MHMIMP - CHAPTER 10

17K 481 71
                                    

CHAPTER 10: ENJOYING HER COMPANY

Roxiette Avegayle's POV

"Good morning." Greetings from Xyrianna who obviously just woke up, and papunta na sa gawi ko. We talked last night and nag sabihan kami ulit ng pangalan namin, not a full name. Just first name since hindi kami nagkasundo no'ng una naming nalaman ang mga pangalan namin.

Since everyone refers to her as Xy, she likes to use that name. I still refer to her as Little Monkey or Little Pumpkin because I don't want to call her that because it's too common. Kaso, nahampas lang ako sa braso right after kong sabihin na mas gusto ko siyang tawagin no'n.

"Good morning, Xyri. How's your sleep, bestie?"

Kaya mas pinili ko na lang na tawagin siyang Xyri. Sabi niya kasi, wala pang tumatawag no'n sa kaniya. Ayoko kasi ng may tumatawag sa taong ako ang nag isip ng name, ayaw ko ng may kaparehas. We made a deal about that yesterday. I don't want someone call her na kaparehas sa tawag ko sa kaniya. We also talked about what she would call me, I was the only one who thought of what she would call me since it's my name naman. I chose for her to call me Ave instead. Sounds weird but I want her to call me that.

And...

The reason why it took me two weeks before returning home is because I was busy at the University for upcoming enrollment.

Next week na rin kasi ang first day of class.

Pinapauwi na rin ako ng dad ko sa mansion dahil namimiss na daw nila ako. Nakipagtalo pa sa'kin na bumalik na daw ako, but I said "No" talaga. That was final. Sabi na nga ba ay hindi nila ako matitiis. Well, that's them, my beloved parents. Paano, ako lang naman kasi ang nag iisang anak nila. Ayaw ko ring umuwi for certain reason. I like to stay here na kasi, it's fun and.. I like to be with my lil' pumpkin na. Pero nag deal naman kami ng parents ko na uuwi ako every weekend. That's it, tapos na ang usapan.

After the end of the enrollment day, I went back home where I was staying, and since I was feeling good, in a good mood rather. I had the idea to cook her favorite food as a surprise for her. But I was the one who got surprised. Pinaghahampas ba naman ako ng arnis!

To be honest, Ang sakit niya mamalo, halatang nag training ng maayos sa pag aarnis. Parang pinarusahan ako ng langit and siya ang inutusan para parusahan ako.

But anyways, I forgave her already since she didn't know that I was back home. She was just protecting our house. Yes, correct. That's it.

After she greet me, she went to bathroom to take a bath. It's her morning routine. Pagkagising niya ay she'll going to take a bath muna before siya kumain. Kaya wala ring baho or kahit anong dumi sa bahay dahil palagi niyang nililinis. Kung gaano siya kalinis sa sarili niya, gano'n rin siya sa bahay. I don't know if she's a neat freak or what. But I like her for being like that.

She's so clean baby, clean baby.

Kidding.

And one more thing, kapag nadadaanan niya ako, ang bango bango niya sobra. Sometimes, hinahanap hanap ko 'yong amoy na 'yon. Super bango kasi. I wonder kung ano bang pabango ang ginagamit niya.

I'm now here at my room, talking to my best friend who's doing nothing right now katulad ko. Umalis rin kasi kaagad si Xyri, pupunta siya sa Milktea-han niya. I was planning na pumunta doon next time.

MY HOUSEMATE IS MY PROFESSOR (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon