10 - Trò đùa ác
Trần Khả Tình và hai cô gái kia rốt cuộc cũng tới bệnh viện làm kiểm tra tổng quát một lượt. Tuy bọn họ không có dấu hiệu trúng độc nào nhưng trước mắt chắc chắn nhìn thấy cơm thì khó mà nuốt trôi.
Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ở cảnh cục chờ Lạc Thiên bọn họ đưa ba cô gái kia về, hỏi kỹ tình huống.
Theo lý mà nói, trải qua loại chuyện như thế này, lẽ thường ba cô gái hẳn là phải vô cùng sợ hãi, hy vọng cảnh sát nhanh chóng bắt được kẻ biến thái hù dọa mình. Đằng này, phản ứng của Trần Khả Tình bọn họ nửa điểm cũng không giống. Đặc biệt là Trần Khả Tình, bình tĩnh một cách khác lạ, còn nói là phải về nhà ngủ.
Hai cô gái kia xem ra cũng rất nghe theo, Trần Khả Tình nói cái gì thì các cô liền hùa theo cái đó.
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tất nhiên không dễ bị lừa, thấy biểu hiện của ba người họ như vậy liền đoán chắc có điều gì đó đang được che che giấu giấu.
"Trước đây các cô đã từng bị trêu đùa bằng cách này rồi sao?" Triển Chiêu hỏi Trần Khả Tình.
Trần Khả Tình lắc lắc đầu, "Không có."
"Vậy mà một chút cũng không thấy cô giật mình nhỉ?" Bạch Ngọc Đường hỏi, "Không sợ hãi sao?"
"Sợ hãi?" Trần Khả Tình cười cười, "Cảnh sát Bạch, chúng tôi đều là những người học y kia mà. Đúng là mới đầu cũng có chút ghê tởm nhưng nói thật thịt người với thịt heo chung quy cũng có gì khác nhau đâu, ăn thì cũng ăn rồi, thần kinh của những bác sĩ như tụi tôi vô cùng vững vàng đó."
Triển Chiêu hơi hơi nhếch mày, đá mắt với Bạch Ngọc Đường - Nghe chưa, sạch sẽ với vệ sinh gì đều là mây bay hết!
Bạch Ngọc Đường trong lòng vô phương tiếp nhận, lại hỏi, "Các cô có gây thù chuốc oán với người nào không? Thịt người với thịt heo cho dù thành phần có giống nhau nhưng người chết với lợn chết thì vẫn khác nhau lắm đấy."
Trần Khả Tình chuyển mắt một vòng, nhìn xung quanh, rồi nhếch mi, "Được thôi, tôi cũng có hoài nghi một người, chính là nữ pháp y Mã Hân của cảnh cục các vị!"
Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ngẩn người, liếc nhìn nhau đầy khó hiểu, "Mã Hân?"
"Đúng vậy! Thứ nhất, cô ta là pháp y, có thể tiếp xúc với các bộ phận, thi thể người chết. Thứ hai, cô ta với tôi từng có lễ." Trần Khả Tình trả lời, "Cho nên anh cảnh sát đây có muốn lập tức bắt cô ta về đồn thẩm vấn hay không?"
Bạch Ngọc Đường thì nhíu mày, Cô nàng này chỗ nào cũng đùa giỡn được, mà Triển Chiêu lại cười tủm tỉm, "Là lễ tết gì vậy?"
Trần Khả Tình nhún vai, "Chính là không vừa mắt nhau, lời qua tiếng lại rồi mâu thuẫn, cô nàng lá gan rất lớn, các anh cũng biết rồi đấy!"
"Tôi nghe nói hai cô từng là đồng môn, học chung một thầy, là giáo sư Hác - người đã không may gặp phải tai nạn hàng không." Triển Chiêu khéo léo chuyển đề tài.
Trần Khả Tình hơi cau mày, hai người ngồi kế bên khẽ vội liếc nhau một cái, rồi có chút khẩn trương nhìn cô.
Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều là những đôi mắt tinh anh, liếc một cái liền nhận ra, ba người họ đều rất nhạy cảm với tai nạn của vị giáo sư họ Hác này,
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Gizem / GerilimTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^