Chapter 10: KRYSHNA POV

12 1 0
                                    

Tahimik akong nakikinig sa lesson namin hanggang sa mag uwian na, tumayo na ako at iniligpit ang mga notebook ko. Pupunta ako ngayon sa building of official. Nandon si Tita at kailangan daw nya ako ngayon.

I was about to finish when my ballpen fell to the floor, I was about to pick it up but someone was ahead of me. When I looked up, she handed it to me with a smile.

Familiar ang babaeng ito, ah oo. Sya nga pala ang tumulong sa akin tumayo ng i-bully na naman ako. I also smiled back at her.

"Thank you." Pasasalamat ko.

Mag sa-salita pa sana sya ngunit sabay kaming napatingin sa pinto ng marinig ko ang sigaw ni Freziah. Ganun nalang ang kaba ko ng makitang hindi pa pala umaalis sina Jovelyn.

Kasama nya ang dalawang mag kapatid na Tan. Magulo ang buhok ni Freziah na mukhang sinabunutan ni Jovelyn.

I took my bag and approached them, I also felt the kind woman rush at me.

"What's your problem again?" Pagod na sambit ko.

Tumawa si Kimberly sa sinabi ko. "What's our problem? It's you, Kryshna! Ikaw ang problema namin, hindi ko kayang makita na nag aaral ka pa din dito kahit andami nyo ng kaso sa paaralan na ito!" Sigaw nya.

"Kung hindi mo kayang makita, pumikit ka." Lahat kami napatingin sa likod ko ng mag salita ang babaeng kasama ko.

Seryoso lang ang mukha nya habang pinagmamasdan si Kimberly, ang isang kamay nya ay naka lagay sa bulsa ng kanyang palda.

"What? And who the fuck are you?!" Mataray na tanong ni Lourane.

The woman pointed to herself. "Me? I'm just a scholar." She replied as if she just didn't have it.

"Yes, you're scholar kaya dapat hindi mo kami binabangga. You should fear me." Si Jovelyn.

Nagulat ako ng tumawa ng malakas ang babaeng nasa likod ko. Napanganga pa ako dahil anlakas ng tawa nya at mag mu-mukha na syang baliw. Kung ano 'man ang ginagawa nya, hindi ko ito gusto. Baka sa susunod hindi lang ako ang ma-bully, baka madamay na sya.

"Why should I be afraid of you? You're not God." She answered and in a flash the smile disappeared from her lips so quickly.

"Nakakasawa ng makita ang mga ginagawa nyo, paulit ulit lang. Paulit-ulit nyo lang pinapatunayan na mas lamang ang Panizarez sa inyo." Sambit nito.

Ewan ko ba, bigla akong kinalabutan ng banggitin nya ang apelido ko. She looks powerful saying my surname.

"So? She deserve it! Mga pamilyang mamamatay tao at mag na-nakaw!" Si Danloue ang sumagot,.

Bumaling ang tingin ng babae sa kanya. "Does she deserve it or are you just jealous? You're jealous because even though her last name is sirang sira na she's still the top in this class. She's still good, am I right, Jovelyn and Kimberly?" Nakangising sambit nito sa kanila.

Bumaling sa akin ang babae.

Ngumiti ulit sya na hanggang kanyang mata. "Tara na." Aya nya.

Freziah and I looked at each other but we immediately followed her out, we were only a few steps away when we heard Kimberly scream. Galit na galit ang boses na ito.

"Kung sino ka mang babae ka listen! Simula ngayon kasama ka na sa mga ibu-bully namin!" Sigaw nito.

"You'll die here! Hinding-hindi magiging madali ang pag-aaral mo rito!" Dagdag nito.

Mukhang wala namang pake ang babae na kasama namin, ni hindi man lang sya lumingon sa likod, itinaas nya lang ang isa nyang kamay habang kumakaway.

Natawa kaming dalawa ni Freziah dahil ang astig nya doon. Mas lalong namula sa galit sina Kimberly.

Ace of Panizarez: Rose [COMPLETED]Where stories live. Discover now