CHAPTER 7: CRAVINGS
Roxiette Avegayle's POV
Marahan kong hinimas-himas ang ulo ko dahil sa sakit. Ang sakit ng pagkakabato niya ng tsinelas kahit na malambot lang 'yon at magaan. Ang sakit pa rin.
Napaka-amazona niya naman.
"Hoy, Pandang payatot!"
Nag-angat ako ng tingin dahil sa pamilyar na boses na narinig ko. Nang makita ko siya ay muli na namang sumagi sa isip ko kung paano niya paliparin ang tsinelas papunta sa forehead ko.
"What?" Sagot ko at tinaasan siya ng kilay, I stood up sa kinauupuan ko for her to know that I'm more talk than her.
Kidding.
"Tara dito, gagamutin ko ang noo mo." Binaba ko ang pagkakataas ng kilay ko at nagform ng smile ang mga labi ko.
What's that smile, huh?
"Okay."
May nilabas siyang towel at nilagyan niya iyon ng ice cubes then after niyang lagyan ng ice cubes ay marahan niya itong pinahid sa noo ko kung saan malapit ang tama sa'kin.
"Course mo ba ang nursing?" I asked out of the blue. While sitting at the couch while letting her do what she want to do para lang magamot ang forehead ko.
"Nope," Mabilis na sagot niya at halatang seryoso siya sa ginagawa niya.
"So, what's your course then?" I asked seriously.
"Bachelor of Science in Business Administration." Normal na sagot niya. Himala, kalmado siya.
"Oh, business things. Same pala kayo ni Scarianna." Salita ko. Napag-usapan kasi nila ang course na kukunin nila pag college and there, I heard it kasi nandoon ako no'ng pinag uusapan nila 'yon.
"Oh, that tall girl na kasama no'ng Birthday mo?" Paglilinaw niya.
"Yeah. If you're gonna study at Shiniell I think you'll be blockmates."
"So, ikaw? Ano namang course mo?" Siya naman ngayon ang nagtanong. Do I look like a student? Haha.
"Nah, Graduated na ako."
"Weh, 'di nga?" Parang hindi naniniwala sa sinasabi ko. Humarap pa talaga siya sa'kin para tignan if I'm really telling the truth.
"Oo nga."
"So anong trabaho mo?" Tanong niya.
"Secret." Guess?
"Ano nga?" Parang napipikon niya ng tanong.
"You'll find out soon."
"Psh, dami mong alam."
"Of course, Because I'm smart."
"Psh, oh Ayan na, okay na, bye." Natapos niya na pala ang ginagawa niya sa noo ko. Hindi man lang ako hinintay na mag respond dahil agad siyang naglakad papaalis as if walang nangyari.
Whatever.
Nagkibit balikat na lang ako at nanood na lang ng movie sa Netflix.
. . .
I'm in the middle of watching a vlogs when I suddenly watch a girl, who a video while eating what I ate yesterday. Bigla tuloy akong nagutom. Shocks.
I went upstairs, para sana magpasama kay little monkey na bumili ng gano'ng pagkain dahil I really really really want to eat that right now!
BINABASA MO ANG
MY HOUSEMATE IS MY PROFESSOR (COMPLETED)
RomanceShiniell University Series 2: MHMIMP As Xyrianna Isabella Alkaraz eagerly steps into her first college experience, the anticipation of new beginnings is palpable. Armed with a valuable full scholarship at Shiniell University Colleges, her education...