Chapter 55: Tell Me The Truth

14 0 0
                                    

JOVELYN DELA TORRE POV

I grabbed my head. It was twelve o'clock when I got home to our house. We also do group study. I admitted that Allyson is a nice. Mabilis lang pala syang pakisamahan.

I like Iñigo, truly. Pero ng makilala ko si Allyson I think they deserve each other. Allyson deserve Iñigo. Bahala na kung anong namamagitan sa kanila, hindi lang naman si Iñigo na lalaki ang makikilala ko.

"Gabi na. Saan ka galing?" Si Dad ang nag bukas ng pinto sa akin.

"Oh, I'm with Allyson. She helped me earlier. She's nice." I said bored and continued walking. Ramdam ko naman ang pagsunod ni Daddy.

"Mag kasama kayo? I thought you don't like her?" He asked.

Huminto ako sa paglalakad at humarap kay Dad. Marahan akong ngumiti. "I like her now." Sagot ko.

Pagpasok ko sa kwarto ko nag bihis muna ako bago pumasok. Siguradong masaya na ang pagpasok ko dahil nabawasan ang mga kaaway ko.

The next day I went to class early, I caught Allyson writing in her notebook. Iñigo wasn't with her yet so I knew they didn't go here together.

Nakangiti akong lumapit sa kanya. "Goodmorning, Allyson." Bati ko.

She looked up and smiled. "Morning." I smiled again before heading to my seat, taking out my notebook and highlighting our important lessons yesterday.

Hindi din katagalan dumating na si Danloue kasama ang kapatid nyang si Kimberly, napakunot pa ang noo ko dahil mukha silang may problema.

"What happened?" I asked.

Kimberly looked around before bringing her face closer to mine.

"Someone made a group chat and who made that is Kryshna account." My eyes widened at what I heard.

I quickly picked up my phone and looked at the messenger. Halos kilabutan ako sa nakita.

Kryshna: Hi! Anong ginagawa nyo?

Kryshna: I'm so tired but I want to play.

Kryshna: Masaya ba kayo sa ginawa nyo sa akin dati?

"Ilang beses na namin sinubukan mag leave sa gc na'to pero paulit-ulit lang kaming binabalik ng may hawak ng account ni Kryshna." Gigil na pag kwento sa akin ni Danloue.

Dumating na din si Nicholas at hawak hawak nya ang phone nya, agad syang nag punta sa pwesto namin.

"Ano 'to?! Akala ko ba tinapon nyo na ang phone nya?!" Mahinang sigaw ni Nicholas sa amin.

"I did! Dinurog ko pa nga!" Sagot naman ni Kimberly.

Sabay kaming napatingin lahat sa phone namin ng tumunog ito. Tumingin ako sa paligid ngunit ang ibang mga kaklase namin busy sa pagsusulat. Binasa ko ang message.

Kryshna: I have a evidence that you all the one who killed me. Gusto nyo bang malaman kung saan?

Kryshna: Room A-C. Lunchtime. Nasa malaking cabinet, nandon ang mga hinahanap ninyo.

Napahilamos sa mukha si Danloue. "Shit! Nan'don kaya ang relo ko? Malaking ebidensya iyon kapag nakita ng mga pulis." Aniya.

"Sino bang gumagawa nito? It's impossible that it's Kryshna. She's dead already..." Napahinto ako. "What if someone see us that night?"

Umiling si Kimberly. "No, me and Lourane already check the area before we left Kryshnas body that night." Sagot naman nito.

Napayuko nalang ako. Nanginginig na ang mga kamay ko. Paano kong malaman ito ng mga Panizarez? Paano kung malaman ni Daddy na ang anak nya napatay namin?

Ace of Panizarez: Rose [COMPLETED]Where stories live. Discover now