"Hắn muốn trói mình vào hồn phách của sư tôn, dẫu sống chết cũng không chia lìa."
Chương 58: Có một mỹ nhân (tứ)
Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: tad.Lúc cầm hộp đựng gà quay về gặp Tầm Vi, đi vào trong sân, cách song cửa sổ nhìn thấy Tầm Vi đang cầm khung thêu hoa đang thêu thùa gì đó. Nàng mặc bộ quần áo trắng, ngồi phía sau cây hợp hoan, mang một vẻ đẹp trong trẻo. Thế nhưng nàng đang làm việc nữ công, chuyện này đúnng là mặt trời mọc đằng Tây, Bách Lý Quyết Minh vô cùng ngạc nhiên. Bước qua ngưỡng cửa, ló đầu vào nhìn thì thấy nàng đang cầm khung thêu vải đỏ thêu mấy sợi chỉ màu, không nhìn ra được là đang thêu cái gì.
"Thêu gì đó? Con vừa mới khỏi bệnh, đừng làm việc, muốn thêu gì thì bảo ta, ta làm cho." Bách Lý Quyết Minh ngồi xuống cạnh nàng, rót ly trà đẩy sang chỗ nàng.
"Không được," nàng cũng không nhìn Bách Lý Quyết Minh lấy một cái, nhẹ nhàng lắc đầu, "Đây là khăn voan đỏ tặng cho sư nương, Tầm Vi phải tự tay thêu mới được."
Bách Lý Quyết Minh đang định lấy gà con ra cho nàng, nghe thấy thế thì tay khựng lại, vẻ mặt nghi ngờ hỏi: "Hử? Sư nương? Sư nương con ở đâu ra?" Y dừng lại, khiếp sợ nói, "Con còn có sư phụ khác ngoài ta nữa à!?"
Tạ Tầm Vi ngước mắt u oán nhìn y, "Tiểu cô nương Mục gia chẳng phải là tân hoan của sư tôn sao? Hôm nay thân thể con khỏe hơn đôi chút, bèn ra ngoài tản bộ. Mới vừa ra khỏi cửa đã nghe người khác nói sư tôn ở cung Thiên Xu làm anh hùng cứu mỹ nhân, còn trò chuyện rất vui vẻ với tiểu cô nương kia nữa. Mọi người đều hâm mộ sư tôn, nói sư tôn lại có thêm một mỹ nhân." Nàng xoay mặt đi, trên môi nở một nụ cười đau khổ, "Con nên vui cho sư tôn mới phải, sư tôn có người bầu bạn, ngày nào đó Tầm Vi không còn nữa cũng sẽ có người thay Tầm Vi chăm sóc sư tôn."
"Không phải..." Bách Lý Quyết Minh như bị một tia sét giáng xuống đỉnh đầu, đám tiên môn này không chịu tu hành cho tốt mà tối ngày nhai đi nhai lại mấy chuyện thị phi của người khác. Nếu không thì sao mà y không thích đến tiên môn chứ? Ngày xưa y mà lỡ liếc ai một cái là người nọ đi khắp nơi đồn rằng mình đã lọt vào mắt xanh của Bách Lý trưởng lão núi Bão Trần. Bách Lý Quyết Minh cảm thấy đau đầu, đang cân nhắc làm sao để giải thích với nàng.
Không đợi y đáp lời, Tạ Tầm Vi đã cúi đầu tiếp tục thêu thùa, giọng điệu lại vô cùng thê lương, "Dựa theo tuổi tác của sư tôn, người nên tìm một người bầu bạn từ sớm mới phải. Là Tầm Vi liên lụy sư tôn, trở thành gánh nặng của người, mới khiến người không thể thành thân được. Sư tôn không cần phải để ý đến Tầm Vi đâu, sợ sư nương sẽ đối xử với Tầm Vi không tốt, Tầm Vi không muốn thành gánh nặng của sư tôn nữa. Con thêu chiếc khăn voan đỏ xinh đẹp này tặng cho sư nương, hi vọng sư nương sẽ thích. Tương lai sống chung dưới một mái nhà, Tầm Vi chắc chắn sẽ ưu tiên mọi thứ cho sư nương, không khiến sư tôn phiền lòng đâu."
"Ông trời ơi," Bách Lý Quyết Minh cực kỳ đau đầu, nằm vật ra giường La Hán, "Con đang nói cái gì vậy?"
Tạ Tầm Vi không nói chuyện nữa, im lặng tập trung thêu hoa, nước mắt rơi lã chã xuống khung thêu thấm ướt một khoảng lớn. Bách Lý Quyết Minh vừa thấy nàng khóc thì luống cuống trong lòng, đoạn nhìn thứ nàng đang thêu trên tay, một mớ hỗn loạn không nhìn ra cái gì thì lại càng khó chịu. Cô nương này làm sao thế, giả bộ thêu tặng lại không khéo tay gì cả, con nói xem con tặng người ta chiếc khăn voan đỏ thêu xấu xí như vậy, người nhận vui được sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương Tố
Genç KurguĐỘ ÁCH Tác giả: Dương Tố. Tình trạng bản gốc: Hoàn. Tình trạng bản Việt: Hoàn (8/6/2021 - 26/11/2022). Nguồn: Trường Bội + CV DuFengYu. Thể loại: hơi hướng kinh dị, sư đồ luyến, niên hạ, tiên hiệp. Nhóm biên tập: Hội người cao tuổi núi Bão Trần. ...