19 - Làm lộ màn ảnh
"Anh trai cậu từng giết người?" Bạch Ngọc Đường cầm viên đạn, khó hiểu nhìn Lam Tây, có chút chưa nắm được tình huống.
"Đó là từ rất lâu trước, chuyện phát sinh tại một thị trấn nhỏ ở Nam Mỹ." Lam Tây giải thích, "Tình huống cụ thể tôi không còn nhớ rõ nhưng dường như sự việc khẩn cấp vô cùng, phiến quân bắt cóc một chiếc xe của nhà trẻ. Anh hai tôi cũng có mặt ở đó, tìm mọi cách để cứu viện. Lúc ấy họ lại không có sự hỗ trợ của quân đội chính quy, thời gian cấp bách, cách duy nhất là bắn chết tên thủ lĩnh kia. Đạn chuyên dụng đã không còn, nên anh ấy đành tự mình cải tiến khẩu súng cùng đầu đạn mới."
Triển Chiêu nhíu mày, "Hẳn là chuyện đó đã xảy ra lâu lắm rồi?"
"Phải, trong một lần gặp mặt, anh hai uống rượu rồi tâm sự với tôi, khi ấy tôi cũng khá sốc. Viên đạn anh vẫn còn giữ cho nên đã lấy ra đưa tôi xem." Nói xong, Lam Tây bất đắc dĩ buông vai, "Anh trai tôi thực sự đã chết."
"Có lẽ, cũng không phải do Lam Kì làm." Bạch Ngọc Đường nhìn viên đạn, "Hoặc là người kia học được từ anh ấy, hoặc là...........anh ấy được người nọ chỉ dẫn cho."
Mọi người nhìn nhau, sự tình càng lúc càng phức tạp.
Cảnh cục lại một lần nữa nâng mức đề phòng, Bao Chửng giận dữ ngoài sở liệu, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhân cơ hội liền bỏ trốn cùng nhau.
Cặp song sinh tới bệnh viện nghe ngóng tình hình rồi gọi điện về báo, lão Dương còn đang trong phòng cấp cứu chưa ra. Nghe nói viên đạn găm trong lồng ngực làm tổn thương đến nội tạng khí quan, mà tuổi của ông cũng đã xếp vào hàng bô lão, bác sĩ nhắc mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý thì hơn.
Dương Phàm cũng nằm trong nhóm hội chẩn, xác nhận tình huống không mấy khả quan.
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chờ mọi người thu xếp xong xuôi rồi cùng tới văn phòng Dương pháp y kiểm tra một lượt, mục đích là tìm hiểu xem, ông có phát hiện gì muốn nói, biết đâu nó cũng chính là nguồn gốc hung thủ làm ra vụ việc ngày hôm nay.
Tương Bình mở máy tính của Dương pháp y ra cẩn thận xem xét, Công Tôn nhận tra cứu đống tài liệu chuyên ngành còn Mã Hân thì phụ trách phòng giải phẫu.
Triển Chiêu ngồi trên ghế xoay trong văn phòng Dương pháp y đảo quanh một vòng.
"Lão Dương tìm rất nhiều tư liệu a." Công Tôn lật xem văn kiện, nói, "Đều là luận văn y học cùng với một ít bản ghi chép ngoại khoa về các vụ án không chính quy."
"Ông ấy không phải là một pháp y sao?" Bạch Cẩm Đường có chút khó hiểu, "Chẳng lẽ muốn đổi nghề?"
Công Tôn lắc lắc đầu, "Hẳn là không đâu........Có chút kỳ quái."
Bạch Ngọc Đường thấy văn phòng vô cùng ngăn nắp thì nhận định Dương pháp y hẳn cũng là người rất ưa sự sạch sẽ, gọn gàng.
Ông mới nói muốn lên SCI thì lập tức có người gọi ông xuống ký nhận bao hàng ........ hiển nhiên là có kẻ vội vã muốn đẩy lão Dương vào chỗ chết, có thể có liên hệ với những phát hiện mới kia.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Bí ẩn / Giật gânTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^