Vụ án thứ 16: chương 04-06

1K 17 0
                                    

04 - Phối phương (cách chế thuốc)

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trở lại văn phòng của SCI, vừa bước vào thì sửng sốt, theo bản năng cùng lui lại ngó cánh cửa, nhìn biển số – Đúng nha, là văn phòng của SCI đó.

Có điều, hiện tại văn phòng mở đầy máy tính, còn có một vài gương mặt lạ hoắc, căn bản chưa từng thấy qua, nam nữ đều có, và giữa họ tồn tại một điểm rất chung duy nhất – Hoàn toàn không giống cảnh sát chút nào! Một cỗ hơi thở văn phòng bận rộn bay đến đập vào mặt.

Lúc này, Tương Bình đang hướng dẫn, chỉ đạo đội ngũ kỹ thuật viên máy tính của cảnh cục làm việc với khí thế ngất trời.

Lô Phương cau mày ở một bên đang không ngừng tiếp trái nhận phải bên này di động bên kia máy bàn, lặp đi lặp lại mãi chỉ một câu, "Thật ngại, bọn họ sẽ không tới! Không tham gia hoạt động! Không lên TV! Không làm phỏng vẫn! Không......"

.............

Mà các cảnh viên SCI khác, đều tụ lại một chỗ ở hành lang, trước cửa phòng Bao Chửng, mặt đen như đít nồi.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau một cái, hỏi, "Mấy đoạn video vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn?"

Bao Chửng đưa tay ra, cứng nhắc chỉ chỉ vào màn hình vi tính.

Bạch Ngọc Đường nhìn qua liền thấy cảnh chính bản thân vừa chế trụ hai kẻ tập kích kia, lại video nữa, lần này còn có tiêu đề – Đội trưởng SCI đánh hạ hai sát thủ.

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, lúc đó trên tầng hai nhà xưởng có không ít người cầm di động chụp hình, bất quá sẽ không rảnh rỗi đến độ quay chi tiết rồi đem lên trên mạng chứ?"

"Video trước so với cái này là không tưởng nha." Tương Bình thập phần bất dắc dĩ, "Nhiều người quay chụp, có đủ các góc độ, lượng phát tán so với clip trinh thám hồi sáng còn kinh hãi hơn, em đêm nay coi như hết ngủ."

Triển Chiêu tò mò xem xét đống bình luận bên dưới video, có mấy cái rất có ý tứ, "Tiểu Bạch, cậu xem này, ngôn ngữ internet đương thời đã muốn phá hết khuôn mẫu tượng hình tượng thanh quy chuẩn rồi nha, tự sáng tạo ra các từ còn nhiều sắc thái hơn trước nữa!"

Nói xong, Triển Chiêu đọc ví dụ mấy đoạn cho Bạch Ngọc Đường nghe.....

"Bái phục! Đây là kỹ xảo điện ảnh nha?"

"Má ơi, ảnh bay đó!"

"Ta trong nháy mắt não đã muốn nhũn ra rồi!"

"SCI còn nhận người sao? Bạch đội trưởng, khẩn cầu ngài! "

"Xin tổ chức thành một đoàn! Xin được tới tham quan!"

..........

Bạch Ngọc Đường nghe xong ù ù cạc cạc, Triển Chiêu vừa đọc vừa đấm bàn, nói mấy cái bình luận kiểu này cũng đủ khiến chính mình cười hết muốn thở.

Thêm một đoạn video nữa so với cái vừa rồi Triển Chiêu xem qua lại càng chân thực, không cần kiên nhẫn cũng chẳng cần động não đi phân tích lý giải, trực tiếp gây ấn tượng mạnh tới thị giác, lượng truyền phát kinh người.

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now