16 - Bàn cờ mênh mông
Trên đời này có vài thứ có vẻ tách rời với thời đại, vạn nhất thực sự theo kịp bước chân của thời đại, thì mọi người lại chẳng hiếm lạ nữa, mà ví dụ tiêu biểu nhất chính là đồ cổ.
Vô luận buôn bán có phát đạt đến mức nào, đồ cổ vẫn được bày bán ở vỉa hè là đa số, trong cửa hàng có lắp đặt thiết bị tiên tiến cũng có, thế nhưng mua ở những nơi đó đều là hàng giả, muốn thật sự mua được thứ tốt phải có người quen mới ổn.
Ngoài dự đoán của Triển Chiêu bọn họ, Tiểu Vương đúng là không phải mấy tên bán đồ giả ở vỉa hè.
Triệu Hổ đưa mọi người đến một cửa hàng mang đậm khí thế cổ xưa tên là "Mặc Hương Trai", bên trong chủ yếu bày bán ngọc khí và thi hoạ, cùng một số hàng giả rất có phẩm chất.
* Ngọc khí: đồ bằng ngọc
* Thi hoạ: tranh chữ
"Mấy tiên sinh muốn mua gì a?" Cô gái phục vụ tuổi còn rất nhỏ, mặc một thân sườn xám đỏ xinh xắn, đi tới lễ phép hỏi Triển Chiêu bọn họ.
"Nga." Triệu Hổ rất quen thuộc chỗ này, liền hỏi, "Tiểu Vương có ở đây không, có việc muốn tìm, cô cứ nói là có Triệu Hổ tới."
"Nga, được." Cô gái phục vụ đi vào trong, chỉ chốc lát sau, một thanh niên để tóc dài mặc một thân trường bào cổ quái chạy ra, "Trời ạ! Hổ ca anh sao lại đi vào bằng cửa chính thế a? !"
Tiểu Vương sau khi đối mặt với Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường, lập tức bày ra bộ mặt khóc tang, "Trời! Mang cả đội trưởng SCI đến, tôi chết chắc rồi!"
Mọi người hai mặt nhìn nhau, lại nhìn Triệu Hổ.
Triệu Hổ nhíu mày, "Đừng sướt mướt nữa, có chuyện muốn hỏi cậu."
Tiểu Vương vội kêu cô gái phục vụ đóng cửa, cửa hàng đồ cổ bỗng nhiên đóng cửa là rất bình thường, điều này biểu thị đang có buôn bán lớn, cố chủ muốn xem hàng thật.
Nha đầu kia nhanh chóng đóng cửa chính lại.
Tiểu Vương hít sâu, nơm nớp lo sợ liếc Ngọc Đường, "Ha hả... Bạch đội trưởng hảo."
Triển Chiêu quan sát gã một chút, phát hiện người này chỉ hơn hai mươi, mày liễu mắt phượng bộ dáng không tồi, chỉ là tuy rằng trang phục thoạt nhìn rất ổn trọng, nhưng tính cách có vẻ hơi bị láu cá.
Tiểu Vương thấy mọi người đứng, liền vội vã mời ngồi, tiểu cô nương châm trà giúp mọi người, rồi đưa lên những chén trà có nắp đậy, vô cùng cổ kính.
"Hắc hắc." Tiểu Vương uống trà xong, hỏi mọi người, "Các vị khách quý a, tìm tôi có gì phân phó?"
Bạch Ngọc Đường nhìn sang Triển Chiêu.
Triển Chiêu uống một ngụm trà, chép chép miệng thưởng thức, cảm thấy trà không tồi mới buông chén hỏi, "Ông chủ Vương, Liêm Thiển Trung ở chỗ này đúng không?"
"Khụ khụ khụ ..." Tiểu Vương phun một ngụm nước trà, liên tục ho khan nhìn Triển Chiêu, "Này, cái này..."
"Nga..." Triển Chiêu gật đầu, "Vậy là có a."
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^