Vụ án có tiến triển đột phá, mọi người tìm được một nhân vật mấu chốt có thể xâu chuỗi gần như tất cả manh mối của bản án——bác sĩ tâm lý, Mark Phàm.
Nhưng mà, so với bác sĩ này, tất cả thành viên SCI càng cảm thấy hứng thú hơn với lý luận Con chuột kỳ kỳ quái quái mà Triển Chiêu dùng để suy luận.
Trên đường đi tìm vị bác sĩ tâm lý kia, nhóm đội viên mở hết hệ thống thông tin trên xe ra, chuẩn bị cùng nhau nghe Triển Chiêu giảng giải.
Nhưng trước khi Triển Chiêu kịp nói, điện thoại của Bạch Ngọc Đường lại vang lên.
Bạch đội trưởng nhận cuộc gọi, là cục trưởng Bao gọi tới.
Tiến triển thế nào? Triển Chiêu thông qua điện thoại hỏi Bao Chửng.
Âm thanh từ cục trưởng Bao bên kia có chút ồn ào, còn kèm theo còi cảnh sát tiếng xe cứu hỏa nữa.
Quả nhiên là nổ rồi! Cục trưởng Bao bất đắc dĩ nói cho Triển Chiêu, May là đã sớm chuẩn bị, không ai bị thương vong.
Vậy là tốt rồi. Triển Chiêu gật gật đầu, Bạch Ngọc Đường cũng cúp điện thoại.
Mọi người càng mơ hồ, Tiểu Bạch Trì khẩn cấp hỏi, Nổ cái gì vậy ạ?
Là vụ trước đó nhóm Lạc Thiên theo dõi tên kỹ sư điện kia, tìm được nhà xưởng. Bạch Ngọc Đường trả lời.
Ảnh nhà xưởng đó không phải Tương Bình chụp từ máy bay không người đó sao?
Triển Chiêu gật đầu, Hôm qua tên kỹ sư điện kia trà trộn vào đánh tráo con trùng, cũng thấy được tiến triển điều tra chúng ta dán trên bảng trắng, lúc chúng ta tương kế tựu kế bọn chúng cũng tương kế tựu kế lại, bố trí bẫy cho chúng ta, nhưng trên thực tế lại trúng bẫy của chúng ta.
Sau khi Triển Chiêu thuyết minh một tràng niệm chú, Bạch Ngọc Đường cho kết luận, Đám người bố trí bẫy đã bị bắt, cơ bản là cùng một nhóm người trước đó đuổi giết A Mạc.
Mọi người nghe đều cảm thấy thú vị, Nhân Chứng, Người Di truyền, Người Sai vị, vòng tới vòng lui, kết quả hình như lại trở về điểm mở đầu.
Bằng không vẫn là nói vấn đề con chuột đi?
Bạch Diệp đề nghị.
Triển Chiêu cũng không ý kiến, dù sao xe còn phải lái một đoạn nữa, nên dùng thời gian này giải thích cho mọi người lý luận của mình.
Tôi trước đó ngẫu nhiên đọc một cuốn sách về cách tiêu diệt chuột như thế nào. Triển Chiêu mới vừa bắt đầu, tất cả thành viên SCI đều nhịn không được oán thầm —— đây là sách mà người bình thường rảnh rỗi thường đọc sao?
Loài chuột có năng lực thích ứng với trái đất cao hơn nhiều so với nhân loại, các loại thiên tai nhân họa cũng không đủ khiến loài vật này hủy diệt. Nhưng trên một hành tinh giữa chủng loại khác nhau đều có quan hệ cạnh tranh tồn tại, con người không thể cứ để mặc cho loài chuột xâm chiếm, từ xưa tới nay, con người luôn suy nghĩ đủ loại phương pháp tiêu diệt nạn chuột.
Tất cả mọi người nghe mà không hiểu vì sao từ phá án lại nói đến diệt chuột, có liên quan gì đến vụ án lần này sao?
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Misterio / SuspensoTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^