"Hắn sợ thời gian trôi đi quá nhanh, hắn vẫn chưa kịp trồng xong cây kim ngân thì thọ mệnh của hắn đã tận, nhưng cũng sợ thời gian quá chậm, ngày hẹn ước quay về của sư tôn vẫn còn quá xa."
Chương 136: Tháng đổi năm dời (nhất)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.Ngày mưa, giọt mưa rơi tí tách xuống mái hiên, dệt nên những đường kim chi chít trên nền đất lát gạch xanh. Người đi đường che kín đầu, bánh xe ngựa lăn lộc cộc qua vệt nước. Cơn mưa này không lớn cũng chẳng nhỏ, mấy gánh hàng rong đều dọn vào, đường phố vắng lặng. Ngược lại dưới chân núi Bão Trần khá náo nhiệt, từ sơn môn đi vào là một hàng người trải dài trên bậc thang, có người dìu già dắt trẻ dựng một túp lều trên thềm núi, nằm ngủ trên ghế trong lúc chờ đợi.
"Ngươi tới khám bệnh gì vậy?" Có người cầm ô tán gẫu.
Người được hỏi đỏ bừng mặt, thẹn thùng nói: "Không cử động được."
"Tạ Tông sư có khám bệnh này hả?" Người nọ nghi ngờ.
Người này rưng rưng nước mắt, buồn bã nói: "Không biết nữa, để trị khỏi bệnh này mà ta đã tiêu cả nửa gia tài rồi. Lần này thật sự cùng đường nên mới đến nhờ Tạ Tông sư."
Tạ Tông sư núi Bão Trần mỗi năm chỉ mở một đợt khám bệnh, mỗi đợt kéo dài bảy ngày, ngày nào cũng đông như mắc cửi, người xếp hàng dài từ sơn môn đến phố phường dưới chân núi. Hai bên thềm núi là hoa kim ngân rực rỡ sắc vàng nở rộ, tựa như những chú đom đóm giữa tán lá. Nghe nói một trăm năm trước, núi Bão Trần vẫn là một mảnh đất khô cằn, bây giờ nửa đỉnh núi đã trồng đầy cây kim ngân. Hai người dưới tán ô nhìn ra mây mù giăng kín đỉnh núi, không khỏi thắc mắc rốt cuộc Tạ Tông sư này là một người như thế nào.
Nhân gian đã trải qua một trăm năm, thế hệ thay đổi, đa phần quá khứ đã bị gió cuốn đi, chỉ còn lưu lại một vài giai thoại tương truyền. Người ta đồn rằng một trăm năm trước, khi ác quỷ hoành hành chốn nhân gian, thầy trò núi Bão Trần đã vượt qua muôn vàn khó khăn hiểm trở mang ý chỉ của Thiên Âm từ Tây Nan Đà về. Khương thị không dám chểnh mảng việc nghĩa, kế thừa truyền thống Mã Tang, thường xuyên cử Lung giả đến lắng nghe Thiên Âm, dựa theo chỉ dẫn tìm linh môi để hoàn thành đại tế. Bây giờ trong tiên môn Giang Tả, Khương thị là tộc đi đầu trong việc chủ đạo cúng tế. Còn về phần thầy trò nọ, vị sư phụ vì để siêu độ âm hồn trong thiên hạ đã hiến tế máu thịt, đồ đệ khóc tiễn biệt sư tôn, kế thừa mệnh thầy hành y tế thế.
Một ông lão đứng giữa đám đông gật gù đắc ý, "Vị sư phụ này chính là Đan Dược trưởng lão núi Bão Trần tiền nhiệm – Bách Lý Quyết Minh. Mà vị đồ đệ kia chính là chủ nhân hiện tại của núi Bão Trần – Đại Tông sư Tạ Tầm Vi."
"Đừng có tám nhảm nữa, tới ông rồi kìa, không mau đi đi!" Có người giục lão.
Ông lão mờ mịt ngẩng đầu lên, nhìn thấy một đồng tử cung kính chắp tay hành lễ với mình, mời vào sơn môn. Theo đồng tử đi vào, hương kim ngân nồng nàn khắp dọc đường, mùi thơm của thảo dược hòa cùng không khí ẩm ướt sau cơn mưa mang đến một hương vị sảng khoái. Sâu trong con đường ngoằn ngoèo là một sân nhỏ yên tĩnh có hàng rào vây quanh, dàn dây nho treo trên mái hiên khẽ lay động, nhìn sang bên trái là một tòa nhà nhỏ bằng trúc, xuyên qua cửa sổ bằng lụa mỏng có thể loáng thoáng trông thấy rất nhiều sách được xếp bên trong. Đến gian nhà tranh đầu tiên, cánh cửa rộng mở, một lang quân áo xanh nho nhã đang ngồi dưới đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Novela JuvenilĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...