Sáng sớm, đã qua ngày nghỉ nhóm cảnh sát đến cục cảnh sát đi làm, nghe thấy trên tầng SCI, truyền đến tiếng chó kêu liên tiếp.
Cảnh sát các tầng đều dựng thẳng tai nghe, nghe tiếng thì hẳn không phải loại chó nhỏ dễ thương kiểu Chihuahua, mà giống chó lớn loại Bẹc-giê ấy. . . . . .
Nghĩ đến sư tử trắng bé bự Lisbon năm nào cũng đến thăm SCI, mọi người bất giác rùng mình, mới hết lễ về lại, SCI lại muốn làm cái gì nữa vậy trời?
Bao Chửng mới vừa ra khỏi thang máy, cũng bị một loạt tiếng chó sủa làm giật nảy mình, còn đặc biệt lùi lại nhìn bảng tên tầng trên thang máy, phát hiện đúng tầng rồi mà! Chính là SCI.
Cục trưởng Bao híp mắt nhìn khắp nơi, có chút khó hiểu —— nghe nhầm hả? SCI vẫn luôn luôn bị tiếng các loài động vật họ mèo chiếm cứ cơ mà, đào đâu ra tiếng chó vậy?
Theo tiếng đi đến cửa văn phòng SCI, vừa nhìn vào trong, Bao Chửng cảm giác mình sinh ảo giác gì rồi.
Trong văn phòng SCI, tất cả mọi người đều có mặt, trên bàn làm việc bày một tấm bản đồ địa hình lớn, mọi người vây quanh nó thành vòng, còn có mấy người lạ mặt, hình như là nhân viên kỹ thuật bộ phận giám sát an ninh lầu dưới.
Cục trưởng Bao đang đứng ở cửa do dự có nên đi vào hay không, chợt nghe phía sau gâu gâu hai tiếng.
Vội quay đầu lại, nhìn thấy Từ Liệt cười tủm tỉm.
Cục trưởng Bao mất nửa phút nghĩ nghĩ gã này này ai a, nhìn quen mắt thế, sau đó nhớ ra, Siêu sao dính líu đến vụ án Xác ướp trước đây.
*Xem lại vụ án thứ 17 Trở về từ địa ngục.
Mà gâu gâu với Bao Chửng tất nhiên không phải Từ Liệt, mà là chú chó Từ Liệt dắt theo —— Giẻ Lau.
Bao Chửng cạn lời nhìn chú chó lớn toàn thâm lông rậm giống mớ giẻ lau, mắt mũi gì cũng không thấy, chỉ thấy được cái cái miệng nhỏ đỏ rực.
Giẻ Lau hiển nhiên là nhận ra Bao Chửng, nhiệt tình vẫy vẫy đuôi, lại lắc lắc mớ lông.
Cục trưởng Bao gật gật đầu —— lớp lông kia lúc bung xõa giống hệt bông lau nhà xoay vòng! Cũng đáng yêu đó!
Trong phòng, Tiểu Bạch Trì chạy đến giúp dắt Giẻ Lau đi vào, đến hội tụ cũng các con chó khác.
Từ Liệt đánh tiếng xong rồi rời đi, mà nhân viên giám sát kia hình như cũng xong việc rồi, tạm biệt mọi người xuống lầu.
Bao Chửng sơ sơ nhìn qua, trong văn phòng SCI ít nhất có mười chú chó, có mấy con còn quen thuộc nữa, ví dụ như hai con Bẹc-giê có tên gọi tắt RT kia, hẳn là mượn từ chỗ Trần Dần tới.
Những con khác thì có đủ chủng loại, Border Collie, Labrador, Coca, Doberman, Chó chăn cừu Anh
Bao Chửng nghi hoặc: Đang làm gì vậy? Mở triển lãm chó hả?
Triển Chiêu ngồi ở trên bàn, cầm trong tay một tập tư liệu thông tin Bảo tàng Tự nhiên mất trộm, hỏi, Cục trưởng Bao, bảo tàng bình thường có bình thường tới cỡ nào thì máy quay giám sát vẫn luôn bật chứ nhỉ? Trong tình huống nào lại có thể trộm tiêu bản côn trùng từ cả mấy Bảo tàng Tự nhiên, mà một chút manh mối cũng không lưu lại?
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^