mùi máu tươi, chỉ cần mợ đừng ồn ào lớn tiếng thì sẽ không có thêm nhiều người chết đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Ficção AdolescenteĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...