10 - Tội ác quẩn quanh
Đêm xuống, sau một ngày bận rộn, toàn thể SCI trở về nhà nghỉ ngơi. Bởi vì đối phương dường như có khả năng sẽ uy hiếp đến sự an toàn của những người có quan hệ với Thường Ngôn cho nên như vậy vừa khéo, những người thân cận nhất của cô cũng đều là những người có quan hệ đặc biệt với người trong SCI cả, bằng bằng hữu hữu vì thế đơn giản là tụ hết lại một nơi- Biệt thự của Bạch Đại Gia – Bạch Cẩm Đường (Bạch Đại Gia : gia đình lớn họ Bạch)
Mưu đồ mang Công Tôn "Bỏ trốn" không thành còn bị Công Tôn vừa mềm vừa bướng chỉ đạo quay đầu xe trở lại, Bạch Cẩm Đường quả thực rất không cam tâm.
Ăn xong cơm chiều, từng người từng người, có tụ tập, có tách riêng, ở trong khuôn viên biệt thự, nào là đi dạo một chút không thì xả hơi thư giãn một chút, cuộc sống của họ ấy vậy mà thật chẳng mấy khi được thoải mái an nhàn như giờ phút này.
Bạch Ngọc Đường đứng ở ban công tầng hai, tay chống lên bệ, dựa người ngắm nhìn thành phố lên đèn. Thành phố S về đêm, phồn hoa như vậy phân nửa được thu vào trong mắt, sáng đèn rực rỡ..... Có thể là do rất hiếm khi anh đứng ở góc độ này ngắm nhìn đô thị cho nên cảnh đẹp lạ lẫm này khiến Bạch Ngọc Đường có cảm giác rằng, bản thân hơn hai mươi năm thực sự đã sống tại nơi đây sao.
Triển Chiêu bưng tách trà, mang theo phía sau mình một đoàn vật cưng – có miêu to miêu nhỏ đi lên, thì thấy Bạch Ngọc Đường đang mang tai nghe, dường như đang nghe cái gì đó.
Triển Chiêu tới bên cạnh anh, rút một bên tai nghe chuyển qua ......Là một bản nhạc? Có chút cảm giác trống rỗng.
"Rất ít khi thấy cậu nghe nhạc nha." Triển Chiên nhẹ nhàng rút ta nghe ra, hỏi, "Của ai đây?"
Bạch Ngọc Đường đem tai nghe cầm lại, nói, "Của Thường Ngôn đó."
Triển Chiêu nhíu mày.
"Không phải vật chứng, là Nhiễm Thiếu Thất đưa cho." Bạch Ngọc Đường một bên nói, một bên tháo tai nghe ra đeo cho cậu, thấp giọng bảo, "Nhiễm Thiếu Thất vừa rồi có nói với tôi, giọng của Thường Ngôn với tiếng của trời giống nhau, bình thường sẽ không nghe hiểu."
Triển Chiêu áp tai nghe, "Đây là......."
"Là thánh ca Thường Ngôn hát ở nhà thờ, còn có một ít đoạn ca kịch." Bạch Ngọc Đường cho âm lượng lớn thêm một chút.
Triển Chiêu nghe được âm sắc thanh mà cao, sắc mà vang từ bài ca bên tai nhịn không được khen ngợi, "Nhân ngư nên có giọng như vầy." (Nhân ngư: người cá)
"Đúng là dị năng thiên phú." Bạch Ngọc Đường gật gật đầu.
Triển Chiêu nghe xong trong chốc lát, đem tai nghe gỡ xuống, "Đúng là trong tiếng ca của Thường Ngôn, có một chút gì đó."
Bạch Ngọc Đường không hiểu lắm, "Cái gì vậy?"
Triển Chiêu nhìn chằm chằm bóng đêm, "Có người hẳn sẽ thích những âm thanh này." Triển Chiêu nói xong hướng vào trong vẫy vẫy Tương Bình, đem CD đưa ra cho anh nhờ sao ra máy gửi qua cho Triệu Tước.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Детектив / ТриллерTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^