25 - Người sống sót
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tìm được đầu mối của G ở nhà của Lam Kỳ, đồng thời cũng kinh ngạc phát hiện, Lam Kỳ dĩ nhiên đã từng bị G thôi miên, nếu không phải năm đó xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Lam Kỳ hẳn cũng đã chết bất đắc kỳ tử như thành viên đội thám hiểm đã từng tiếp xúc với G.
Hác Linh vô cùng khẩn trương, có điều Triệu Tước sau khi kiểm tra cho Lam Kỳ xong thì nói cho chị biết, thôi miên đã mất đi hiệu lực, Lam Kỳ sẽ không gặp phải tình huống ngoài ý muốn nữa. Nhưng động tác ám chỉ của G vẫn còn, cái này lại không khó cởi ra, Triệu Tước và Triển Chiêu dùng khoảng năm phút đã giải trừ nó cho Lam Kỳ.
Vì vậy, một màn thú vị xuất hiện, Lam Kỳ cầm ảnh chụp hô lên, Lam Tây và Hác Linh khoanh tay ở một bên lắc đầu, bọn họ đời này chưa từng thấy Lam Kỳ mất bình tĩnh như thế.
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mượn mấy tấm hình, muốn trở về điều tra về đội khảo cổ kia.
Dựa theo kế hoạch, mọi người sau khi rời khỏi nhà Lam Kỳ sẽ tới nhà cũ của Trần Tiểu Phi.
Triệu Hổ và Mã Hán đã ở sẵn đó.
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường xuống xe, đi vào kho.
"Có phát hiện gì không?" Bạch Ngọc Đường hỏi Triệu Hổ.
Triệu Hổ lắc đầu.
Trần Tiểu Phi nhún vai, "Tôi đã sớm lật tung hết lên coi thử rồi, ba tôi tra xét lâu như thế nhưng tin tức hữu dụng cũng không nhiều lắm."
Người của khoa Giám định đã làm việc xong, thu dọn mọi thứ rồi ra về.
Triển Chiêu đi xung quanh quan sát nhà kho, Triệu Tước có vẻ hứng thú với vài cây đậu Hà Lan trồng ở đối diện cửa, cứ nhìn chằm chằm vào những bông hoa màu trắng mọc trên nền cành lá rậm rạp.
Bạch Ngọc Đường dựa vào khung cửa, Trần Tiểu Phi ngồi chồm hổm ở bên cạnh, chơi với con mèo tam thể không biết từ đâu chạy tới.
Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi Trần Tiểu Phi, "Cậu thực sự từng tham gia trại hè Nam Mỹ?"
"A!" Trần Tiểu Phi cũng nghĩ tới chuyện này, vỗ tay cái đét, ngẩng mặt hỏi Triển Chiêu đang xem xét một tờ lịch lốc ở bên trong, "Lần đầu tiên gặp sao anh biết tôi từng tham gia trại hè Nam Mỹ?"
Triển Chiêu vẫn vuốt cằm nhìn tờ lịch treo tường nọ.
Trần Tiểu Phi phóng tới gần, Triệu Tước mở miệng, "Bởi vì cậu có khí chất của một thằng nhóc nhàn rỗi sống trong một gia đình gia cảnh không tồi và giàu có, cậu có thể đuổi theo con bướm đó chứng tỏ cậu đã có hiểu biết nhất định về nó, hẳn là đã từng điều tra cụ thể, qua tận Nam Mỹ là chuyện chắc chắn. Mà kiểu nhóc con như cậu chắc chắn rất được cưng chiều, mẹ cậu không thể nào đồng ý để cậu chạy qua Nam Mỹ một mình, vì thế chỉ có cách tham gia trại hè do trường học tổ chức ..." Trả lời xong, Triệu Tước quay lại nháy mắt với Trần Tiểu Phi.
Trần Tiểu Phi mếu máo, oán thầm —— ai là nhóc con chứ ...
"Cậu đi Nam Mỹ là để điều tra về con bướm?" Bạch Ngọc Đường hỏi.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
غموض / إثارةTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^