Vụ án thứ 14: chương 07-09

867 28 2
                                    

07 - Hiện trường

Triển Chiêu bước tới bên cạnh Bạch Ngọc Đường, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy ở phía trên có một cầu thang xoay, tay vịn đã rỉ sét loang lổ. Ở trên tay vịn, có một chuỗi trang sức màu đen, trên đó có đeo một cây thánh giá, đang bay bay theo gió.

Nhìn nhìn lại mái vòm, Triển Chiêu hơi sửng sốt, trên đỉnh được làm bằng kính lồi đồng chất, bóng người bên dưới chiếu lên trên, nhìn giống như quái vật, đầu nhọn, rộng, hai chân bé tí, toàn thân đều là góc cạnh, ngũ quan lập tức trở thành hình tam giác, ai đẹp cách mấy, khi chiếu vào chiếc kính đó thì cũng trở thành quỷ ảnh thôi.

Nhìn thật lâu, Triển Chiêu xoay đầu lại khó hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường, "Tôi không rõ."

Bạch Ngọc Đường chỉ vị trí treo chuỗi trang sức trên tay vịn, nói với Triển Chiêu, "Nhìn kỹ đi."

Triển Chiêu ngẩng đầu nhìn kỹ, mới phát hiện ra... bên cạnh vị trí của cây thánh giá treo lơ lửng, có một vết lớn kì lạ — Hẳn là vết máu khô.

"Ở đây cũng có vết máu." Mã Hán bước tới trước mặt cây thánh giá, cách bức tường một khoảng xa, chỉ chỉ vết máu khô trên mặt đất.

"Ở đây không có ai quét dọn, âu cũng là chuyện tốt." Triển Chiêu khoanh tay nghiên cứu một chút, vết máu hẳn là không phải rơi từ trên cao xuống, nói cách khác, ở đây có hai người? Vô luận là ai, chảy nhiều máu như vậy, hẳn là chết chắc rồi.

"Chỗ cái thang kia là góc chết." Bạch Ngọc Đường vươn tay chỉ chỉ cây thánh giá treo lơ lửng, "Muốn bắn trúng người đứng ở đó, hầu như là không có khả năng, trừ khi..."

Triển Chiêu không giải thích được.

"Trừ khi là lạc đạn." Mã Hán vươn tay chỉ kính lồi trên trần nhà, "Trên đó có một vết lõm, hẳn là vết đạn. Tính từ đây khoảng cách không quá mười mét, súng lục bình thường khi bắn trúng mái nhà sẽ sản sinh ra lực bắn ngược lại rất mạnh. Bởi vì tính chất mặt lồi, hơn nữa lạc đạn còn là bên trong, đạn sẽ trực tiếp bắn về phía cầu thang, chỗ bị bắn vừa lúc ở vị trí chuỗi trang sức kia."

Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Căn cứ theo độ cao của tay vịn, người bị bắn hẳn là cao bằng tay vịn, chiều cao không quá một mét, nếu là người trưởng thành, thì chỉ bắn trúng chân thôi. Con người không có khả năng đứng im, vết máu lưu lại không chỉ có vị trí này. Mà nếu là một đứa con nít, hơn nữa còn bị bắn trúng ngay cổ..."

Triển Chiêu giương miệng — Miêu tả của mọi người, rất phù hợp với Tân Tân!

"Nhưng mà, sao lại có người bắn súng lên trần nhà?" Triệu Hổ không rõ.

Mã Hán đứng trước vết máu, vươn tay làm động tác giơ súng về phía vị trí của Bạch Ngọc Đường, "Nổ súng ở chỗ này, lúc bóp cò, song song bị bắn trúng, thuận thế ngã xuống, đạn bắn lên trên."

Bạch Ngọc Đường đứng bên cạnh bục giảng trước cây thánh giá, "Súng lục không có khả năng tạo ra lực bắn mạnh như vậy, trong nháy mắt làm người ta ngã ra sau."

"Súng ngắm?" Triệu Hổ ngẩng đầu nhìn vết đạn trên bức tường, "Có người cố ý tạo cái lỗ này sao?"

Triển Chiêu và Triệu Tước liếc mắt nhìn nhau, ngầm hiểu, "Lỗ đạn là điểm chế tạo để ngắm bắn, rất tiện ngắm bắn từ bên ngoài, một phương pháp rất sáng tạo."

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now