Chủ quản Khoa Kinh tế Phí Mục cho thần thú trấn quán của bộ phận họ – một chú chó chăn cừu Anh tên Chụt Chụt – hỗ trợ SCI, sau khi tìm hiểu vụ án một chút, Phí Mục đột nhiên chạy xuống lầu.
Khoảng năm phút sau, Phí Mục lại chạy lên, cầm trong tay một tập tư liệu rất dày.
Đem tư liệu mở ra trên bàn, Phí Mục hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, Công ty T về Công nghệ Sinh học, từng nghe nói chưa?
Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều gật đầu.
Một bên, Công Tôn ngồi xem tư liệu cũng ngẩng đầu, hỏi, Là công ty sinh học trước đó vì mất trộm dược phẩm nguy hiểm mà đột nhiên phá sản ấy hả? Lúc tin tức mất trộm truyền ra cổ phiếu rớt giá thảm, mấy hôm trước mới vừa nghe Cẩm Đường kể. Người chủ hình như nhảy lầu tự tử, còn chưa đến ba mươi tuổi.
Em cũng thấy tin tức. Bạch Trì cũng xán tới, Trong bản tin cũng không nói cụ thể là dược phẩm nguy hiểm loại gì, đợt đó người ta đồn đoán đủ thứ.
Phí Mục giới thiệu cho mọi người, Nhảy lầu là người sáng lập công ty đó, Steven.
Người ngoại quốc? Bạch Trì buồn bực, Xem tin tức là người châu Á mà.
Tên thật là Hứa Thiên Minh.
Triển Chiêu nhăn mày, Tên này hình như tôi có nghe qua. . . . . .
Hắn tốt nghiệp ở trường đại học X, gã này chỉ số thông minh siêu cao, hàng năm đều lấy học bổng giá trị nhất.
À. . . . . . Triển Chiêu nghĩ ra, Đúng là có sinh viên này, lúc tôi còn dạy học ở trường đại học X, có nghe người ta nói đến hắn.
Sinh viên ưu tú như thế này gây dựng sự nghiệp đều dựa vào việc có người giúp đỡ, đơn giản mà nói hắn xuất trí còn người đầu tư xuất lực. Phí Mục rút ra một phần tư liệu, nói, Khiến cho bọn tôi chú ý kỳ thật không phải Steven, mà là người đầu tư của hắn.
Phí Mục vừa nói, vừa mở ra tư liệu, rút ra ảnh chụp đặt trên bàn.
Trong ảnh là một ông già tóc hoa râm, khoảng năm sáu mươi tuổi, đeo kính mắt, hào hoa phong nhã.
Triển Chiêu cầm lấy ảnh nhìn nhìn, hỏi, Ai vậy?
Phí Mục: Hạ Duệ.
Tỉ phú mất tích kia? Bạch Trì hỏi, Em thấy vụ ông này trong kho số liệu.
Hạ Duệ là nửa tháng trước đến rừng Nam Mĩ thám hiểm mà mất tích, hiện tại vẫn không có tung tích. Phí Mục nói xong, lại lấy ra mấy phần văn kiện, Có tin đồn nói ông ta đã chết, hoặc là bị giam giữ, bất quá theo tôi thấy, ông ta có thể là trốn án rồi.
Các anh đã điều tra ông ta từ lâu? Triển Chiêu lật xem văn kiện, hỏi Phí Mục, Ông ta phạm cái gì?
Mặt ngoài thì ông ta chỉ là thương nhân bình thường. Phí Mục nói, Hình như đặc biệt cảm thấy hứng thú với công ty về Công nghệ Sinh học, đầu tư vào vài sở nghiên cứu Sinh học rồi. Nhưng kỳ quái chính là các sở nghiên cứu đó đều không có chỗ nào tồn tại quá ba năm, hơn nữa lần nào cũng toàn là xảy ra tai nạn, mất kỹ thuật nòng cốt, mất trộm sản phẩm nghiên cứu, người phụ trách bỏ mình vì tai nạn hoặc là tự sát. Không khác mấy với trường hợp của Steven.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Gizem / GerilimTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^