HPM 29

3.6K 57 7
                                    


Naimulat ko ang aking mga mata, nasa isang kuwarto akong hindi ko kilala. Nung maalala ko ang nangyari kanina ay sinubukan kong umupo ngunit hindi ko magawa. 

May sumidkit na sakit sa aking pagkababae. I thought he will take me in one round but I'm wrong.

Nakita ko nalang ang sarili kong umuungol sa sarap na nararamdaman habang inaangkin ako ni Alkez ng paulit-ulit.

Nagtataka ako kung paano nito iyon nagawa, bakit sobrang daming alam nito?

O baka naman may karanasan na ito at sa ibang babae?

Binura ko ang nasa isipan kong iyon dahil parang may mabigat na dumagan sa aking dibdib.

Sinubukan ko ulit ang gumalaw ngunit na uwi lang iyon sa ngiwi. Hindi ko nalang ulit sinubukang gumalaw. Iginala ko nalang ang aking pangin at doon ay nakita ko ang isang lalaking mukhang mahimbing na natutulog.

Dahil narin siguro sa pagod?

Wala talaga sana akong balak na gumalaw ngunit ng makita ko ang cellphone nito na umiilaw ay wala akong nagawa kung hindi ang umupo at punatahan ang cellphone nito na umiilaw.

Tiniis ko ang sakit at kirot sa aking pagkababae. Iika-ika akong naglakad sa cellphone na umiilaw. Nang makalapit ako ay tinignan ko kung sino iyon ngunit agad din iyong namatay.

Akala ko ay tuluyan na talagang mawawala ang ilaw ngunit umilaw ulit iyon.

Hindi ko kilala ang tumatawag kaya kinuha ko iyon. Tumingin ako kay Alkez na nasa kama at mahimbing talagang natutulog.

Ika ulit akong naglakad at sumampa sa kama nitong malaki. Tinapik ko ang pisngi nito upang magising ito ngunit hindi ito nagising.

Isang malakas na tapik oa ang ginawa ko at doon ay kumunot ang noo nito at umungol.

"May tumatawag sa cellphone."Sambit ko dito nung makita kong nagmulat ang mga mata nito na kahit naman gawin iyon ay madilim parin ang makikita nito.

"Who's that?"Antok na tanong nito.

Tinignan ko ang pangalan ng taong tumatawag.

"Hayes?"Patanong ko din na sagot dito.

Nagmura ito ng mahina bago inilahad ang kamay sa aking harapan. Inilagay ko sa palad nito ang cellphone nito, sinagot ko muna iyon bago ibigay dito.

Hindi ko alam kung anong oras na ngayon at ilang oras akong nakatulog. Nang tumingin ako sa bintana ng kuwarto nito ay doon ko lang nalaman malalim na ang dilim o mag u-umaga na.

"Anong kailangan mo?"

Bumaling ako kay Alkez ng magsalita ito. Kunot na kunot ang noo nito at ang buhok nito ay gulo pa ngunit nababagay parin dito. Bumaba ang tingin ko at doon ko lang nakita na tangging kumot lang yata ang tumatakip sa hubad nitong katawan. Ang dibdib nitong may pulang mahahaba na nababatid kong galit iyon sa aking mga kuko. Alam kong hindi lang ang dibdib nito ang may kalmot dito ganun na din ang likod nito.

Tumingin ako sa aking sarili. Naka t-shirt ako na kulay itim na hanggang tuhod ko, tiyak kong wala akong suot na pang-ibaba dahil nararamdaman ko ang lamig sa aking pagkababae.

Hinanap ko ang mga sinuot ko kanina ngunit hindi ko iyon makita kahit na saan dito sa loob ng kuwarto.

Tumayo ako at lumabas sa kuwarto habang may kausap si Alkez sa cellphone. Napapangiwi nalang ako sa tuwing humahakbang ako dahil kumikirot ang aking pagkababaeng walang saplot ni panty o kahit ano.

Nang makapunta ako sa library ay nakita ko doon ang mga nag kalat na damit namin ni Alkez. Kinuha ko isa-isa iyon kahit na sa tuwing umuupo ako upang damputin ang saplot namin ay sumasakit ang aking hita.

His Personal Maid Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon