19 - Đột phá
Tần Nghiên Phân lấy hai thứ ra khỏi hộp, đầu tiên là một quyển sổ, nhìn vào trang giấy và kiểu bìa bằng da, liền biết nó cũng khá lâu năm rồi.
Thứ còn lại, hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, là một cái bánh xe ... nói chính xác hơn, là bánh xe Đức Phật!
Một cái hộp có thể được nâng lên bởi một người, thì về mặt lý thuyết trong đó không thể có một thi thể hoàn chỉnh được ... Nhưng nếu thi thể đó đã khô quắt, hơn nữa là của trẻ con, thì không có gì phải bàn.
Bạch Ngọc Đường với ánh mắt chán ghét trước nay chưa từng có nhìn thứ Tần Nghiên Phân đỡ từ trong cái hộp ra, nhìn y như một nhau thai khô quắt, không khỏi nhíu mày.
Tần Nghiên Phân bình tĩnh nói, "Đây là bánh xe Đức Phật tạo thành từ bào thai 6-7 tháng ..."
Thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mở to hai mắt, Tần Nghiên Phân giải thích kỹ hơn, "Thực ra nó rất sát với hình dạng vốn có của cái thai, đứa trẻ trước khi làm thành xác ướp đã chết rồi, có lẽ cơ thể mẹ đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn..."
"Vì thế nên có người lấy nó ra?" Bạch Ngọc Đường càng nghĩ càng thêm khó chịu.
"Cậu có thể tưởng tượng là người mẹ gặp nạn, để bảo vệ thai nhi, bác sĩ mạo hiểm lấy đứa trẻ ra để cấp cứu, nhưng cấp cứu không thành công, đứa trẻ bất hạnh qua đời." Tần Nghiên Phân nói.
"Tưởng tượng?" Triển Chiêu nhíu mày, "Vậy thực tế ra sao?"
"Tôi cũng không rõ lắm, cũng không nghĩ theo hướng tiêu cực." Tần Nghiên Phân mở quyển sổ ra, đặt lên bàn.
"Đây là..." Đập vào mắt Triển Chiêu đầu tiên là cái tên bên trên bìa sách, viết bằng bút máy ... đúng hơn là loại bút lông nhúng mực cổ xưa —— Royce F Ilya Basescu.
Bạch Ngọc Đường nhíu mày, cái tên này bọn họ vừa mới thấy qua, "Là tác giả của bức Vợ và Con gái? Tay nghệ thuật gia điên cuồng đó?"
"Đây là bản phác thảo của ông ta?" Triển Chiêu cầm lên lật xem, vừa xem vừa nhíu mày.
Bạch Ngọc Đường cũng nghiêng người qua xem thử, chỉ thấy đó là một bản phác thảo tiêu chuẩn của một nghệ thuật gia, bên trong vẽ rất tường tận quá trình chế tác bánh xe Đức Phật.
"Thảo nào hòa hợp dữ vậy." Triển Chiêu nhíu mày, "Hóa ra chế tác bánh xe Đức Phật phải trải qua tính toán và nhiều lần thí nghiệm tinh vi cẩn thận như vậy."
Hai người tiếp tục xem, cuối cùng ...
Triển Chiêu thấy bức vẽ bánh xe Đức Phật loại nhỏ, chính là thứ đang nằm trên bàn đây, mặt khác, còn có một bánh xe Đức Phật loại lớn ... Chính là cái nhóm Tống Giai Giai vận chuyển trở về lúc trước.
"Là sao đây?" Triển Chiêu kinh ngạc, "Tức là, bánh xe Đức Phật này, kỳ thực là một tác phẩm khác của người tạo ra Vợ và Con gái?"
Tần Nghiên Phân gật đầu, "Thời gian hoàn thành chính xác của hai tác phẩm này có lẽ khoảng 30 năm trước, địa điểm là quê nhà của Royce."
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^