Bạch Ngọc Đường lái xe, đưa Triển Chiêu đến biệt ngục, gặp hung thủ của vụ án ba mươi năm trước bị Triệu Tước liệt thành Sự kiện thần bí, Chu Thần.
Biệt ngục tất nhiên sẽ không xây ở nội thành, đường đến thật xa, Bạch Ngọc Đường phụ trách lái xe, Triển Chiêu mở ra máy tính bảng, gọi video call với Tương Bình.
Mã Hán cùng Triệu Hổ cũng lái một chiếc xe, đi theo sau xe của nhóm Bạch Ngọc Đường, cùng chạy tới biệt ngục.
Trong văn phòng SCI mọi người ai làm nhiệm vụ người ấy, Bạch Trì đang lật sách, tìm kiếm Truyền thuyết đô thị Triển Chiêu giao cho cậu.
Mà Tương Bình thì gõ bàn phím, tìm kiếm người cha mất tích thần bí của Chu Thần, manh mối về Chu An Minh.
Dù sao cũng là mất tích ba mươi năm trước, hơn nữa chỉ biết Chu An Minh nghiên cứu sinh học, cụ thể nghiên cứu cái gì thì không rõ.
Tương Bình cũng tìm không được cống hiến chính xác của vị này, vẫn là nghiên cứu tư liệu đã sớm bị tiêu hủy.
Tìm được một ít ảnh cũ linh tinh, còn lại đều là ảnh tập thể, mặt cũng thấy không rõ lắm.
Tương Bình gửi tư liệu hết cho Triển Chiêu.
Triển Chiêu nói cậu tra thêm một chút về đồng nghiệp của Chu An Minh.
Tương Bình tra được mấy đồng nghiệp cũ của người này, bắt đầu điều tra chi tiết tình hình gần đây, nhưng kết quả lại làm cho người ta bất an.
"Đều đã chết a". Tương Bình vò đầu, "Chu An Minh nếu còn sống mà nói cũng bảy mươi hơn, đồng nghiệp của ông ta cơ bản cũng đều là bảy tám mươi tuổi rồi".
"Đều là tự nhiên tử vong sao?" Triển Chiêu hỏi.
"Đủ loại, có chết bệnh, có do tai nạn, còn có tự sát. . . . . ." Tương Bình lắc đầu, "Không thích hợp a, mấy đồng nghiệp này đều là chết trước khi Chu An Minh mất tích".
"Vậy rõ là không đúng rồi". Một đầu khác, Triệu Hổ đang xem máy tính bảng lắc đầu, "Không có nổi một người sống lâu hơn ông ta sao? Bọn họ lúc ấy nghiên cứu cái gì vậy a?"
Tương Bình lắc đầu, "Cái này thì không tra được."
"Còn người quen nào không?" Triển Chiêu hỏi, "Học sinh các loại ấy?"
"Tạm thời tra không ra, nhà này có cảm giác đã không còn họ hàng lục thân gì nữa, người quen của Chu An Minh cùng Chu Thần Chu Quang đều đã chết". Tương Bình nói, "Em sẽ tìm ngoại viện hỗ trợ, lát nữa tra được gì sẽ liên hệ lại các anh".
Cúp điện thoại, Tương Bình tìm Mia hỗ trợ điều tra.
Thi thể Chu An Minh không có tìm được, bởi vậy chỗ Mia không có tư liệu, nhưng tư liệu về Chu Quang cùng những người bị Chu Thần giết chết chỗ cô ấy đều có.
Mia gửi cho Tương Bình ảnh chụp mấy người chết, Công Tôn cùng Mã Hân cầm ảnh nghiên cứu.
"Một thiếu niên, vì sao hung tàn giết người nhiều như vậy?" Mã Hân có chút không tiếp nhận được.
"Hơn nữa thủ pháp giết người có hiệu quả rất cao". Công Tôn nói, "Chính là đơn thuần giết người, thủ pháp đơn giản thô bạo".
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Misterio / SuspensoTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^