"Dude, stop it!"Hinampas ko ang kung ano man ang matamaan ng aking tungkod. I'm fucking mad. I am.
How dare her to hurt me like that?!
Sa isang pag hampas ko sa kung saan ay may narinig akong na basag sa kung saan. I'm blind but I have fucking feelings too!
Sa pag-angat at pag hampas ulit ng aking tungkod na bakal ay nakarinig ako ng isang bagay na nabasag mula sa kung saan.
Madilim ang aking paligid habang ang aking luha ay patuloy na umaagos. It's hurt. It's been months when she left me. I thought she would comeback to me but she didn't.
"How can I find her if I'm blind huh?!"Lasing na sigaw ko.
Madilim parin ang aking paningin. Ilang taon na akong ganito simula bata palang ganit na ako. Nakatikim din ako ng pang-aabuso dahil sa Lolo at tito ko doon nung bata pa ako.
"Bud, this is the time Zed. You have eyes donor until now."
Pinag-isipan ko 'yon. Pinag isipan kong mabuti iyon. Handa na akong hanapin s'ya, pero mas pinili ko parin ang hintayin siya.
Bumalik s'ya. Bumalik s'ya kung kailan galit na galit na ako sa kanya. Kung kailan kinain na ng puot at galit ang aking puso.
"Palayasin n'yo yan! Kahit kailan ayokong makikita at maririnig ang pangalan n'yan! Basura! Walang kwenta!"Galit na sigaw ko.
Awat-awat ako ng mga katulong sa bahay na kahit bulag ako ay akala nila masasaktan ko ang babaeng umiiyak sa harapan ko.
No. I can't hurt her physically.
"C'mon Babe."
Dahan-dahang tinanggal ang bendang nakatapal sa aking palibot na mga mata. I chose what I want. Sana noon pa pero hindi ko ginawa dahil handa na akong ikulong ang sarili ko sa madilim na aking nakasanayan, sa madilim kong mundo.
Hinawakan ko ang kamay ni Sky na nasa harapan ko.
I looked at her like I adore her so much.
"Some of girls are looking at you,"Nakangusong reklamo nito sa akin.
Ngumisi ako dahil sa sinabi nito.
"Let them be."I hugged her tightly.
For nine years, Skyriz is with me, she didn't leave me. That's why I said to myself na ito ang babaeng pakakasalan ko, ito lang ang babaeng tumanggap ulit sa akin. Ito lang ang babaeng nag-alaga sa akin ng buong buo.
"What the hell?! What's happening to the both of you?!"My father asked me loudly.
Pagod akong tumingin kay Papa dahil sa tanong nito. He is mad and worry about me. I said what happened to me and Skyriz that's why he asked me again and again.
"Pa, pagod ako."Hinilamos ko ang aking mga kamay sa aking mukha.
I want to forget about it. I want too but how I can't forget when someone give me heartache. Mas masakit pa ang binigay sa akin ni Alista kaysa sa ibinigay sa akin ni Skyriz.
Masakit ang marinig na nabuntis ng ibang lalaki ang Fiancee ko pero Mas masakit ang nakikita ko ngayon. Mas masakit ang makitang nasa isang puting kama ang isa sa anak ko. Mas masakit din ang marinig at pinaparamdam sa akin ng kambal nito. He don't want me, I feel it.
Kumuha lang ako ng damit at bumalik agad sa hospital na halos doon na ako namamalagi ng ilang linggo.
Kita ko rin ang pagod sa mga mata ni Alista dahil sa pagbabantay sa dalawa. Pinagsisihan kong nasigawan at nasabihan ko ito ng kung ano ano.
BINABASA MO ANG
His Personal Maid
RomanceAlista Caine Malana Sa edad na labing siyam na taon ay nagawa niyang isakripisyo ang pag-aaral niya para sa mga kapatid niya. Sa edad na labing siyam ay natutunan niyang magbanat ng buto para pag-aralin ang tatlo niyang kapatid. She is the breadwi...