28 - Chọn lựa người ưu tú
Câu chuyện của Triển Chiêu khơi gợi lòng hiếu kỳ của mọi người.
Sau một cái búng tay nhẹ nhàng, lực chú ý của mọi người lại tập trung trên người hắn một lần nữa, nhìn Triển Chiêu ngồi trên sô pha, không biết đây có phải là ảo giác không, đằng sau ghế số pha giống như có người ngồi tựa lưng vào, nhưng mà người kia lên đó bằng cách nào? Hay chỉ là hiệu quả của hình chiếu?
Có mấy người phát hiện chi tiết này, chính là Bạch Cẩm Đường và Lạc Thiên, còn đại đa số thì căn bản không nhận ra.
Thanh âm của Triển Chiêu vang lên, "Trên đời này, loài vật nào là gần với con người nhất?"
Đây là vấn đề gì?
Các sinh viên nhìn lẫn nhau, có người đoán tinh tinh, có người đoán khỉ, nhưng thật ra có vài người thông minh hơn, giơ tay nói, "Con kiến!"
Triển Chiêu gật đầu, "Đúng vậy, kết cấu xã hội của loài kiến rất giống loài người, thật ra loài người cũng là động vật, cơ bản đều sẽ là kẻ yếu phục tùng kẻ mạnh, vô luận là hình thức quần thể sinh vật nào, đều không thoát khỏi kết cấu của kim tử tháp, chặt chẽ lại củng cố."
Tất cả đều gật đầu.
"Cho nên có vài thứ, vẫn luôn ngưng kết trong máu của chúng ta." Triển Chiêu không nhanh không chậm nói, "Cũng giống như di truyền và tiến hóa, khi sinh sản sẽ chọn tính ưu tú, mọi người cảm thấy thế hệ tiếp theo của sát thủ, có thể khác mọi người không?"
Tất cả mọi người gật đầu, cảm thấy hẳn là có chút ảnh hưởng? Giống như tiểu thuyết võ hiệp, thế hệ kế tiếp của cao thủ bình thường sẽ mạnh hơn người bình thường một chút.
"Lại hỏi mọi người." Triển Chiêu từng bước dẫn đường cho mọi người, giống như giải thích một lối suy nghĩ phức tạp, "Đã từng xem phim sự nổi dậy của loài khỉ chưa?"
Các sinh viên đều buồn cười, sao lại nhắc tới phim lúc này, nhưng mà vẫn gật đầu, bộ phim sử dụng tinh tinh làm vật thí nghiệm, chúng nó bị tiêm thuốc chống lão hóa và si ngốc vào người, cho nên rất thông minh nhưng lại có khuynh hướng bạo lực, cuối cùng bị loài người hủy diệt, chỉ để lại tinh tinh con. Bởi vì nguyên nhân di truyền, tinh tinh con cũng có chỉ số thông minh rất cao, hơn nữa còn tiến hóa nhanh hơn cả mẹ.
"Tình huống này cũng sẽ phát sinh trên loài người." Tầm mắt Triển Chiêu đảo xuống dưới khán đài, Lạc Thiên hơi nhíu mày — Lạc Dương không có những phản ứng bài xích giống như mình trước kia, giống như trời sinh đã có.
Công Tôn là chuyên gia học thuật, về phương diện này tự nhiên sẽ rất hiểu ý Triển Chiêu, không chỉ có Lạc Dương, mà còn có Bạch Cẩm Đường, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, thậm chí là Tiểu Bạch Trì cũng có thiên phú hơn người, tựa hồ là kết quả di truyền của tính ưu tú.
Con người có một loại tồn tại kỳ bí, đặc biệt là trong sinh sản.
Một thế hệ không thể thừa hưởng được thiên phú, trải qua một lần gây giống, liền biến thành tài năng bẩm sinh, một lần sinh con, đạt đến tiến hóa toàn diện. Bồi dưỡng cơ thể mẹ, giống như một dụng cụ đựng thứ đang lên men, có thể cất giữ mọi thứ, từ định lượng của thế hệ trước, biến chất tới thế hệ sau.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^