Chương 117

2K 223 79
                                    

"Nhân gian có ly hợp, thiên địa có khiếm khuyết, duy chỉ đại đạo là vẹn nguyên, trước sau như một không hề thay đổi."

Chương 117: Bạch Tháp (nhất)

Biên tập: Bảo Bảo.
Sửa lỗi: Chị M.

Hơn phân nửa dân chúng và vệ đội dưới tháp thương vong, ngay cả Bàn Già Lệ cũng bị thương. Không ai biết con quỷ già cổ dài đó là ai, và ả ta hung ác hơn bất kỳ quỷ quái nào bọn họ từng gặp. Mãi đến khi thám tử đến Trung Nguyên dò la trở về, mang theo một tin tức khiến người ta khiếp sợ –

Linh Đồng và Thiên Nữ đều chết oan, lần lượt hóa thành quỷ. Ác quỷ trên tháp Lưu Ly kia là quỷ quái A Lan Na mất đi thần trí.

"Vương quân," thám tử dâng một tấm thiếp vàng lên, "Bách Lý Độ và Bách Lý Quyết Minh nói mong được giúp Vương quân chống lại... A Lan Na."

"Bảo bọn chúng cút!" Bàn Già Lệ tức giận, "Dựng kết giới vây núi rừng lại, tuyệt đối không cho bọn chúng cơ hội mở Hư Môn vào Mã Tang. Từ nay về sau, Mã Tang và Trung Nguyên là kẻ thù không đội trời chung!"

Bàn Già Lệ không tài nào hiểu nổi, một người con gái xinh đẹp như A Lan Na, vì lang quân trong lòng mình mà từ bỏ thọ mệnh bất lão bất tử, từ bỏ danh vị Thiên Nữ được tôn sùng, chẳng màng tất cả mà chạy đến Trung Nguyên, cuối cùng lại đổi lấy kết cục như thế này. Chẳng lẽ tất thảy những tấm lòng chân thành đều không nhận được kết quả tốt đẹp sao? Bàn Già Lệ lại nghĩ đến Già Lâm, trước khi chàng ấy chết có hận mình không?

Thuật pháp của A Lan Na vô cùng quỷ dị, chưa đầy một tháng, nửa căn trại đã biến thành quỷ vực. Bất cứ người nào vào bên trong đều không thể ra ngoài, cho đến khi bị A Lan Na cắn nuốt. Bàn Già Lệ mang theo tất cả tộc nhân rời khỏi trại, sau đó dựng trại và nghỉ ngơi bên ngoài trại m Mộc. Dựa theo tin tức do người gặp nạn truyền qua khóa Liên tâm, A Lan Na có ba phân thân Vui Vẻ, Giận Dữ và Yên Lặng, tương ứng với truyền thuyết cổ xưa về Mã Tang của bọn họ – con người ta sau khi chết sẽ nhìn thấy sự vui vẻ, tức giận của cả cuộc đời mình, cuối cùng hết thảy quy về sự tĩnh lặng vĩnh hằng trong ba tầng ánh sáng. Ngoài ra, thời gian và không gian trong quỷ vực hỗn loạn, tất cả những ai đi vào đều sẽ bị lạc trong những gian phòng vĩnh viễn không có hồi kết.

Cuối cùng tổ tiên ở trại Âm Mộc truyền tin đến: Tiểu Linh Đồng bị A Lan Na giam trong trại Âm Mộc.

Quỷ vực liên tục bành trướng, linh lực tiêu hao khiến A Lan Na càng ngày càng đói khát, bọn họ cần phải tìm cách làm nàng no bụng. Lung giả mang đáp án từ chỗ Thiên Âm về, nói rằng một đồng tử thuần âm có thể làm A Lan Na chắc bụng khoảng sáu mươi năm. Thủ lĩnh và con dân Mã Tang đều dùng ánh mắt bi ai nhìn về phía Bàn Già Lệ, nàng là Vương quân của Mã Tang, nàng phải đưa ra quyết định thích đáng nhất, dù cho nó ngập tràn tội lỗi.

Bàn Già Lệ quyết định hiến tế đồng tử thuần âm để đổi lấy sự bình an cho Mã Tang. Bọn họ dùng vàng đắp nặn tượng Thiên Nữ mười một khuôn mặt và Linh Đồng sáu tay, thành kính tế bái, cung phụng heo sữa và cơm nắm, sau đó đặt tượng vào quan tài có đồng tử thuần âm rồi phái người đưa vào trại Âm Mộc. Chỉ cần mọi thứ được tiến hành cẩn thận theo đúng các bước trong nghi thức, Thiên Nữ đã hóa thành Quỷ Mẫu sẽ không xuất hiện nữa, những người đàn ông khiêng quan tài có thể bước lên ánh trăng trở về một cách bình yên. Họ vẽ những bức tranh đầy màu sắc đặt trong trại Âm Mộc để ghi lại đoạn lịch sử đau thương này. Sáu mươi năm sau đó, người Mã Tang bình yên vô sự sống bên ngoài trại Âm Mộc.

[Hoàn] ĐỘ ÁCH - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ