10 - F thần bí
Trình Mộc bị bắt, vụ án lập tức tiến triển cực kỳ, Bạch Ngọc Đường vốn muốn dẫn mọi người về cảnh cục thẩm vấn Trình Mộc, nhưng sau khi Trần Mật xem ảnh chụp quả bom xong hình như có đầu mối gì đó có thể cung cấp.
Trần Mật còn mặc áo ngủ, vì thế gọi mọi người lên lầu nói chuyện tiếp.
Bạch Ngọc Đường phái mọi người về cảnh cục trước, lưu lại Lạc Thiên dẫn theo một đội đặc công làm công tác sau cùng và lục soát lại tòa nhà một lần, anh, Triển Chiêu và Tần Âu theo Trần Mật lên lầu.
Lão Trần rất lo lắng hỏi Bạch Ngọc Đường, "Ai nha, đội trưởng Bạch, A Mật nhà lão lại trêu chọc phải biến thái gì vậy?"
Bạch Ngọc Đường khuyên lão Trần không cần lo lắng nhiều ... Nhưng nếu không phải nhóm anh đến sớm hơn thì thây khô kia có lẽ đúng là đến tìm Trần Mật thật ... Tìm hắn làm gì nhỉ?
Mọi người lên lầu, vào cửa.
Khác hẳn với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cấp bách muốn tìm hiểu vụ án, Từ Liệt lại đang chuẩn bị cho buổi "tân gia" của mình, cậu ta tuy biết nhà Trần Mật ở đây, nhưng đến tận bây giờ vẫn chưa từng bước qua cửa.
Căn nhà nhỏ của Trần Mật trang trí rất đơn giản, phòng khách khá lớn, chính giữa là bàn trà và sô pha, thiết kế vô cùng phóng khoáng, chiếc sô pha không tồi.
Lão Trần đi vào bếp hâm lại canh, muốn nhóm Triển Chiêu ăn xong rồi hẵng đi.
Từ Liệt vì vừa nãy thiếu chút nữa đạp bị thương lão Trần, nên cũng theo vào bếp hỗ trợ, tận lực vuốt mông ngựa.
Trần Mật đi thay đồ trước, lúc hắn mở cửa phòng bước vào, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chợt nghe hắn nói gì đó ...
Hai người nhìn nhau —— lẽ nào trong phòng có người? .
Trong lúc hai người còn đang nghi hoặc, thì thấy một khối gì đó màu trắng nhìn y như cái giẻ lau nhà từ trong phòng chạy ra.
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm vào thứ đó, nó rất nhanh chạy ra, nhảy lên sô pha, dựa vào tây trang của Trần Mật, quay đầu lại ...
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trừng mắt nhìn —— một nùi lông màu trắng, hình dạng thật lớn, thế nhưng chỉ có một mắt, có thể thấy hai hàng răng trắng bóng trong miệng nha, còn có cái lưỡi màu hồng nhạt ... Chó?
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi xuống sô pha nhỏ, tiếp tục quan sát cái "giẻ lau di động" đang ở trên sô pha lớn kia.
Từ Liệt cũng đi ra, giúp lão Trần bưng ba bát canh đặt lên bàn, quay đầu lại, cũng thấy Giẻ Lau ở trên sô pha, một đống lớn màu trắng ...
Từ Liệt khóe miệng giật giật, hỏi Trần Mật vừa thay đồ xong đang đi ra, "Sao anh lại để giẻ lau nhà lên sô pha thế kia ..." Nói xong, đang muốn đưa tay hất xuống, lại nghe lão Trần bưng hai chén canh đi ra gọi, "Này ..." .
Chỉ là lão Trần còn chưa nói được thêm chữ nào, Từ Liệt đã nắm lấy "giẻ lau" ... Song song đó, cái giẻ kia đột nhiên nhảy dựng lên, lao về phía Từ Liệt. .
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Gizem / GerilimTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^