Vụ án thứ 18: chương 13-15

791 17 1
                                    

13 - Theo dõi

Tương Bình sắp xếp ra một đống vụ án, Triển Chiêu tiến hành bước sàng lọc thứ hai.

Đầu tiên, phải bài trừ những vụ án được xã hội chú ý cao độ! Mấy vụ án nóng đó tùy thời tùy chỗ đều có người tìm tòi xem xét, bất luận là xuất phát từ mục đích gì, hay có hiềm nghi không, bộ phận này cũng chỉ có thể bài trừ.

Tiếp theo, tiến hành tuyển chọn kỹ càng.

Dùng lời Triển Chiêu nói, trên đời này cái gì cũng có hai mặt mâu thuẫn tồn tại. Nếu có thể sử dụng phương pháp bài trừ, vậy cũng có thể dùng phương pháp phản bài trừ, chính là lấy ra điều kiện mà anh nghĩ đến nhiều nhất sàng lọc trước.

Tìm hung thủ khó khăn, có thể trước tiên tìm con bướm cùng tử thần. Hai thứ này giống như là vật cộng sinh luôn đồng thời xuất hiện, tìm được nhất định sẽ trợ giúp trực tiếp đối với việc tìm hung thủ!

Vì thế, đến đây vấn đề là, làm sao tìm được tử thần cùng Night Butterfly? Hai thứ đó đều chỉ xuất hiện vào ban đêm thủ bên linh cữu! Cho nên điều kiện trực tiếp nhất lại có thể xem là "may mắn" nhất là —— người vừa chết hôm nay!

Nếu trong đống kết quả Tương Bình sàng lọc ra, có một người hợp điều kiện, như vậy hôm nay cứ túc trực bên linh cữu vào đêm, biêt đâu có thể tóm được tử thần kia.

Tương Bình tìm tòi, bất đắc dĩ lắc lắc đầu với Triển Chiêu.

Triển Chiêu xoa xoa cằm, tỏ vẻ —— quả nhiên nhân sinh không thể nào có chuyện tốt vậy được.

"Vậy giờ chọn như thế nào đây?" Tương Bình hỏi.

"Căn cứ vào những tập tục khác nhau, có giữ linh cữu một ngày rồi hôm sau hoả táng, có hai ngày có ba ngày... Từ đó phân loại." Triển Chiêu nói, "Phân biệt người đã chết một ngày, hai ngày, và ba ngày, tìm ra rồi điều tra xem là đã hoả táng hay vẫn còn ở linh đường."

Tương Bình gõ bàn phím vài cái, cuối cùng nhướn mày, "A!".

Tất cả mọi người nhìn qua, "Có thật hả?"

"Ừ!" Tương Bình điểm mở một phần kết quả điều tra, nói, "Có người tên Ngô Hoa, 36 tuổi, hai ngày trước vừa mới chết, là trượt chân ngã xuống cầu thang mà chết."

Nói xong, Tương Bình gọi điện thoại tìm hiểu nhà người kia từ cục cảnh sát, phái người đi xem thử, có còn giữ linh cữu không. Chốc lát sau, viên cảnh sát đi thăm dò gọi điện thoại lại, nói là nhà người kia thiết linh đường ba ngày, hôm nay là ngày cuối cùng, sáng sớm ngày mai khoảng năm giờ sẽ hoả táng.

Mọi người thấy tình hình coi như thuận lợi, vì thế liền hỏi Tương Bình, "Hắn chú ý đến vụ án nào?"

"Vợ Ngô Hoa 9 năm trước tai nạn giao thông tử vong." Tương Bình nói, "Ngô Hoa vẫn tìm kiếm tin tức liên quan đến vụ án vợ hắn chết theo quy luật, mặt khác, những thứ hắn sưu tầm đều là mấy tin về tai nạn giao thông, cùng với... lừa bảo hiểm."

Triển Chiêu hơi hơi nheo lại mắt, "Lừa bảo hiểm?"

Tương Bình nói, "Sau khi vợ chết, hắn chiếm được hai khoản tiền bồi thường bảo hiểm."

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now